ฆ่าโหดหนุ่มแบงก์ มือปืนเป๋ เดินเขยก-รัว4นัด

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 28 เม.ย. ร.ต.อ.ธนาพล เมฆบุตร ร้อยเวร สภ.เมืองพิษณุโลก

รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตหน้าธนาคารเกียรตินาคิน จำกัด (มหาชน) สาขาพิษณุโลก ตั้งอยู่เลขที่
286/10 ถนนพิชัยสงคราม ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประเสริฐ กาฬรัตน์ รอง ผบก.ภ.จ.พิษณุโลก พ.ต.อ.ไพโรจน์ แก้ววัน ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พ.ต.ท.หทัยวัฒน์ จารุชัยนิวัฒน์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท. หญิงกฤษฎี พงศ์อัมพรขจี นักวิทยาศาสตร์ (สบ 2) กองวิทยาการเขต 33 พิษณุโลก แพทย์เวรโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถาน
 
ที่เกิดเหตุพบศพนายชัยวัฒน์ ประชาเกษม อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 410/21 ซอยรักชาติ ถนนสายพิษณุโลก-บึงพระ หมู่ 9 ต.บึงพระ อ.เมืองพิษณุโลก

พนักงานฝ่ายสินเชื่อธนาคารเกียรตินาคิน สาขาพิษณุโลก สภาพศพคว่ำหน้าคุกเข่ากับพื้นฟุตปาทเลือดไหลนองอยู่ข้างประตูด้านคนขับของรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์ เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดอยู่บนฟุตปาทหน้าธนาคาร ประตูรถฝั่งคนขับเปิดอ้า กระจกประตูมีรอยกระสุน
1 รู ผู้ตายสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีขาว สวมกางเกงสแล็กขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน .38 เข้าที่เหนือกกหูด้านขวา 1 นัด ปลายคาง 1 นัด และหน้าท้อง 2 นัด รวม 4 นัด
 

นอกจากนี้ ยังพบขวดเบียร์มีกระดาษหุ้มกล่องใส่บุหรี่หุ้มไว้วางอยู่หน้าตึกร้างติดกับธนาคารดังกล่าว

ในขวดไม่มีเบียร์หลงเหลืออยู่ ห่างจากรถเก๋งประมาณ
7 เมตร พบซองปืนแบบหนังสีน้ำตาลตกอยู่คาดว่าเป็นของคนร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับนำซองปืนไปตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกงาน นายชัยวัฒน์ผู้ตาย เดินลงมาที่รถเก๋งที่จอดอยู่บนฟุตปาท ด้านหน้าธนาคารเปิดประตูเข้าไปนั่งในรถแล้วปิดประตู มีคนร้ายเดินเข้าไปใช้ปืนยิงผ่านกระจก 1 นัด ก่อนเปิดประตูเพื่อจะยิงซ้ำ เป็นจังหวะที่ผู้ตายพยายามจะหนีออกมา เลยกระหน่ำยิงอีก 3 นัด อย่างโหดเหี้ยมล้มฟุบหน้าทิ่มพื้น 

ขณะเดียวกัน พนักงานสอบสวนสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ได้ความว่า


ก่อนเกิดเหตุคนร้ายนั่งดื่มเบียร์อยู่หน้าตึกร้าง ลักษณะคล้ายคนขาเป๋ สวมเสื้อลายสกอต ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ หลังก่อเหตุวิ่งเขยกไปขึ้นรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า ดรีม สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่เพื่อนอีกคนติดเครื่องรออยู่ทางทิศเหนือของธนาคาร ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ
30 เมตร ขี่รถย้อนศรหนีไปทางห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาพิษณุโลก หลังก่อเหตุตำรวจวิทยุสกัดจับ แต่ไร้วี่แวว  

ด้าน พ.ต.อ.ไพโรจน์ แก้ววัน ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า


สำหรับสาเหตุปมสังหารเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมุ่งไปที่เรื่องชู้สาว เนื่องจากผู้ตายเป็นคนที่หน้าตาดีและมีฐานะ ยังไม่ได้แต่งงาน ล่าสุดเพิ่งเลิกกับแฟนสาวคนเก่าได้ประมาณ
4 เดือน และคบหากับหญิงคนใหม่อีกหลายคน อาจเป็นไปได้ว่าหญิงคนใดคนหนึ่งมีหนุ่มที่หมายปองอยู่แล้วไม่พอใจจ้างมือปืนยิงล้างแค้น นอกจากนี้ ยังมีเรื่องความขัดแย้งส่วนตัว รวมทั้งประเด็นในหน้าที่การงานด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ตัดทิ้ง ส่วนมือปืนที่ก่อเหตุดูจากลักษณะรูปพรรณสัณฐานตามที่พยานระบุขาเป๋พบว่ามีประวัติมือปืนอยู่ในบัญชีของ สภ.เมืองพิษณุโลก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์