ลอบขนแรงงานพม่า ขาดอากาศตาย54คน

เมื่อกลางดึกวานนี้ (9 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุขสำราญ จ.ระนอง ได้รับแจ้งมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่า เข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบ  

พบรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-0619 ระนอง บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ห้องเย็น จอดทิ้งไว้ในป่าข้างทาง ตรวจสอบภายในตู้เจ้าหน้าที่ต้องพบกับภาพที่น่าสลดใจ เมื่อแรงงานต่างด้าวชาวพม่าทั้งชายและหญิงนับร้อยคน แออัดยัดเยียดอยู่ภายในตู้ในสภาพอ่อนระโหย เนื่องจากขาดอากาศหายใจ ตรวจนับจำนวนได้ 119 ราย และจากการตรวจสอบพบมีผู้เสียชีวิต 54 ราย บาดเจ็บอีก 21 ราย จึงช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลสุขสำราญ ส่วนที่เหลืออีก 44 คน ถูกควบคุมตัวไปที่ สภ.สุขสำราญ เพื่อแจ้งข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย 

พ.ต.อ.ไกรทอง จันทร์ทองใบ ผกก.สภ.สุขสำราญ เปิดเผยว่า

จากการตรวจสอบพบว่า รถบรรทุก 10 ล้อดังกล่าว เป็นของบริษัท รุ่งเรืองทรัพย์ แรงงานต่างด้าวทั้งหมดที่อยู่ในรถ มีทั้งสิ้นจำนวน 119 คน มีผู้เสียชีวิตจำนวน 54 ราย เป็นชาย 17 ราย หญิง 37 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ 21 ราย เบื้องต้นทราบว่า แรงงานต่างด้าวทั้งหมดขึ้นมาจากแพ ที่ จ.เกาะสอง ประเทศพม่า ก่อนที่จะมาขึ้นรถบรรทุกคันดังกล่าว เพื่อเดินทางไปขายแรงงานที่ จ.ภูเก็ต 
 

เมื่อเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ บริเวณวัดควนไทรงาม กิ่ง อ.สุขสำราญ จ.ระนอง


คนที่อยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ได้เคาะรถส่งสัญญาณให้คนขับทราบว่า แรงงานต่างด้าวจำนวนมากเริ่มขาดอากาศหายใจ
คนขับจึงจอดรถข้างทาง แล้วลงมาเปิดประตูตู้คอนเทนเนอร์ พบว่ามีแรงงานต่างด้าวเสียชีวิตแล้วจำนวนหนึ่งจึงวิ่งหลบหนีไป ซึ่งจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป
 

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตทั้งหมดจะให้ทางมูลนิธิดำเนินการพิมพ์ลายนิ้วมือ เพื่อชันสูตร และจะประสานไปยังประเทศพม่า ให้ญาติมาติดต่อรับศพกลับไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์