เสืออาละวาด! กัดวัวในฟาร์ม

เมื่อตอนเช้าวันที่ 26 เม.ย.
 
นายธวัช สินไพบูลย์ผล นายกเทศมนตรีตำบลสระกระโจม อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ผู้จัดการฟาร์มวัวสุนิสาฟาร์ม หมู่ 9 บ้านหนองสลัดได ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากนางบังอร โคกมณี อายุ 38 ปี คนงานดูแลฟาร์มวัวที่มีวัวแม่พันธุ์บรามันห์ 180 ตัวว่า เมื่อตอนตีหนึ่งวันเดียวกัน ฝูงวัวที่เลี้ยงอยู่ในฟาร์มเกิดแตกตื่นส่งเสียงร้องลั่นฟาร์ม รีบออกมาดูแต่ไม่พบอะไรผิดปกติ


นางบังอรกล่าวอีกว่า กระทั่งสว่างได้ออกมาดูอีกครั้งพบว่า

ลูกวัวพันธุ์ผสมไทย-บรามันห์ อายุ 4 เดือน ถูกคมเขี้ยวสัตว์ใหญ่กัดบริเวณสะโพกขาหลังด้านซ้าย เป็นแผลฉกรรจ์ขนาดใหญ่ ตามลำตัวพบรอยขีดข่วนของกรงเล็บสัตว์หลายสิบแห่ง ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังทราบเหตุ นายธวัชสั่งให้นายพิษณุ แก่นจันทร์ อายุ 26 ปี สัตวแพทย์ของฟาร์ม ไปตรวจสอบว่าสัตว์ร้ายที่กัดลูกวัวนั้นเป็นตัวอะไร หลังการตรวจสอบ นายพิษณุเปิดเผยว่า จากการตรวจดูบาดแผลอย่างละเอียดพบว่า เนื้อหลุดหายไปประมาณครึ่งกิโล บาดแผลใหญ่ ขนาดนี้ต้องเป็นสัตว์ขนาดใหญ่ มีพละกำลังไม่น้อย รวมรอยขีดข่วนที่ยาวประมาณ 6-7 ซม. ที่มีอยู่หลายสิบแห่งนั้น


สันนิษฐานว่า

สัตว์มหาภัยตัวนี้น่าจะใช้เล็บตะปบลูกวัวเพื่อจะกัดกินเนื้อ แต่ลูกวัวดิ้นจึงมีรอยเล็บข่วนจำนวนมาก นอกจากนี้ บริเวณโดยรอบจุดที่เกิดเหตุยังพบรอยเท้าสัตว์ขนาดใหญ่ด้วย สันนิษฐานจากทั้งรอยบาดแผลและรอยเท้าแล้วเชื่อว่าน่าจะเป็นเสือ แต่จะเป็นเสืออะไรนั้นไม่สามารถตอบได้ ส่วนลูกวัวที่น่าสงสารได้รักษาบาดแผลให้แล้ว คงต้องใช้เวลาหลายวันกว่าแผลจะหายเป็นปกติ


“ขณะนี้เจ้าของฟาร์มได้สั่งให้คนงานจัดเวรยามดักเฝ้าซุ่มดูตลอดอย่างต่อเนื่อง เพราะเกรงว่าสัตว์ร้ายปริศนาจะหวนกลับมากัดกินวัวอีก อีกทั้งเพื่อให้ทราบชัดเจนว่าเป็นสัตว์ประเภทไหน ที่แอบเข้ามาในฟาร์ม ถ้าเป็นเสือจริงจะต้องจับให้ได้ ไม่เช่นนั้นชาวบ้านจะเดือดร้อน และก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทราบว่าหมูที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ที่บ้านดอนกลาง ต.สระกระโจม ที่มีเขตติดต่อกันถูกสัตว์ไม่ทราบชนิดลากออกมาจากเล้าแล้วกัดที่บริเวณลำคอมีบาดแผลขนาดใหญ่คล้ายกับวัวตัวนี้จนตายไปแล้วกว่า 10 ตัว” นายธวัชกล่าว


ขณะเดียวกัน นางสุนิสา สินไพบูลย์ผล ส.อบจ. เขต อ.ดอนเจดีย์ แม่ของนายธวัช สินไพบูลย์ผล และเจ้าของฟาร์มวัว กล่าวว่า
 
พื้นที่ ต.สระกระโจม อ.ดอนเจดีย์ กับพื้นที่ ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง มีเขตติดต่อกันและยังเป็นเขตติดต่อกับ อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ที่มีพื้นที่ป่าบริเวณกว้าง คาดว่าสัตว์ที่ออกมากัดกินหมูของชาวบ้านและกัดลูกวัวของตน น่าจะเป็นเสือที่หลงป่ามา ขณะนี้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างหวาดผวา อย่างไรก็ตามช่วงนี้แม้จะยังไม่ทราบว่าเป็นสัตว์อะไรแน่ แต่ได้แจ้งให้ชาวบ้านระมัดระวังตัว เพราะถึงอย่างไรก็เป็นสัตว์ใหญ่ ที่มีพละกำลังและดุร้ายแน่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์