โจรบาปงัดโบสถ์ วัดบ้านฉาง

โจรบาปงัดประตูรั้วโบสถ์ วัดบ้านฉาง ตัดไปได้ถึง 3 บาน

แถมยังทุบตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟอีกประมาณ 5 หมื่นบาท รวมค่าเสียหายเกือบ 2 แสนบาท เผยสุดแสบเข้ามาขนถึง 2 รอบ แม่ครัววัดได้ยินเสียงจยย.กลางดึก ตอนเช้าตื่นมาพบหายไปรวม 3 บาน เจ้าอาวาสเผยเป็นประตูมูลค่าเกือบแสนบาท คาดคงเป็นวัยรุ่นติดยาในละแวกวัด เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 27 เม.ย. ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ ไตรราช ร้อยเวร สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง รับแจ้งจากวัดบ้านฉางว่ามีคนร้ายเข้าไปโจรกรรมเอาประตูสแตนเลสของโบสถ์ไปทั้งหมด 3 บาน และยังฉกเอาเงินในตู้บริจาคหายไปด้วย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยกำลังรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบกับพระอาจารย์ลี อินทปัญโน อายุ 63 ปี รักษาการแทนเจ้าอาวาสที่กำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

พระอาจารย์ลีพาไปยังโบสถ์ซึ่งอยู่ด้านซ้ายติดกับศาลาการเปรียญ จึงเข้าไปตรวจสอบพบว่าประตูสแตนเลสหน้าโบสถ์ ถูกงัดหายไปหนึ่งบาน

และด้านซ้ายก็ถูกงัดไปอีก 2 บาน ภายในโบสถ์พบว่าตู้บริจาคค่าน้ำค่าไฟ ถูกงัดเอาเงินไปทั้งหมด ซึ่งทางอาจารย์ลี เปิดเผยว่า มีเงินอยู่ประมาณ 5 หมื่นบาท ส่วนประตูรั้วสแตนเลส ราคารวม 3 บาน ประมาณ 8 หมื่นบาท และยังพบว่าพระพุทธรูปที่อยู่ด้านหน้าโบสถ์ มีการเคลื่อนย้ายจากจุดเดิม แต่ไม่สามารถเอาไปได้ รวมถึงฆ้องก็ถูกเคลื่อนย้ายด้วยแต่คงยกไม่ไหวจึงไม่ได้เอาไป

นางโสภา อ่อนน้อม อายุ 63 ปี แม่ครัวของวัด ให้การว่าตนได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่เข้ามาจอดที่หน้าโบสถ์
 
ตอนประมาณ 02.00 น.วันเดียวกัน แต่ไม่เอะใจคิดว่าคนขี่ผ่านไปทางโบสถ์ จนกระทั่งช่วงประมาณ 05.00 น. ได้ยินเสียงจักรยานยนต์มาจอดอยู่อีก และขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว เห็นมีการนำเอาประตูสแตนเลสออกไปด้วย แล้วขี่ออกไปหน้าวัด แต่ไม่เห็นหน้าคนขี่ ซึ่งมาด้วยกัน 2 คน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นคนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง และรู้ทางเข้าออกเป็นอย่างดี และรู้ว่าช่วงไหนปลอดคน จึงอาศัยช่วงดึกเข้ามาขนออกไปอย่างใจเย็น คาดคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นติดยาที่อยู่ละแวกวัด เตรียมตรวจสอบร้านขายของเก่าว่ามีการนำไปขายหรือไม่ เพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์