ม้งมอบตัว! ปัดฆ่า จนท.อุทยานฯ

ชาวม้ง 1 ใน 2 ผู้ต้องหาฆ่า จนท.อุทยานคลองวังเจ้า ยอมมอบตัวแล้ว หลังถูกออกหมายจับ ญาติ-ชาวบ้านชาวม้งกว่า 100 แห่ให้กำลังใจแน่น เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ ขอสู้ชั้นศาล ภรรยายันอีกเสียงสามีบริสุทธิ์ เผยที่มอบตัวเพราะหวั่นความปลอดภัย


วันนี้ (15 เม.ย.) เมื่อเวลา 11.30 น. นายชุมพร  พลรักษ์ ผวจ.ตาก พล.ต.ต.ธารินทร์  จันทราทิพย์  ผบก.ภ.จ.ตาก พล.ต.สุรเชษฐ์  ชัยวงศ์  ผบ.กกล.นเรศวร ร่วมกันแถลงข่าวการเข้ามอบตัวของนายอภิวัฒน์  แซ่กือ อายุ 27ปี  บ้านเลขที่ 6/165 หมู่ 9 ต.รวมไทยพัฒนา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตากในข้อหาร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่โดยไตร่ตรองไวก่อน เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2551  ในคดี ฆ่านายวิโรจน์  เชื้อขาวพิมพ์  หน.หน่วยพิทักษ์อุทยานคลองวังเจ้า และ ส.ต.ท.อนุสรณ์  ตุ้ยนะ ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.วังเจ้า จ.ตาก เหตุเกิดที่ บ้านผาผึ้ง ม. 5 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2551


โดยนายอภิวัฒน์  เป็น 1 ใน 2 ผู้ต้องหาที่ตำรวจออกหมายจับเมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

นายอภิวัฒน์ ได้ติดต่อ ขอมอบตัวกับนายชุมพร  พลรักษ์ ผวจ.ตาก เนื่องจากถูกกดดันอย่างหนัก จากฝ่ายเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงทำให้ไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงได้ขอมอบตัว โดยมีญาติพี่น้องที่เป็นชาวเขาเผ่าม้งติดตามมาให้กำลังใจกว่า 100 คน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยทั้ง ฝ่ายตำรวจ ทหารและ อส.จ.ตาก 


นายชุมพร  พลรักษ์  ผวจ.ตาก กล่าวว่า

ผู้ต้องหารายนี้ได้ให้ญาติติดต่อขอมอบตัวมาหลายวันแล้ว เนื่องจากไม่มั่นใจในความปลอดภัย จากนั้นได้ประสานกับกองกำลังนเรศวรและฝ่ายปกครอง ให้เข้าไปรับตัวที่บ้านธงชัย ม.10 ต.ด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีตัวแทน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและญาติเป็นสักขีพยาน จากนั้นได้ประสานกับทางตำรวจภูธร จ.ตาก มอบตัวให้ทำการสอบสวนขยายผลต่อไป



เบื้องต้น นายอภิวัฒน์ ให้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ยืนยันในความบริสุทธิ์ของตนเอง ไม่มีส่วนรู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และปฏิเสธ ไม่เคยรู้จักกับนายวิโรจน์ และ ส.ต.ท.อนุสรณ์ ผู้ตาย จะให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยตั้งทนายความขอต่อสู้คดีในชั้นศาล จากนั้นตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ที่ สำนักงานตำรวจภูธรจังหวัดตาก เพื่อทำการสอบสวน ก่อนที่จะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังและคัดค้านการประกันตัว


นางวันเพ็ญ  แซ่กือ อายุ 23 ปี  ภรรยาของนายอภิวัฒน์ ผู้ต้องหาในคดีฆ่าคนตาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

ตนและสามีมีอาชีพทำไร่ข้าวโพด รวมทั้งเก็บของป่าขาย ขอยืนยันในความบริสุทธิ์ของสามี ที่เข้ามอบตัวเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย หลังทางการออกหมายจับก็หลบอยู่ที่บ้านธงชัยติด ต.ด่านแม่ละเมา ชายแดนไทย-พม่า อ.แม่สอด จนผ่านไปหลายวัน จึงปรึกษากับญาติพี่น้องติดต่อกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดตาก


ด้าน พล.ต.ต.ธารินทร์  กล่าวว่า

นายอภิวัฒน์  ได้มอบตัวต่อสู้คดีในชั้นศาล ก็ยังเหลือนายเสกซ์  แซ่ว่าง ที่ยังหลบหนีอยู่ ขอให้เข้ามามอบตัว มาตอสู้คดีโดยทางเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ถึงแม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่มั่นใจในพยานหลักฐานที่สามารถจะเอาผิดกับคนร้ายได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์