อจ.มธ.ทําฉาวกาม นศ.สาวปี3 อมนกเขาอัพเกรด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 23 เม.ย. พล.ต.ต.วิบูลย์ บางท่าไม้ รอง ผบช.น.

สั่งการให้ พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผกก.ศดส.บช.น. พ.ต.ท.จุมพล คณานุรักษ์ รอง ผกก.ศดส. พ.ต.ต.สวัสดิ์ ภักดี สว.ศดส. ร.ต.อ.สดายุ ณ นคร รอง สว.ศดส. ร่วมกับ พ.ต.อ.ปรีดา เปี่ยมวารี ผกก.สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พ.ต.ท.อรุณ อัครธรรม สว.สส. พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ ฤทธาคณานนท์ สารวัตรเวร นำหมายศาลจังหวัดธัญบุรี เลขที่ 840/2551 ลงวันที่ 22 เม.ย. เข้าจับกุมนายกำธร เชิดชูเกียรติ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 46/126 ซอยสุขสรรพ์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. มีตำแหน่งเป็นอาจารย์วิศวกรรมไฟฟ้า คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ในข้อหาอนาจาร โดยจับกุมได้ขณะนั่งทำงานอยู่ภายในห้องทำงานตึกปฏิบัติการและวิจัย คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต


พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผกก.ศดส.บช.น. เปิดเผยว่า คดีนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา
 
มีผู้ปกครองรายหนึ่งพา น.ส.แอน (นามสมมติ) อายุ 20 ปี เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจกล่าวหาว่าถูกนายกำธรกระทำอนาจาร โดยให้รายละเอียดว่า หลังสอบเสร็จเทอมสุดท้าย ช่วงปิดภาคเรียน นายกำธรได้เรียกให้ น.ส.แอนไปพบที่ห้องทำงานภายในมหาวิทยาลัยแจ้งให้ทราบว่าผลการสอบคะแนนออกมาไม่ดี พร้อมกับยื่นเงื่อนไขว่า หากจะให้คะแนนดีขึ้นจะต้องร่วมหลับนอนกับนายกำธร แต่ น.ส.แอนปฏิเสธ นายกำธรไม่ละความพยายามพูดจาแทะโลมในทำนองว่า หากไม่ร่วมหลับนอนก็ขอให้ใช้ปากอม หรือทำ “ออรัลเซ็กซ์” เพื่อสำเร็จความใคร่ แต่ น.ส.แอนไม่ยอม พร้อมกับต่อว่านายกำธรว่าทำไมถึงทำตัวเช่นนี้ทั้งที่เป็นครูบาอาจารย์ แทนที่นายกำธรจะสำนึกกลับตรงเข้ากอดรัด น.ส.แอน หมายปลุกปล้ำ น.ส.แอนขัดขืนต่อสู้วิ่งหนีออกมาจากห้องปลอดภัย นำเรื่องไปปรึกษาเพื่อนๆ ก่อนจะเล่าให้ผู้ปกครองทราบพาเข้าพบตำรวจ
 

หลังตำรวจทราบเรื่อง แต่ยังขาดพยานหลักฐาน จึงวางแผนโดยให้ น.ส.แอนแอบซ่อนเทปไว้ในกระเป๋า และทำทีไปพบนายกำธรอีกครั้ง

สอบถามเรื่องคะแนน ปรากฏว่านายกำธรยังมีพฤติกรรมเดิมคือพูดจาแทะโลม มีการยื่นเงื่อนไขขอร่วมหลับนอนแลกกับการอัพเกรดคะแนน น.ส.แอนจึงแอบอัดคำพูดลงในเทปไว้ก่อนจะหนีออกมาจากห้อง นำหลักฐานเป็นเทปมามอบให้กับตำรวจใช้เป็นหลักฐาน ก่อนจะขออนุมัติศาลออกหมายจับกุม ตรวจสอบประวัตินายกำธรทราบว่าเดิมเป็นอาจารย์พิเศษ เพิ่งบรรจุเข้ารับข้าราชการได้ประมาณ 3 วัน มีครอบครัวแล้ว มีลูก 2 คน ก่อนหน้านี้เคยมีนักศึกษาสาวรายหนึ่งถูกนายกำธรพยายามลวนลามมาแล้วเช่นกัน แต่หนีรอดไปได้ ทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์และเป็นที่รู้กันในหมู่นักศึกษาถึงพฤติกรรมของอาจารย์คนดังกล่าว โดยทางผู้ปกครอง น.ส.แอน ยืนยันจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด


อย่างไรก็ตาม ระหว่างตำรวจควบคุมตัวนายกำธรไปสอบปากคำที่โรงพัก

นายกำธรพยายามขอร้องไม่ให้ผู้สื่อข่าวนำเสนอข่าว อ้างว่ากลัวลูกเมียจะเกิดความอับอาย และหากลงข่าวไปอนาคตของตัวเองคงดับแน่นอน พร้อมกันนี้ยังใช้กระเป๋าปิดบังใบหน้าตลอดเวลา ในชั้นต้นนายกำธรยังคงให้การปฏิเสธ ก่อนจะใช้หลักทรัพย์เงินสด 2 แสนบาทยื่นประกันตัวออกไป
 

นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดที่ชัดเจน

ถ้าเป็นเรื่องจริง มหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์จะดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่มาก โดยจะจัดตั้งคณะกรรมการ พิจารณาและดำเนินการตรวจสอบ ถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง โทษทางอาญาซึ่งเป็นโทษทางกฎหมายที่อาจารย์ท่านนั้นจะได้รับก็หนักอยู่แล้ว ส่วนมหาวิทยาลัยก็จะมีการพิจารณาให้พ้นสภาพความเป็นอาจารย์ทันที หากเป็นเรื่องจริงถือว่ากระทบต่อชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยเป็นอย่างมาก คงจะต้องมีการดำเนินการแก้ไข ไม่นิ่งเฉย ทั้งนี้ ที่ผ่านมาไม่เคยมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้น
 

ทางด้านนายบุญลือ ประเสริฐโสภา รมช.กระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า

ยังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ จึงขอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน หากมีเรื่องนี้เกิดขึ้นจริง ก็จะให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ถ้าสอบสวนแล้วพบว่าอาจารย์กระทำผิดจริง ก็ให้ลงโทษขั้นเด็ดขาด โดยให้ออกจากราชการ เพราะคนเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยต้องไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์