หลานผญบ.วัย11ปีทำปืนลั่นใส่เพื่อนวัย8ขวบดับ2

เด็กชายวัย 11 ปีหลานชายผู้ใหญ่บ้านฉวยโอกาสลุงนัดลูกบ้านมาประชุม
 
ชักชวนเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นลูกหลานคนมาประชุมไปเล่นภายในบ้าน ก่อนค้นหาปืนมายิงเล่น แต่ปืนกลับเป็นปืนจริง ลั่นใส่เพื่อนเล่นวัย 8 ขวบ ชาย 1 หญิง 1 ดับอนาถ ตำรวจสอบพบปืนเป็นของชาวบ้านที่นำมามอบให้ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อลดอาชญากรรมสงกรานต์ แต่ยังไม่ได้นำไปให้กับทางการ


(13เม.ย.) เหตุสลดใจดังกล่าว เกิดขึ้นจากการเปิดเผยของ พ.ต.ท.ณรงค์ วงศ์ธรรม สารวัตรเวร สภ.เมืองนครพนม ว่า

เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมาตน ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุเด็กถูกยิงได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลนครพนม จึงได้ออกไปตรวจสอบ ในห้องฉุกเฉินพบแพทย์ และพยาบาล กำลังเร่งให้การช่วยเหลือ ด.ญ.ชัชนี อุมงค์ อายุ 8 ขวบ มีบาดแผลถูกยิงกระสุนฝังในบริเวณหน้าอก และ ด.ช.กันต์ สาโท อายุ 8 ขวบ มีบาดแผลถูกยิงลูกกระสุนปืนฝังบริเวณหน้าอกซ้าย และไหล่ซ้าย ทั้ง 2 คน อยู่บ้านนาคู หมู่ 2 ต.นาราชควาย อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งทางแพทย์พยาบาลได้ทำการผ่าตัดช่วยเหลือ แต่ทั้ง 2 ราย ถูกยิงตรงจุดสำคัญ ทำให้ทนพิษบาดแผลไม่ไหว และเสียชีวิตในภายหลัง

จากนั้นได้ไปสอบสวน นางจร จันทะรัง อายุ 31 ปี  มารดา ของด.ญ.กันต์ สาโท ผู้เสียชีวิต บ้านเลขที่ 14 หมู่ 2 บ้านนาคู ต.นาราชควาย อ.เมือง จ.นครพนม โดยนางจร กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนบ้านได้ไปประชุมหารือเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ที่บ้าน นายสุรินทร์ แก้ววัน ผู้ใหญ่บ้านนาคู หมู่ 2 โดยได้มีลูกชายของตน และ ด.ญ.ชัชนี อุมงค์ ลูกสาวของเพื่อนบ้าน รวมถึงลูกหลานของชาวบ้านในหมู่บ้านไปด้วย ประมาณ 5 -6 คน ในช่วงที่ทำการประชุมอยู่หน้าบ้าน เด็กทั้งหมดได้เข้าไปเล่นภายในบ้าน ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียว ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงได้พากันวิ่งเข้าไปดู พบว่าทั้ง 2 ถูกยิง จึงพากันรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาล


ต่อมาได้ไปตรวจสอบที่บ้าน นายสุรินทร์ แก้ววัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อสอบสวนหาสาเหตุข้อเท็จจริง นายสุรินทร์ ให้การว่า
 
อาวุธปืนดังกล่าว เป็นปืนลูกซองสั้น 1 นัด แบบไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน ซึ่งเป็นของคนในหมู่บ้านนำมาคืนให้กับทางราชการ หลังมีการกวาดล้างอาวุธรับเทศกาลสงกรานต์ แต่ยังไม่ได้นำไปให้กับทางจังหวัด แต่ได้เก็บรักษาไว้ที่บ้านของผู้ใหญ่บ้านก่อน โดยไม่รู้ว่ามีลูกกระสุนบรรจุอยู่


  ก่อนเกิดเหตุช่วงที่เด็กทั้งหมดเข้าไปเล่นภายในบ้าน  เด็กชายบอย (นามสมมุติ) อายุ 11 ขวบ ซึ่งเป็นหลานของตนได้ไปค้นหาของเล่น  และเอาปืนกระบอกดังกล่าวออกมาเล่น โดยมีเพื่อนๆ ล้อมวงดู จนกระทั่งพลาดลั่นไกปืน จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว


 "เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดอาวุธปืนต้นเหตุ และนำตัว เด็กชายบอย พร้อมพยานผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบสวน โดยละเอียดเพื่อจะได้ ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย และสอบสวน นายสุรินทร์ แก้ววัน ผู้ใหญ่บ้านอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากยังไม่ปักใจเชื่อว่าก่อนนำอาวุธปืนไปเก็บจะไม่รู้ว่ามีกระสุนบรรจุอยู่ แต่หากเป็นการประมาทจะต้องดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องด้วย"พ.ต.ท.ณรงค์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์