กทม.สั่งปิดเครื่องเล่นสยองในแดนเนรมิตเก่า

โฆษกกทม.เผยสั่งปิดเครื่องเล่นสยอง ในแดนเนรมิตเก่าแล้ว หลังสะลิงยางยึดลูกเหล็กขาดกลางอากาศทั้งที่มีผู้เล่นอยู่ เจ้าของรับชำรุดจริงอ้างเมืองไทยอากาศร้อน ทำให้อุปกรณ์เสื่อมสภาพเร็ว อาจปิดบริการไปตลอดจนถึงวันสิ้นสุด 1 เดือนตามที่ขอใบอนุญาตไว้

จากกรณีที่มีนักธุรกิจเช่าพื้นที่สวนสนุกแดนเนรมิต ย่านบางเขน กทม.

มาเปิดบริการสวนสนุกเคลื่อนที่ 'โค้ก โกลบอล คาร์นิวัล' และมีผู้ไปเที่ยวสวนสนุกร้องเรียนถึงอันตรายของเครื่องเล่น 'เพาเวอร์ ช็อต' เนื่องจากวัสดุที่ยึดลูกเหล็กขาดไปข้างหนึ่งทั้งที่มีผู้เล่นอยู่ แต่เจ้าหน้าที่ประจำเครื่องปล่อยให้ทำงานต่อโดยไม่หยุดเครื่องนั้น


นายถนอม อ่อนเกตุพล โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า

จากการติดตามและถามข้อมูลไปยังเจ้าของเครื่องเล่นดังกล่าว คือ บริษัท เทอร์มินอล เอ็กซ์ตร้า เอนเตอร์เทนเมนท์ ทราบว่าได้ติดตั้งเครื่องเล่นดังกล่าวเกือบ 1 เดือนแล้ว และเครื่องเล่นที่เกิดปัญหาชื่อเพาเวอร์ช็อต มีลักษณะเหมือนหนังยางยืด สะลิง ขนาดยาว 2 ข้าง โดยผู้เล่นจะอยู่ในลูกบอลทรงกลม และนั่งได้ 2 คน เมื่อเครื่องเล่นทำงานจะดีดขึ้นลงไปมา ส่วนการชำรุดที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมเครื่องเล่นให้เหตุผลว่า สะลิงยางยืดเกิดชำรุดก่อนกำหนด โดยปกติในต่างประเทศที่มีอากาศเย็นจะใช้ได้ 540 ครั้ง แต่เมื่อมาใช้ในเมืองไทยที่มีอากาศร้อน ทำให้ใช้ได้เพียง 380 ครั้งเท่านั้น ทั้งนี้ เครื่องเล่นนี้ได้ใช้ไปเพียง 325 ครั้ง แต่เกิดชำรุดก่อน ทำให้เครื่องเสียสมดุล และมีคนร้องเรียนเพราะกลัวว่าจะเกิดอันตราย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เปลี่ยนอุปกรณ์ดังกล่าวแล้ว และไม่มีใครได้รับอันตรายแต่อย่างใด


นายพรเลิศ พันธุ์วัฒนา ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ในฐานะเจ้าของพื้นที่ กล่าวว่า

ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบเครื่องเล่นดังกล่าว และได้ขอความร่วมมือจากเจ้าของของบริษัทให้งดบริการเครื่องเล่นไปจนกว่าจะมีวิศวกรผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศมารับรับรอง

'จากการคุยกับเจ้าของ เขายอมรับว่าเครื่องเล่นนี้ชำรุดจริง และอาจจะงดให้บริการเครื่องเล่นไปตลอด จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม ที่เป็นวันปิดการให้บริการ อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ขอมาติดตั้งเป็นเครื่องเล่นชั่วคราวในแดนเนรมิตรมาเกือบ 1 เดือน โดยได้ขอใบอนุญาตการใช้เครื่องขยายเสียงจากเขต และขอใบอนุญาตจากสำนักการโยธา กทม. อย่างถูกต้อง' นายพรเลิศกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์