การเมืองท้องถิ่นดุ ยิงเจาะอก เด็ดชีพนายกอบต.

คนร้ายลอบยิงเด็ดชีพนายก อบต.ตายคาบ้านรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 23.45 น. วันที่ 11 เม.ย. ร.ต.ท.เสถียร อ่อนทอง ร้อยเวร สภ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 5 ต.บึงทับแรต จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนู พูลสุข ผกก. เจ้าหน้าที่วิทยาการ จ.กำแพงเพชร นำกำลังรุดไปสอบสวน เป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง มีรั้วรอบขอบชิด พบศพของนายหน่วน อาจทนง อายุ 56 ปี

 เจ้าของบ้าน และเป็น นายก อบต.บึงทับแรต

ผู้ตายสวมเสื้อคลุมสีดำ ทับด้วยเสื้อแจ็กเกตสีดำ กางเกงขายาวสีดำ นอนหงายจมกองเลือดอยู่ บนพื้นใต้ถุนบ้าน มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง เข้าอกขวาพรุนนับ 10 รู มือขวากำกุญแจรถปิกอัพฟอร์ดสีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บท 3598 กำแพงเพชร ที่จอดอยู่ใกล้กัน กระสุนยังพุ่งเจาะกระจกมองข้างด้านคนขับแตกละเอียด และเจาะเข้าเสาปูนกับขื่อบ้านหลายรู มีหัวกระสุนปืนลูกซองตกเกลื่อนพื้นจำนวนหนึ่ง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน 

สอบสวนนายบุตร อาจทนง อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 5 ต.บึงทับแรต ให้การว่า

นายหน่วนผู้ตาย กับตน เพิ่งกลับจากไปร่วมทำบุญงานศพชาวบ้าน โดยนายหน่วนเป็นคนขับ กระทั่งนำรถเข้าไปจอดใต้ถุนบ้าน ตนได้ลงจากรถก่อนและเดินอ้อมไปที่ท้ายรถ ปรากฏว่าขณะที่นายหน่วนกำลังจะล็อกประตูรถ มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด เมื่อหันไปดูก็พบนายหน่วนทรุดไปกองกับพื้นเสียชีวิตไปแล้ว โดยไม่เห็นว่าคนร้ายซุ่มยิงมาจากทางใด เนื่องจากมืดมาก จึงรีบแจ้งตำรวจมาสอบสวน 


น้องเหยื่อกระสุนให้การอีกว่า
 
นายหน่วนเป็นคนซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่รักของชาวบ้านลงเล่นการเมืองท้องถิ่นมาแล้ว 3 สมัย ครั้งแรกได้รับเลือกเป็นสมาชิก อบต.บึงทับแรต ครั้งที่ 2 ได้รับตำแหน่งเป็นรองนายก ล่าสุดชาวบ้านเลือกให้เป็นนายก อบต. ซึ่งเงินเดือนแทบไม่พอใช้ อาศัยที่ทำนาเอง 40 ไร่ ทำให้พอมีเงินผ่อนรถ สำหรับ อบต.บึงทับแรต เป็น อบต.ที่มีงบประมาณมากแห่งหนึ่ง เฉพาะงบประมาณที่ได้จากบ่อน้ำมันลานกระบือ ตกปีละประมาณ 50 ล้านบาท ทำให้มีคนอยากเข้ามาบริหาร แต่นายหน่วน ได้คะแนนชนะคู่แข่งแบบขาดลอยทุกครั้ง ส่วนการเลือกตั้งนายก และสมาชิก อบจ.กำแพงเพชร ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ นายหน่วนไม่ได้เป็นหัวคะแนนให้ใคร โดยบอกให้ชาวบ้านพิจารณากันเอง 

ทางด้าน พ.ต.อ.ธนู พูลสุข ผกก.สภ.ลานกระบือ กล่าวว่า

คนร้ายน่าจะดักซุ่มรออยู่นอกรั้วบ้าน พอเห็นนายหน่วนลงมาล็อกรถก็สอดปากกระบอกปืนยิงใส่เข้าหน้าอกตายคาที่ ส่วนปมสังหารมุ่งไปเรื่องความขัดแย้งภายใน อบต.บึงทับแรต รวมทั้งเรื่องที่เมื่อ 3 เดือนก่อน เคยมีเรื่องขัดแย้งเกี่ยวกับตำแหน่งประธานสภา อบต. ที่มีสัญญากันว่าจะผลัดกันดำรงตำแหน่งคนละ 2 ปี แต่ประธานสภาคนเก่าไม่ยอมลาออก จนนายอำเภอและตนต้องเข้ามาไกล่เกลี่ย ประธานสภาคนเก่าก็ยอมลาออก ปัญหาทุกอย่าง ก็จบลง กับการเลือกตั้งนายก และสมาชิก อบจ.กำแพงเพชร ที่มีการหาเสียงกันอย่างดุเดือด และเรื่องส่วนตัว ซึ่งตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์