หมออลงกรณ์ยันเสือจริง กำลังหิวโซขอพรานไล่ล่า

เหตุการณ์สะเทือนขวัญมีสัตว์ขนาดใหญ่บุกฟาร์มวัวสุนิสา

หมู่ 9 บ้านหนองสลัดได ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี พยายามจะกินลูกวัวตอนกลางดึกวันที่ 26 เม.ย. ลูกวัวดิ้นรนเอาชีวิตรอดมาได้ แต่ก็ถูกกัดเหวอะหวะเนื้อหลุดไปก้อนใหญ่ บาดเจ็บสาหัส ขณะเดียวกัน พบรอยเท้าย่ำเต็มไปหมด ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ ในเขตตำบลใกล้เคียง หมูที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ 10 กว่าตัวถูกลากออกไปจากคอกกัดกินเป็นอาหาร หลายคนเชื่อว่าเป็นเสือจากป่า อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นเขตรอยต่อกัน ออกจากป่ามาหาอาหารแต่หลงเข้ามา ชาวบ้านต่างหวาดผวากลัวตกเป็นเหยื่อ
 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 27 เม.ย. นายสัตวแพทย์อลงกรณ์ มหรรณพ นายสัตวแพทย์ช่วยราชการสำนักพระราชวัง

ไปยังฟาร์มวัวสุนิสา นายธวัช สินไพบูลย์ผล นายกเทศบาลสระกระโจม อ.ดอนเจดีย์ ผู้จัดการฟาร์ม นายพิษณุ แก่นจันทร์ สัตวแพทย์ประจำฟาร์ม แจ้งรายละเอียดต่างๆให้ทราบ พร้อมกันนั้นมีกำลังตำรวจจาก สภ.อู่ทองมาเตรียมพร้อม หากมีการยืนยันว่าเป็นเสือจริงจะช่วยออกล่า ขณะเดียวกัน ชาวบ้านที่ทราบข่าวพากันมาสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ขาดระยะ
 


หลังจากตรวจดูรอยเท้ารอบฟาร์ม และรักษาบาดแผลให้กับลูกวัวเคราะห์ร้ายแล้ว นายสัตวแพทย์อลงกรณ์เปิดเผยว่า

จากการตรวจดูรอยเท้าและลักษณะบาดแผลของลูกวัวซึ่งก้อนเนื้อขนาดใหญ่ถูกกัดขาดไปทั้งก้อน พบว่าขอบบาดแผลเริ่มเกรียม ตามตัวลูกวัวมีรอยข่วนเต็มไปหมด เป็นรอยเล็บของสัตว์ที่ตะปบเหยื่อเอาไว้ไม่ให้ดิ้น สัตว์ที่จะทำแบบนี้ได้ต้องเป็นสัตว์ที่มีพละกำลังมาก ยืนยันว่าเป็นเสือแน่นอน อาจเป็นเสือดาว หรือเสือดำ น้ำหนักระหว่าง 25-35 กิโลกรัม เสือทั้ง 2 ชนิดจะมีเขี้ยวและฟันที่คมกริบ มีแรงมากพอที่จะกระชากให้เนื้อหลุดออกมาทีเดียวเป็นก้อน


นายสัตวแพทย์อลงกรณ์เผยต่อไปว่า เสือที่ออกมาเพ่นพ่านตัวนี้คงไม่ใช่เสือที่หลงป่าออกมา

เพราะที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากป่าที่มีเสืออาศัยอยู่พอสมควร คงเป็นเสือที่มีคนเลี้ยงไว้และหลุดออกมา โดยเจ้าของกลัวมีปัญหาเลยไม่ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ หลังจากหลุดออกมาได้ เสือก็เลยต้องออกหาอาหารกินเอง ส่วนใหญ่มักจะกินเป็ด ไก่ สุนัข หรือแมว แต่ครั้งนี้คงหิวจัดจึงบุกฟาร์มวัวกัดกินเนื้อของลูกวัว สำหรับธรรมชาติของเสือพวกนี้จะออกมาหากินตอนกลางคืนที่เงียบสงัด ดังนั้น บ้านที่มีสัตว์เลี้ยงรวมทั้งชาวบ้านที่ผ่านไปมาหรืออยู่ในพื้นที่ หรือเส้นทางหาอาหารของเสือ ต้องระวังให้มากด้วย
 

ส่วนนายธวัช สินไพบูลย์ผล ผู้จัดการฟาร์มวัวสุนิสา กล่าวว่า

หลังเกิดเหตุได้จัดเวรยามเฝ้าตลอดทั้งคืน และคงต้องเฝ้าต่อไปเพราะมีการยืนยันแล้วว่าเป็นเสือ หากเจอก็จำเป็นต้องจัดการเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นจะเป็นอันตรายกับชาวบ้าน เพราะก่อนหน้านี้มีสัตว์เลี้ยงถูกกัดกินเนื้อลักษณะเดียวกับวัวของตนมาแล้วหลายราย คาดว่าเสือตัวนี้จะต้องย้อนกลับมาล่าเหยื่ออีกแน่


ด้าน พล.ต.ต.ปราโมทย์ ไทรหอมหวล ผบก.ภ.จ.สุพรรณบุรี เผยว่า

สั่งให้ พ.ต.อ.คำรณ บุญเลิศ ผกก.สภ.อู่ทอง และ พ.ต.อ.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ ที่มีเขตติดต่อกัน จัดกำลังตำรวจของทั้ง 2 โรงพัก ประสานกับกำนันผู้ใหญ่บ้านและอาสาสมัครในพื้นที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง กระจายกำลังกันดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้แจ้งไปยังกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้ส่งพรานล่าเสือมาช่วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์