จับยาปลุกเซ็กส์เถื่อนกลางเยาวราช เกือบ 5 ล้านบาท

นพ.นรังสันต์ พีรกิจ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา(อย.) กล่าวภายในการแถลงข่าว 'การจับกุมยากระตุ้นทางเพศ' ว่า

จากกระแสข่าวมีคนต่างด้าวที่เข้ามาในประเทศไทยและใช้ประเทศไทยเป็นแหล่งซ่องสุมในการดำเนินการทำผิดกฎหมาย โดยพบว่าคนต่างด้าวกลุ่มดังกล่าวมีการลักลอบนำเข้าและจำหน่ายยาและสมุนไพรที่มีการอวดอ้างสรรพคุณว่าสามารถเสริมสมรรถภาพทางเพศ และกระตุ้นความต้องการทางเพศได้ โดยลักลอบจำหน่ายบริเวณ ถ.เจริญกรุง และเยาวราช ล่าสุดงานสืบสวนปราบ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมืองกรุงเทพฯ(บก.ตม.กทม.) ได้ดำเนินการขออนุมัติหมายค้นจากศาลอาญากรุงเทพฯใต้  โดยนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่จากองค์การอาหารและยา(อย.) เข้าจับกุมคนต่างด้าวกลุ่มดังกล่าว

นพ.นรังสันต์ กล่าวอีกว่า ตรวจค้นห้องพักเลขที่ 613 และห้องพัก 602  อาคารไชน่าทาวเวอร์ ซ.มังกร แขวงและเขตสัมพันธ์วงศ์ กทม. พบว่า

ห้องพักเลขที่ 613 เป็นห้องสำหรับพักอาศัย ขณะที่ห้องพักเลขที่ 602 เป็นห้องเก็บสินค้าประเภทยาและสมุนไพรต่างๆ โดยพบคนต่างด้าวชาวจีนจำนวน 2 ราย คือ นายจาง ชวนซู อายุ 44 ปี และนายเจ้า ชวงเสียง อายุ 46 ปี ซึ่งพวกยาสมุนไพรต่างๆ ที่ตรวจพบ เป็นยาเม็ดสมุนไพรจีนที่ไม่ได้รับการขึ้นทะเบียนตำรับยาจำนวนมาก

รองเลขาธิการ อย. กล่าวว่า สำหรับจำนวนยาต่าง ๆ ที่จับกุมได้มีจำนวน 1.4 หมื่นหน่วย คิดเป็นมูลค่าในท้องตลาดประมาณ 4.2 ล้านบาท

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นยาเหล่านี้ ไม่มีเลขทะเบียน อย. ซึ่งการขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษตามมาตรา 12 แห่ง พ.ร.บ.ยา คือ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ และขายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนตำรับยา มีโทษตามมาตรา 72 (4) มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และถ้ายาดังกล่าวเป็นยาปลอม มีโทษจำคุกไม่เกิน 20 ปี หรือ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์