เมียขับชนดับ หงษ์ทองหมอลําดัง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้านเลขที่ 119 ถนนศรีสะเกษ ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

หลังทราบว่านายวีระนิตย์ หงษา หรือหงษ์ทอง หงษา วัย
39 ปี นักร้องหมอลำซิ่งชื่อดัง เจ้าของอัลบั้ม หนุ่มหมอลำซิ่งและ หงษาพาซิ่งรวมทั้งเจ้าของเสียงเพลง ชายอิสระแห่งค่ายท็อปไลน์ มิวสิค จำกัด ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเมื่อเย็นวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา พอไปถึงพบว่าที่บ้านดังกล่าวมีการตั้งศพนักร้องหมอลำซิ่ง เพื่อทำพิธีทางศาสนาจริง โดยมีญาติพี่น้อง รวมทั้งเพื่อนบ้าน และผู้คนในวงการเพลงหมอลำ พากันมาร่วมงานหลายสิบคน บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าสลด 
 

จากการสอบถาม เฉลิมพล มาลาคำ ศิลปินเพลงลูกทุ่งหมอลำ ชาว จ.อุบลราชธานี สังกัดค่ายเดียวกัน ให้รายละเอียดว่า

ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา หงษ์ทอง หงษา ขับรถเก๋งไปเที่ยวสงกรานต์และดื่มเหล้าที่บ้านเพื่อนหลายวัน กระทั่งวันเกิดเหตุหงษ์ทองโทรศัพท์ให้ภรรยาไปรับที่บ้านเพื่อน ภรรยาจึงขี่รถจักรยานยนต์ไปรับ พอไปถึงหงษ์ทองขอขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านเอง แล้วให้ ภรรยาขับรถเก๋งตามหลัง ด้วยความที่ภรรยาหงษ์ทอง เพิ่งหัดขับรถเก๋งได้ไม่นาน รถเลยเสียหลักพุ่งชนท้ายรถ จยย.ของหงษ์ทอง สามี ซึ่งขี่อยู่ข้างหน้าอย่างจังจนร่างหงษ์ทองล้มกระแทกพื้นอย่างแรงกระดูกซี่โครงหักทิ่มปอดเสียชีวิตก่อนถึงมือแพทย์ 
 

ขณะที่ ร.ต.อ.ทองดี นาหนองตูม ร้อยเวร สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี เจ้าของคดี กล่าวว่า

 
เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นเป็นคดีจราจรธรรมดา โดยเมื่อเย็นวันที่
16 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะเข้าเวรได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชนเสยท้ายรถจักรยานยนต์ มีผู้บาดเจ็บบนถนนเทศบาล 17 ใกล้ร้านอาหารเพื่อน เขตเทศบาลเมืองวารินชำราบ จึงไปสอบสวน ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สีดำ ทะเบียน ขรย 828 อุบลราชธานี ถูกรถเก๋งโตโยต้า โคโรลล่า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กข 4312 ศรีสะเกษ ชนรถล้มพังเสียหาย ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ และเสียชีวิตระหว่างทาง ทราบชื่อภายหลังคือนายวีระนิตย์ หงษา หรือหงษ์ทอง หงษา นักร้องหมอลำซิ่ง เบื้องต้นทราบว่าภรรยาผู้ตายเป็นคนขับชน จึงลงบันทึกประจำวันรับคดีไว้ตรวจสอบรายละเอียดให้แน่ชัดอีกครั้ง 

ด้าน ร.ต.วีระชัย ครองยุติ หรือจ่าโทน คนโก้ นักจัดรายการวิทยุชื่อดังเมืองอุบลราชธานี ที่ผู้ตายให้ความเคารพนับถือถึงขั้นเรียกพ่อ เพราะเป็นผู้ผลักดันจนโด่งดัง กล่าวว่า


หงษ์ทอง หงษา เป็นลูกชาย สมาน หงษา หมอลำดังแห่งเมืองอุบลราชธานี รุ่นเดียวกับ ป.ฉลาดน้อย ศิลปินแห่งชาติปีล่าสุด โดยสมาน หงษา ผลักดันให้ลูกชายเข้าวงการเพลงสังกัดค่ายท็อปไลน์ มิวสิค แต่อัลบั้มชุดแรกของหงษ์ทองคือชุด หนุ่มหมอลำซิ่ง ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร 
 

นักจัดรายการวิทยุชื่อดังกล่าวอีกว่า ต่อมาชุดที่
2 และชุดที่ 3 ซึ่งมีเฉลิมพล มาลาคำ เป็นคนแต่งเพลงให้

และตนเป็นคนช่วยผลักดัน จึงทำให้เป็นที่รู้จัก และโด่งดังของแฟนเพลงทั่วไป ล่าสุดเมื่อปี
49 ได้ออกอัลบั้มสุดท้ายได้แก่ หมอลำนักเลงปรากฏว่าโด่งดังเป็นที่รู้จักเช่นกัน ขณะที่นิสัยส่วนตัวหงษ์ทองเป็นคนชอบดื่มเหล้า และมักมีปากเสียงกับภรรยาอยู่บ่อยครั้ง กระทั่งเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งก็ถือเป็นเหตุที่สุดวิสัยที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น โดยภรรยาก็เสียใจและยังทำใจไม่ได้ ทุกคนก็เข้าใจเป็นอย่างดีถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามันเป็นอุบัติเหตุจริงๆ 
 

ร.ต.วีระชัยกล่าวด้วยว่า สำหรับครอบครัวนั้น หงษ์ทองมีลูกสาว
3 คน

คนโตเรียนที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ปี
2 ส่วนคนรองเรียนอาชีวศึกษา และคนสุดท้องเรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.วารินชำราบ  เหตุการณ์ครั้งนี้ยังเป็นความเศร้าเสียใจของ วงการเพลงลูกทุ่งหมอลำเป็นอย่างยิ่ง เพราะต้องสูญเสียบุคลากรที่มีฝีมือด้านหมอลำไปอีกหนึ่งคน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์