เสียชีวิต-พิสดาร ฟ้าผ่า2หน สลดดช.12ดับอนาถ

สลดด.ช. 12 ปีโดนฟ้าผ่าดับสยอง ขณะกำลังสตาร์ตเครื่องรถจยย.

เผยด.ช. 12 พร้อมญาติๆ รวม 5 คนขึ้นไปเก็บพริกป่าบนเขา ช่วงบ่ายนึกขึ้นได้ว่าน้าชายที่ไปด้วยต้องมาเลือกตั้งนายกอบจ.ชลบุรี จึงรีบลงจากเขามาขึ้นรถจยย.ท่ามกลางสายฝน แต่ขณะนั่งคร่อมสตาร์ตเครื่อง เกิดฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมาเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ด.ช.กระเด็นตกจากรถสลบ ก่อนที่ฟ้าพิโรธจะผ่าซ้ำอีกครั้ง ญาติพาส่งร.พ.แต่ก็สายเกินไป

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 27 เม.ย. พ.ต.ท.ชัยพร ทองนาเพียง พนักงานสอบสวน ช่วยราชการ สภ.บาง ละมุง จ.ชลบุรี

รับแจ้งจากร.พ.บางละมุง ว่า มีเด็กถูกฟ้าผ่าเสียชีวิต ขณะนี้ศพอยู่ที่ร.พ. เหตุเกิดบริเวณตีนเขาชาลี พื้นที่หมู่ 5 บ้านโป่งสะเก็ด ต.ตะเคียนเตี้ย อ. บาง ละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบ ภายในห้องฉุกเฉินร.พ.บางละมุง พบศพด.ช.กมลชัย พลอยนิล อายุ 12 ปี สภาพสวมกางเกงขายาวสีกรมท่า บริเวณลำตัวช่วงบนมีรอยไหม้เกรียมจนเป็นแผลขนาดใหญ่ มีนายประสิทธิ์ แก้วกา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/4 ม.5 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าชายของผู้ตาย และเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ยืนร่ำไห้ด้วยความเสียใจอยู่ข้างๆ เตียง หลังตั้งสติได้จึงให้การกับตำรวจทั้งน้ำตานองหน้าว่า


ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าตนพร้อมด้วยด.ช.กมลชัย ผู้ตาย และญาติพี่น้องรวม 5 คน ขึ้นไปเก็บพริกป่าบนเขาชาลี

จนเวลาผ่านไปหลายชั่วโมง กระทั่งนึกขึ้นได้ว่าต้องไปเลือกตั้งนายกและสมาชิกอบจ.ชลบุรี เพราะใกล้เวลาปิดหีบแล้ว ประกอบกับช่วงพายุฝนฤดูร้อนกำลังตกหนัก จึงชักชวนกันเดินลงจากเขากลับมาที่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ที่จอดอยู่ใต้ต้นสะเดาตีนเขา

นายประสิทธิ์ เล่าต่อไปว่า เนื่องจากฝนตกหนักทำให้ด.ช.กมลชัย หลานชาย รีบร้อนวิ่งไปนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์และสตาร์ตเครื่องทันที

เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อฟ้าได้ผ่าเปรี้ยงลงมาที่ร่างของหลานชายเสียงดังสนั่น จนทั้งตนและหลานกระเด็นไปคนละทิศละทาง และยังผ่าซ้ำมาที่ร่างของหลานชายอีก 1 ครั้ง จนร่างไหม้เกรียมสลบเหมือดทันที หลังตั้งสติได้จึงฝากหลานไว้กับญาติๆ ก่อนจะวิ่งจากจุดเกิดเหตุท่ามกลางสายฝนไปขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่บ้านที่หน่วยเลือกตั้งอบจ.ภายในร.ร.โป่งสะเก็ด ระยะทางประมาณ 2 ก.ม. แต่เบื้องต้นผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวบอกว่าฝนตกหนัก ออกไปช่วยเหลือไม่ได้ ตนจึงอ้อนวอนให้ช่วยโทรศัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยฯมารับร่างไร้สติของหลานชายนำส่งร.พ.บางละมุง ซึ่งแพทย์ได้ช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ก็มาสิ้นใจที่โรงพยาบาล โดยหมอไม่อาจช่วยยื้อชีวิตได้

ภายหลังการสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า

สาเหตุของการเกิดฟ้าผ่าครั้งนี้น่าจะมาจากด.ช. กมลชัย ไปยืนอยู่ใต้ต้นสะเดาและกำลังจะสตาร์ตเครื่องรถ ทำให้เกิดฟ้าผ่าลงมาเสียชีวิต เบื้องต้นญาติไม่ติดใจในการตาย จึงมอบศพให้ไปบำเพ็ญกุศล ก่อนลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์