มือปืนไล่ประกบ ยิงหัว3ศพ ตร.อาสากับเพื่อน

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 12 เม.ย. ร.ต.ท.กฤษกร กมลภพ ร้อยเวร สภ.แหลมฉบัง รับแจ้งมีรถเก๋งถูกคนร้ายไล่ยิงตกคลองส่งน้ำหน้าวัดบ้านนา ใกล้สามแยกทางเข้าการเคหะแหลมฉบัง ถนนเมืองใหม่ใต้ ตัดถนนสุขุมวิท หมู่ 10 ต.ทุ่งศุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี มีผู้บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตหลายราย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ สร้อยศรี ผกก. พ.ต.ท.กฤษฏ์ ศิริประเสริฐโชค รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.รัชฐ ประทุมแก้ว รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ปรีชา เรืองศรี สวป. แพทย์เวร รพ.อ่าวอุดม และหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา ไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งมิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีคาร์ สีขาว ลักษณะแต่งซิ่ง ทะเบียน กล 64 ชลบุรี ตกลงไปในคลอง ช่วงล่างจมน้ำถึงพื้นห้องเก๋ง ในเบาะนั่งคนขับพบศพนายจรงค์ วงษ์เสถียร อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 1 ต.หนองหงส์ อ.พานทอง จ.ชลบุรี พนักงานฝ่ายผลิต บริษัทออโต้อัลลายอัลซ์ (ประเทศไทย) จำกัด นั่งคว่ำหน้าฟุบคาพวงมาลัยรถ ผู้ตายสวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงยีนส์สีน้ำเงิน ถูกยิงด้วยปืน 2 นัด เข้าศีรษะด้านขวากระสุนฝังใน และหัวไหล่ขวาทะลุกลางอก ห่างตัวรถไปราว 50 เมตร บนถนนสามแยกเข้าการเคหะแหลมฉบัง พบปลอก กระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่ 8 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


นอกจากนี้ยังมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน
 
หน่วยกู้ภัยฯนำส่ง รพ.แหลมฉบังอินเตอร์เนชั่นแนล ทราบชื่อ นายพินิจ คารัมย์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/1 หมู่ 10 ต.พระครู อ.เมืองบุรีรัมย์ ทำงานเป็นช่างทาสี ถูกยิงเข้าศีรษะด้านขวา 2 นัด กระสุนฝังใน อีกรายทราบชื่อ นายสมจิตร์ ถนอมรอด อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 1 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ถูกยิงเข้าแก้มขวาและศีรษะด้านขวา 2 นัด กระสุนฝังใน แพทย์พยายามช่วยยื้อชีวิต แต่ทั้ง 2 คนอาการสาหัสมาก และเสียชีวิตในเวลาต่อมาทั้งคู่


นายศักดิ์ชัย ด้ายรินรัมย์ อายุ 22 ปี
 
ผู้อยู่ในเหตุการณ์ และรอดชีวิตเพียงคนเดียว เล่าให้ตำรวจฟังด้วยอาการตื่นตระหนกว่า เมื่อช่วงหัวค่ำพวกตนตั้งวงนั่งดื่มเหล้ากันที่บ้านนายสมจิตร์ ซึ่งเป็นลูกพี่ใหญ่ ก่อนจะชวนนายจรงค์ ญาติสนิทของนายสมจิตร์ที่เพิ่งเลิกจากทำงานในนิคมอีสเทิร์นซีบอร์ดระยอง ไปเที่ยวกันต่อที่ร้านสตางค์เฮ้าส์ เพลงเพื่อชีวิต หน้าการเคหะแหลมฉบัง ไปด้วยกันทั้งหมด 6 คน พอร้านเลิกเวลาตี 1 ได้เช็กบิลออกมาจากร้าน เพื่อนร่วมวง 2 คนขี่รถ จยย.แยกกันไปอีกทาง ส่วนตนและผู้ตายทั้ง 3 นั่งรถเก๋งมาคันเดียวกัน มีนายจรงค์เจ้าของรถเป็นคนขับ นายพินิจนั่งคู่กันมาที่เบาะหน้า นายสมจิตร์ นั่งเบาะหลังฝั่งคนขับ ส่วนตนนั่งเบาะหลังฝั่งซ้าย โดยเปิดกระจกรถทั้ง 4 ด้าน


