ขอออกหมายจับ แก๊งทมิฬอุ้ม2ศพ

จากเหตุการณ์แก๊งคนร้ายวางมาดเป็นตำรวจสายสืบ ใช้รถเก๋งสีบรอนซ์ทองเป็นพาหนะ ก่อเหตุอุกอาจบุกอุ้มฆ่านายเอกชัย เอี่ยมผดุง อายุ 21 ปี ลูกจ้างร้านยางเจริญการช่าง ถนนพระปกเกล้า ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และนายนฤเบศ เสนะเวส อายุ 29 ปี ลูกจ้างร้านจำหน่ายสุรา ที่นำรถ จยย.มาปะยางที่ร้าน ถูกจับใส่กุญแจมืออุ้มขึ้นรถพาไปจ่อยิงทิ้ง 2 ศพสยอง บริเวณที่ดินจัดสรรว่างเปล่า ซอยหัวหิน 112 ถนนเพชรเกษม อ.หัวหิน เมื่อตอนค่ำวันที่ 14 เม.ย. ก่อนจะมีคนไปพบศพในวันรุ่งขึ้นนั้น


ความคืบหน้าล่าสุดตำรวจรู้ตัวแก๊งทมิฬที่ก่อเหตุ และขออนุมัติศาลออกหมายจับกุมแล้ว โดยเมื่อเวลา 11.00 น.

วันที่ 16 เม.ย. พ.ต.อ.กษณะ แจ่มสว่าง ผกก.สภ.หัวหิน พร้อมพวก ร่วมเปิดแถลงข่าวความคืบหน้าของคดีที่เกิดขึ้นว่า หลังจากตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานและสืบสวนสอบสวนโดยละเอียดแล้ว พบว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมีทั้งหมด 3 คน เบื้องต้นสามารถระบุตัวได้ชัดเจนแล้ว 2 คนคือ นายธรรมะ หรือมะ ช่วยสุ่น อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1086 หมู่ 8 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ และนายสมศักดิ์ หรือฟุ้ง หอมฟุ้ง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 2 ต.ลาดโพธิ์ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี จึงยื่นเรื่องต่อศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อนุมัติออกหมายจับบุคคลทั้งสองแล้ว


สำหรับแนวทางการสืบสวนคลี่คลายคดี ผกก. สภ.หัวหิน เปิดเผยว่า
 
จากการตรวจที่เกิดเหตุพบถุงของชำร่วยตกอยู่คาดว่าเป็นของคนร้ายทำหล่นไว้ จึงติดตามหาแหล่งที่มาจนพบว่ามีการสั่งทำที่ร้านแห่งหนึ่งในเขตหัวหิน และได้เรียกเจ้าของของชำร่วยดังกล่าวมาสอบสวน ขณะเดียวกันได้ตรวจยึดรถเก๋งนิสสันเทียน่า สีบรอนซ์ทอง ลักษณะตรงกับรถของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุอุ้มฆ่าผู้ตายทั้งสอง นำมาตรวจสอบได้หลักฐานหลายประการ

เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ จนสรุปได้ว่า
 
กลุ่มคนร้ายคดีนี้มี 3 คน คือนายธรรมมะ และนายสมศักดิ์ ที่ศาลออกหมายจับไปแล้ว เป็นคนลงมือลากผู้ตายทั้งสองไปจากร้านปะยาง ส่วนอีกคนชื่อนายรัตน์ ไม่ทราบนาม สกุล อายุประมาณ 30 ปี เป็นคนขับรถ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลออกหมายจับต่อไป เบื้องต้นทราบว่ามีเพียงนายเอกชัย หนึ่งในผู้ตายเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เป็นเป้าหมายในการอุ้มฆ่า ส่วนนายนฤเบศผู้ตายอีกคนเป็นลูกค้าที่เข้ามาปะยางพอดี จึงเคราะห์ร้ายถูกอุ้มฆ่าไปด้วยกัน


ส่วนชนวนเหตุสังหารโหดทราบว่า

เมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา นายธรรมมะ ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการทหารยศ จ.ส.อ. สังกัดค่ายทหารแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แต่ลาออกเมื่อต้นปี 50 มาช่วยภรรยาขายกวยจั๊บในหมู่บ้านบ่อนไก่ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ได้รับแจ้งจากลูกน้องในร้านตัวเองว่า ถูกกลุ่มของนายเอกชัย ลูกจ้างร้านปะยาง รุมทำร้ายที่คันคลองชลประทานจนสะบักสะบอม ทำให้นายธรรมมะ โกรธแค้นแทน จึงชักชวนนายสมศักดิ์ คนขับรถยนต์รับจ้างคิวสถานีรถไฟหัวหิน และนายรัตน์ เพื่อนสนิท วางแผนอุ้มตัวนายเอกชัย ไปรุมซ้อมสั่งสอน โดยก่อนก่อเหตุพากันไปนั่งดื่มเหล้าย้อมใจที่ร้านอาหารริมทางรถไฟ จากนั้นขับรถเก๋งสีบรอนซ์ทองไปร้านปะยางที่นายเอกชัย ทำงานอยู่ บุกเข้าไปจับตัวใช้กุญแจมือล็อก แต่ขณะนั้นนายนฤเบศ ผู้ตายอีกคนที่นั่งรอปะยางรถ จยย.เห็นเหตุการณ์ จึงถูกอุ้มขึ้นรถไปด้วยกัน พาไปรุมซ้อมตรงจุดที่พบศพมีร่องรอยการต่อสู้เป็นบริเวณกว้าง คาดว่าด้วยความเมามายประกอบกับความโกรธแค้นอย่างไม่มีสติ และผู้ตายทั้งสองพยายามฮึดสู้ นายธรรมมะจึงชักปืนออกมาจ่อยิงหัวฆ่าทิ้งอย่างเหี้ยมโหด 2 ศพ สยองดังกล่าว


ด้าน พ.ต.ท.วิทัศน์ บริรักษ์ รอง ผกก.ป.สภ.หัวหิน กล่าวว่า
 
พฤติกรรมของคนร้ายพยายามเลียนแบบการทำงานของตำรวจ เพื่อพรางไม่ให้ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ สงสัย โดยนายธรรมมะ ใช้ความที่เคยเป็นทหารวางแผนก่อเหตุอำพรางคดี แต่พลาดท่าทำถุงของชำร่วยงานแต่งงานตกไว้เป็นกุญแจดอกสำคัญที่ตำรวจใช้ไขปริศนาคลี่คลายคดีได้ในที่สุด สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 คนทราบว่าอยู่ระหว่างหลบหนีออกนอกพื้นที่ ได้ประสานงานกับตำรวจชุดเฉพาะกิจ บก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตำรวจสืบสวนภาค 7 รวมทั้งตำรวจกองปราบปราม ระดมกำลังออกตามล่าตัวแล้ว คาดว่าไม่น่าจะเกิน 2 วันคงสามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์