เครื่องบินคองโกตกอีก ตัวเลขตายล่าสุด 21 ศพ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (16 เม.ย.) ว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกใส่บ้านเรือนในย่านที่อยู่อาศัยของประชาชนทางตะวันออกของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ล่าสุดยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิต 21 คน  

รายงานระบุว่า ก่อนหน้านี้ นายกเทศมนตรีเมืองโกมาทางตะวันออกของสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกติดพรมแดนรวันดา ระบุว่ามีผู้เสียชีวิตมากถึง
75 คน ภายหลังเครื่องบินโดยสาร แบบ ดีซี-90 ของสายการบินเอกชนเฮวา โบรา พร้อมผู้โดยสาร 79 คนและลูกเรือ 6 คน เดินทางจากสนามบินเมืองโกมา ก่อนประสบอุบัติเหตุพุ่งตกลงใส่บ้านเรือนประชาชนและตลาดสดในย่านบีเรเร ไม่ห่างจากทางวิ่งของสนามบินมากนัก ทำให้เครื่องบินระเบิดลุกเป็นไฟ บ้านเรือนกว่า 10 หลังคาเรือนพังเสียหาย อย่างไรก็ตาม ล่าสุด หน่วยกู้ภัยยืนยันว่าพบร่างผู้เสียชีวิต 21 ศพ เชื่อว่าทั้งหมดอาจเป็นผู้คนที่อยู่บนพื้นดินระหว่างที่เครื่องบินตกใส่บ้านเรือน ขณะที่ลูกเรือทั้งหมดปลอดภัย รวมถึงเจ้าหน้าที่สามารถติดต่อกับผู้โดยสารได้แล้ว 53 คน และคาดว่าผู้โดยสารทั้งหมดน่าจะปลอดภัย 

รายงานระบุอีกว่า ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า เห็นเครื่องบินแกว่งไปมาหลังขึ้นบินไม่นาน

 
ก่อนพุ่งตกใส่บ้านเรือน ขณะที่หนึ่งในผู้รอดชีวิตระบุว่า ได้ยินเสียงยางระเบิดขณะนำเครื่องขึ้น ทำให้นักบินไม่สามารถควบคุมเครื่องบินได้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุทางเครื่องบินครั้งที่
5 ของคองโก นับตั้งแต่เดือนมิ.ย.ปีที่แล้ว รายงานระบุด้วยว่า สายการบินเฮวา โบรา เพิ่งถูกสหภาพยุโรปขึ้นบัญชีดำห้ามบินเข้าน่านฟ้าของสหภาพยุโรปเมื่อสัปดาห์ก่อน จากเหตุผลด้านความปลอดภัยไม่ได้เกณฑ์มาตรฐาน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์