ขณะรถวิ่งมาชะลอที่สามแยกการเคหะแหลมฉบัง

เพื่อจะเลี้ยวซ้ายออกถนนสุขุมวิท มุ่งหน้ากลับบ้านที่บางละมุง ปรากฏว่ามีชายฉกรรจ์ 2 คนขี่รถ จยย.เข้าประกบด้านข้างช่วงประตูหลังฝั่งขวา คนซ้อนท้ายชักปืนออกมาจ่อยิงนายสมจิตร์ 2 นัด นายจรงค์คนขับเห็นนายสมจิตร์ ถูกยิงจึงรีบเร่งเครื่องรถหนี คนร้ายกลัวเป้าหมายไม่ตายจึงสาดกระสุนเข้าใส่อีกหลายนัด กระสุนพลาดไปถูกนายพินิจ และนายจรงค์ทำให้รถเสียหลักพุ่งตกคลองก่อนจะข้ามสะพาน ตนกลัวคนร้ายจะตามมายิงซ้ำอีก จึงเปิดประตูรถออกวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต แล้วโทรศัพท์เรียกเพื่อน 2 คน ที่ขี่รถ จยย.แยกทางไปก่อนหน้านั้นให้ย้อนกลับมารับ พร้อมแจ้งตำรวจทราบ


พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ สร้อยศรี ผกก.สภ.แหลมฉบัง เปิดเผยว่า

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุคาดว่าคนร้ายมีความแค้นกับนายสมจิตร์โดยตรง เพราะมือปืนจ่อยิงที่ศีรษะเหยื่อ 2 นัด และยังมีรอยกระสุนปืนอีก 3 นัดฝังขอบประตูรถฝั่งที่นายสมจิตร์นั่งอยู่ คล้ายกับว่ามือปืนกลัวนายสมจิตร์ไม่ตาย จึงสาดกระสุนไล่หลังตามไปอีกชุดใหญ่ ทำให้กระสุนพลาดไปถูกนายพินิจและนายจรงค์ จนเสียชีวิตไปด้วย ส่วนนายศักดิ์ชัยที่รอดตาย เพราะนั่งอยู่เบาะหลังฝั่งซ้ายมือ และก้มลงหลบกับพื้นรถพ้นจากวิถีกระสุนพอดี


สำหรับสาเหตุการสังหาร สอบถามจากพนักงานในร้านสตางค์เฮ้าส์
 
ไม่พบว่ากลุ่มนายสมจิตร์มีเรื่องกับใครในคืนที่มาเที่ยว จึงตั้งประเด็นสังหารไว้ 2 เรื่องคือ ขัดแย้งเรื่องธุรกิจ เพราะนายสมจิตร์มีอาชีพเป็นผู้รับเหมาทาสีทั่วไป น่าจะไปประมูลตัดราคา หรือหักหลังกับคู่แข่งในการประมูลงานทาสี อีกสาเหตุหนึ่งอาจมาจากการโกรธแค้นของแก๊งยาบ้าหรือแก๊งรถซิ่งในพื้นที่ เพราะนายสมจิตร์ นอกจากจะเป็นผู้รับเหมาทาสีแล้ว ยังช่วยเหลือสังคมโดยเป็นอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ นามเรียกขาน “กู้ภัย 236” ผู้ช่วยกรรมการฝ่ายป้องกันชุมชนกระทิงลาย และเป็นตำรวจอาสาชุมชนกระทิงลาย ของ สภ.บางละมุง ซึ่งการทำงานในหน้าที่ตำรวจอาสาที่ผ่านมา ผู้ตายอาจจะไปชี้เบาะแสให้ตำรวจจับแก๊งยาบ้า หรือจับแก๊งรถซิ่งในพื้นที่ เมื่อคนร้ายพ้นคดี หรืออาจมีญาติของผู้ต้องหาที่ถูกจับเกิดความโกรธแค้น จึงตามมาดักยิงทิ้งดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์