มธ.จ่อเชือดครูอมนกเขา คดีร้ายแรงในมหาวิทยาลัย

นางอุรุยา วีสกุล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  

กล่าววันนี้ (
24 เม.ย.) ในรายการ "ข่าวเช้าโมเดิร์นไนน์" กรณีนายกำธร เชิดชูเกียรติ อายุ 33 ปี อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้า ตกเป็นผู้ต้องหาคดีกระทำอนาจาร โดยเสนอให้นักศึกษาทำออรัลเซ็กซ์ให้ เพื่อแลกกับเกรดการเรียน ว่า เท่าที่ติดตามเรื่องแล้ว เห็นว่าคดีมีหลักฐานค่อนข้างชัดเจน  ถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงที่เพิ่งเคยเกิดขึ้นในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  วันนี้จึงจะทำรายงานด่วนสรุปเรื่องส่งให้ นายสุรพล นิติไกรพจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อเสนอลงโทษนายกำธร ถึงขั้นให้ออก และคงมีผลเร็วที่สุด คาดว่ากระบวนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยจะดำเนินการโดยเร็วที่สุด

"มหาวิทยาลัยไม่ช่วยแน่นอน เพราะเรื่องนี้ผิดศีลธรรมจรรยาบรรณ ยิ่งเป็นครูอาจารย์ที่ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้เป็นที่เคารพเลื่อมใสของนักศึกษา เมื่อทำตัวแบบนี้ปล่อยไว้ไม่ได้แน่นอน" คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์   กล่าว 

นางอุรุยา กล่าวด้วยว่า นายกำธร เคยเป็นอาจารย์ผู้ช่วยสอนในคณะมาก่อนเป็นเวลา
6 ปี

เพิ่งได้รับบรรจุให้เป็นอาจารย์ ช่วงต้นปี
2551 และไม่เคยระแคะระคายถึงพฤติกรรมผิดปกติดังกล่าว เมื่อทราบข่าวจึงค่อนข้างตกใจ เพราะนายกำธรเป็นคนเรียบร้อย เก็บตัว ขยัน ตั้งใจทำงาน ขณะเดียวกัน เข้าใจว่านักศึกษาที่ถูกกระทำไม่กล้าปรึกษาอาจารย์ เพราะอาจจะอาย จึงไปร้องเรียนภายนอก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก เร็วๆ นี้คณะจะออกแนวปฏิบัติในการที่นักศึกษาเข้าพบอาจารย์ โดยจะห้ามพบในที่รโหฐาน ต้องพูดคุยหรือปรึกษาในที่เปิดโล่ง จะจัดเป็นห้องพบอาจารย์ หากเป็นห้องพักส่วนตัวอาจารย์ ระหว่างพูดคุยห้ามปิดม่าน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์