ตร.เกาหลีร่วมคลี่คดีฆ่า2สาว

เจ้าหน้าที่ทูต-ตำรวจเกาหลีรุดตรวจจุดเกิดเหตุ 2 สาวเกาหลีตายมีเงื่อนงำบนเกาะล้าน ไล่ตั้งแต่จุดพบกระเป๋าผู้ตาย และบริเวณพบศพ ด้านตร.พัทยาเริ่มได้เบาะแสเหยื่ออาจเป็นไกด์ท่องเที่ยว มีคนหนึ่งพูดภาษาไทยได้เล็กน้อย ยังพบบัตรสมาชิกห้างท็อป แต่ตรวจสอบกลับไม่พบเข้าพักที่โรงแรมไหน มากันเพียงลำพัง 2 คน ยังไม่ตัดทิ้งประเด็นฆาตกรรม และฆ่าตัวตาย

จากกรณีพบศพ 2 สาวชาวเกาหลีเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำที่บริเวณชายหาดท่าไร่ บนเกาะล้าน เมืองพัทยา ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี


สภาพศพใบหน้าและตาบวมปูด กะโหลกยุบ เจอหนังสือเดินทางระบุชื่อและสัญชาติ แต่รูปภาพใบหน้าถูกฉีกไป สอบสวนคนขับรถสองแถวระบุว่าเจอทั้งคู่ในวันก่อนพบศพ เรียกให้ขึ้นรถแต่ทั้งคู่ปฏิเสธ ขณะที่ตำรวจประมวลจากรูปพรรณและลักษณะของผู้ตาย สงสัยอาจจะเป็นคู่ทอมกับดี้ และคาดว่าน่าจะถูกฆาตกรรม เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าคดีนี้เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 เม.ย. พ.ต.ท.สุเมธ หาญวิสัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นำเจ้าหน้าที่จากสถานทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย และตำรวจเกาหลีใต้ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพ 2 หญิงสาวชาวเกาหลี โดยเจ้าหน้าที่เกาหลีถ่ายภาพและบันทึกสถานที่เกิดเหตุ ตั้งแต่จุดที่พบกระเป๋าของผู้ตาย และจุดที่พบศพ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

พ.ต.ท.สุเมธเปิดเผยว่า
 
เบื้องต้นยังไม่ตัดประเด็นการฆาตกรรมทิ้ง เนื่องจากต้องรอผลพิสูจน์ศพ และหลักฐานต่างๆ ที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบตามโรงแรมในเมืองพัทยาและเกาะล้าน ไม่พบว่าได้รับทั้งคู่เข้าพัก สัมภาระที่ติดตัวมาก็มีเพียงกระเป๋าใบเล็กใส่เครื่องสำอาง และมากันเพียง 2 คน ไม่ได้มากับคณะทัวร์ ขณะเดียวกัน พยานก็ให้การเป็นประโยชน์อย่างมาก โดยเฉพาะกรณีที่ 1 ใน 2 สาวที่เสียชีวิตสามารถพูดภาษาไทยได้เล็กน้อย อาจจะเป็นไปได้ว่าเป็นไกด์ หรือทำงานบริษัททัวร์เกาหลี และในกระเป๋าสะพายที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ ยังพบบัตรสมาชิกห้างท็อป ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขาพัทยา เป็นหลักฐานสนับสนุนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม คงต้องรอผลพิสูจน์หลักฐานจากวิทยาการเขต 13 ชลบุรี และผลการผ่าชันสูตรศพ ก่อนจะตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์