ผึ้งหลวงรุมต่อยจนดับ เหล็กใน50อันฝังในหัว

คนงานถางไร่ชะตาขาด ถูกผึ้งหลวงรุมต่อยตายอนาถ

ขณะออกไปทำงานถางไร่กับเพื่อน ระหว่างนั้นเห็นรังผึ้งหลวงขนาดใหญ่อยู่บนต้นไม้ สูงประมาณ 5 เมตร จึงคิดจะเอารังผึ้ง ช่วยกันถางหญ้าเข้าหาต้นไม้ แต่ขณะอยู่ห่างประมาณ 10 เมตร ฝูงผึ้งหลายร้อยตัวกลับชิงลงมือก่อน บินมารุมต่อยทั้งคู่ เพื่อนวิ่งหนีออกมาได้ แต่ผู้ตายถูกรุมต่อยจนล้มลง กว่าจะมีคนมาช่วยก็ถูกรุมต่อยทั้งตัวนับแผลไม่ถ้วน ไปถึงร.พ.ไม่นานก็เสียชีวิต หมอเผยแค่ที่หัวก็ดึงเหล็กในออกมาได้กว่า 50 อัน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 เม.ย. พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ วรรณพุฒ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา

รับแจ้งเกิดเหตุชาวบ้านซึ่งเป็นคนงานถางไร่ ถูกผึ้งฝูงใหญ่รุมต่อยเสียชีวิต ที่ปากซอยเข้าฟาร์มไก่สหฟาร์ม ซึ่งปัจจุบันเป็นฟาร์มร้าง ไม่มีเลขที่ ริมถนนสายบางคล้า-แปลงยาว ม.6 ต.แปลงยาว อ.แปลงยาว อยู่ห่างจากบังกะโลลีรพลย์ ไปประมาณ 200 เมตร จึงนำกำลังเดินทางไป เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรังผึ้งขนาดใหญ่ กว้างประ มาณ 60 ซ.ม. อยู่กลางลำต้นกระถินณรงค์ สูงจากพื้นดินประมาณ 5 เมตร ส่วนคนเจ็บชาวบ้านช่วยกันนำส่งร.พ.แปลงยาว ไปก่อนหน้าแล้ว แต่ทนพิษเหล็กในของผึ้งที่รุมต่อยนับร้อยตัวไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนายอดุลยกิจ เรืองทอง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/7 ซอย 2 ถนนสุทธาวาส ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง


จากการสอบสวน นายสมบูรณ์ กุลสุวรรณ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ม.4 ต.หนองใหญ่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด

เพื่อนคนงานที่ไปด้วยกันกับผู้ตายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมผู้ตายได้ไปถางป่าในไร่ของนางม้อย ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นเจ้าของบ่อปลา
จากนั้นได้พากันไปเก็บฟืนยังบริเวณดังกล่าว และได้พบรังผึ้งอยู่บนต้นไม้ นายอดุลยกิจผู้ตายจึงบอกว่าจะเอารังผึ้ง จึงช่วยกันถางหญ้าเพื่อเข้าไปยังโคนต้นไม้

นายสมบูรณ์กล่าวว่า ระหว่างกำลังถางหญ้าแต่ยังเข้าไปไม่ถึงยังโคนต้น ห่างประมาณเกือบ 10 เมตร

ก็มีฝูงผึ้งขนาดใหญ่บินจำนวนมากจากรังดังกล่าว บินเข้ามารุมไล่ต่อยตนและผู้ตายชนิดตั้งตัวไม่ทัน ตนถูกต่อยที่ศีรษะ 5-6 แผลก็รีบวิ่งหนีออกมา ส่วนผู้ตายถูกฝูงผึ้งจำนวนมากรุมต่อยทั้งตัวจนล้มลง ตนจึงได้รีบวิ่งไปบอกเจ้าของบ้านและชาวบ้านให้มาช่วยเหลือ เมื่อมาถึงก็พบว่าผู้ตายนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด มีแผลถูกผึ้งต่อยทั้งตัวจนนับไม่ถ้วน จึงช่วยกันนำส่งร.พ. ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ กล่าวว่า จากการชันสูตรของแพทย์

พบว่าผึ้งดังกล่าวเป็นผึ้งหลวง เชื่อว่าผู้ตายเสียชีวิตจากอาการแพ้พิษเหล็กในแบบเฉียบพลัน ทำให้ช็อกหัวใจหยุดเต้นขณะแพทย์กำลังช่วยเหลือ สภาพศพหนังหลุดออกมาจากบาดแผลคล้ายแผลถูกไฟไหม้ เนื่องจากถูกผึ้งรุมต่อยเป็นจำนวนมากนับร้อยตัว โดยเฉพาะที่ศีรษะแพทย์สามารถดึงเอาเหล็กในของผึ้งออกมาได้ถึง 50 กว่าอัน ขณะนี้ทางร.พ.ได้เก็บศพไว้เพื่อรอญาติมาติดต่อรับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์