รวบเอ๋ โนวา ยิงอริดับ1เจ็บ9 อ้างแก้แค้นให้พี่

จากเหตุอุกอาจแก๊งเด็กแว้นซิ่งรถจักรยานยนต์ไล่ ยิงแก๊งคู่อริกลางถนนเมืองหลวง ท้าทายกฎหมายบ้านเมืองในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

เหตุเกิดหน้าปั๊มน้ำมันปิโตรนาส ซอยสันติ 4 ถนนจันทร์ ซอย 44 เขตยานนาวา กทม. เมื่อเย็นวันที่ 13 เม.ย. ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน แต่แก๊งเด็ก นรกไม่หนำใจ ตามไปยิงถล่มคู่อริที่บาดเจ็บและไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเพิ่มอีก 6 คน รวมยอดผู้บาดเจ็บ 10 คน ต่อมาเสียชีวิต 1 ราย คือ นายธงชัย อุบสันต์ อายุ 27 ปี จากการสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า มือปืนที่ก่อเหตุอย่างอุกอาจรายนี้เป็นลูกครึ่งฮอลแลนด์ชื่อ นายเอ๋ โนวา หรือเอ๋ กูลเกียรติ อายุ 19 ปี และยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดี ยาเสพติด ท้องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เมื่อปี 49 ด้วย ส่วนคดีนี้ ศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับนายโนวาในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืน ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ต่อมาเจ้าหน้าที่จับกุมนายรัตนชัย กูลเกียรติ อายุ 26 ปี พี่ชายต่างบิดานายโนวา ขณะหลบซ่อนอยู่บ้านเพื่อนย่านบางขุนเทียน เมื่อวันที่ 18 เม.ย. เบื้องต้นให้การปฏิเสธ อ้างแต่เพียงอยู่ในเหตุการณ์เท่านั้น
 

ล่าสุดตำรวจตามจับ “เอ๋ โนวา” ได้แล้ว โดยเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 เม.ย.

ชุดสืบสวน กก.สส.บก.น.5 นำโดย พ.ต.อ.ชวน ชิตประเสริฐ ผกก. พ.ต.ท.ชูศักดิ์ แจ้งบำรุง รอง ผกก. พ.ต.ต.อำนวย สว่างแก้ว สว. ด.ต.สุวรรณ หวังดี และ จ.ส.ต.อนุชิต กลญาณี ฝ่ายสืบสวน เข้าจับกุมนายเอ๋ โนวา หรือเอ๋ กูลเกียรติ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/2 ถนนเชื้อเพลิง แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 342/2551 ลงวันที่ 14 เม.ย. 51 ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น พกพาอาวุธปืน และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร ภายหลังสืบทราบว่าหนีมากบดานอยู่ที่บ้านเช่าญาติ ในพื้นที่ ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ก่อนนำตัวเข้า กทม.ให้ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผบช.น. และ พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.5 แถลงผลการจับกุมครั้งนี้
 

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายเอ๋ โนวา หรือกูลเกียรติ ลูกครึ่งฝรั่ง มีพ่อเป็นชาวฮอลแลนด์ ให้การว่า

เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเพราะโกรธแค้นที่แก๊งคู่อริซึ่งมีถิ่นอยู่ ย่านถนนตก รุมทำร้ายนายรัตนพล พี่ชายต่างบิดา จนบาดเจ็บเมื่อเดือนที่แล้ว กระทั่งมาสบโอกาสชำระหนี้แค้นที่เก็บไว้ หลังพบกลุ่มคู่อริที่มาเล่นน้ำสงกรานต์เหมือนกัน จึงขี่รถจักรยานยนต์ไล่ยิง และตามไปถล่มต่อที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ ส่วนปืนที่ใช้เป็นปืนขนาด .38 หลังก่อเหตุให้เพื่อนนำไปทิ้งย่านวัดดอน ก่อนหนีไปกบดานที่บ้านญาติใน อ.เมืองสมุทรปราการ และเปลี่ยนที่ซ่อนหนีลงใต้ไปที่ จ.พังงา แต่ถูกจับกุมได้ในที่สุด สำหรับคดียาเสพติดที่มีหมายจับนั้น เป็นคดีจำหน่ายยาบ้าที่ถูกซัดทอด ไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย
 

ต่อมาเวลา 20.30 น. วันเดียวกัน พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผบก.น.5 นำตัวนายเอ๋ โนวา

มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่ห้องประชุม กก.สส.บก.น.5 โดยครั้งนี้ นายเอ๋พลิกคำให้การโดยกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุยืนดูรถแข่ง ส่วนกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บมีเรื่องกับวัยรุ่นอีกกลุ่มถึงขั้นชกต่อย และจะเข้ามาทำร้ายนายรัตนพล พี่ชายเลยมีปากเสียงกัน จนกลุ่มคู่อริใช้ปืนลูกซองสั้นยิงใส่ตน 1 นัด กระสุนเข้าที่เอวและหลัง ด้วยความโมโหได้ใช้ปืนขนาด .38 ที่พกมายิงสวนไป 4 นัด จากนั้นหลบหนีไปรักษาตัวที่ รพ.ศิขรินทร์ และเดินทางไปซ่อนตัวอยู่ที่ จ.พังงา พร้อมกับให้ญาติติดต่อขอมอบตัว เพราะกลัวถูกวิสามัญฯ ส่วนเหตุการณ์ยิงถล่มที่โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ จนมีผู้เสียชีวิต ตนไม่ได้ยิง เพราะยังอยู่ระหว่างรักษาตัว พร้อมกับโชว์บาดแผลที่เอวและหลังให้ผู้สื่อข่าวดูเป็นการยืนยัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์