ฆ่าโหดดญ.13 ศพหมกคลอง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 เม.ย. ร.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี ร้อยเวร สภ.ปากคลองรังสิต อ.เมืองปทุมธานี
 
รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในคลองเปรมประชากร (หลังหมู่บ้านเมืองเอก) ซอยศาลเจ้าหงส์เต้ากง หมู่ 4 ต.บางพูน จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผกก. พ.ต.ท.อริยะ พันธุฟัก รอง ผกก.สส. พญ.ปรียาพรรณ เพชรปราณี แพทย์เวรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูรุดไปตรวจสอบ


พบศพเด็กสาววัยรุ่นอายุประมาณ 15-18 ปีสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีส้ม กางเกงขาสั้นสีฟ้า นอนคว่ำหน้าขึ้นอืดอยู่ในกอผักตบชวา

เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯต้องใช้วิธีสอดแผ่นโฟมเข้าไปใต้ร่างก่อนจะชักลากดึงกลับเข้าฝั่งตรวจชันสูตร พบบาดแผลบริเวณกลางแผ่นหลังเป็นรอยคล้ายถูกฟันด้วยของมีคม เสียชีวิตมาประมาณ 5-6 วัน ระหว่างชันสูตรพลิกศพ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วยนายดำรงค์และนางสิริทรัพย์ ชมภูนุช ได้เข้ามาร่วมตรวจสอบพบว่าผู้เสียชีวิตคือ ด.ญ.วรรณวิศา ชมภูนุช หรือน้องเนย อายุ 13 ปีอยู่บ้านเลขที่ 2 หมู่ 4 ต.บ้านใหม่ อ.เมืองปทุมธานี บุตรสาวของนายดำรงค์และนางสิริทรัพย์ที่หายตัวไปอย่างลึกลับตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยทั้งคู่จำเสื้อผ้าของผู้เสียชีวิตได้อย่างแม่นยำ ทันทีที่เห็นสภาพศพนางสิริทรัพย์จึงกับช็อกเป็นลมหมดสติต้องช่วยกันปฐมพยาบาลกันพักใหญ่ จึงฟื้นคืนสติ ส่วนศพของน้องเนยได้มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯส่งไปผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตายที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติอีกครั้ง
 

จากการสอบสวนนายดำรงค์และนางสิริทรัพย์ ระบุว่าน้องเนยเป็นเด็กที่มีอาการของโรคสมาธิสั้น

กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.6 โรงเรียนขจรทรัพย์อำรุง ตามปกติจะมีญาติคอยไปรับไปส่งที่บ้านกับโรงเรียน เนื่องจากน้องเนยเป็นเด็กสาวหน้าตาดี หากมองเผินๆจะไม่รู้ว่าเป็นเด็กสมาธิสั้น เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา น้องเนยกลับมา ถึงบ้านแต่ไม่มีใครอยู่ จึงออกไปซื้อของที่ร้านค้าใกล้บ้านซึ่งอยู่ห่างจากจุดที่พบศพไปประมาณ 2 กม.เพียงลำพัง มีพยานเห็นชายต้องสงสัยสวมเสื้อวิน จยย.รับจ้างเข้ามาตีสนิทน้องเนย ก่อนจะพาซ้อนท้ายหายไป ทางครอบครัวได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากคลองรังสิตเมื่อวันที่ 19 เม.ย. และเข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรี เมื่อวันที่ 23 เม.ย. เพื่อให้ช่วยเร่งรัดตามหาน้องเนย ขณะเดียวกันพวกญาติได้ช่วยกันพิมพ์ภาพของน้องเนยออกติดประกาศไปทั่วแต่ก็ไม่พบเบาะแส ก่อนจะมาพบศพน้องเนยอยู่ในคลองดังกล่าว
 

ด้านนางปวีณา หงสกุล เผยว่าหลังจากรับเรื่องร้องทุกข์ไว้ก็ได้ประสานกับทาง พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 ให้ช่วยติดตามเบาะแสของน้องเนย
 
เพราะเกรงว่าจะเป็นอันตราย ขณะเดียวกันก็นัดหมายให้พ่อแม่ของน้องเนยไปพบที่ สภ.ปากคลองรังสิต ในช่วงเช้าวันนี้ (24 เม.ย.) เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดี พอไปถึงโรงพักก็ได้รับแจ้งว่าพบศพเด็กผู้หญิงลอยอยู่ในคลอง จึงพากันมาดูก็พบว่าเป็นศพของน้องเนยจริงๆ คงต้องฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสืบสวนคลี่คลายคดีว่าน้องเนยเสียชีวิตเพราะสาเหตุใดกันแน่
 

ทางด้าน พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รอง ผบช.ภ.1 เผยว่า

ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ชัดเจนว่าน้องเนยเสียชีวิตเพราะตกน้ำตายเองหรือถูกฆาตกรรม คงต้องรอผลผ่าพิสูจน์ศพก่อน ขณะเดียวกันก็จะเร่งสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์วันที่น้องเนยหายตัวไป รวมทั้งพยานคนอื่นๆที่อาจจะพบเห็นน้องเนยก่อนจะเสียชีวิตด้วย หากใครมีเบาะแสที่เกี่ยวข้องกับคดีสามารถแจ้งไปที่สภ.ปากคลองรังสิต ได้ตลอด 24 ชม.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์