ปิดบัญชีอิทธิพล ถล่มโหด ปธ.อบต.กาญจน์

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 9 เม.ย. ร.ต.ท.กิตติกร เนียมสอน ร้อยเวร สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 75 หมู่ 8 ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ปราโมทย์ ไทรหอมหวล ผบก.ภ. จ.สุพรรณบุรี พ.ต.อ.คำรณ บุญเลิศ ผกก.สภ.อู่ทอง พ.ต.ท. ดิเรก ชาวสวน รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.วิรัตน์ เพชรทอง รอง ผกก.สส. ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบเพียงรอยเลือดและปลอกกระสุนปืนลูกซอง 1 ปลอก ตกอยู่บริเวณหน้าบ้าน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนเจ็บทราบชื่อนายเฉียบ โพธิ์พันธ์ อายุ 74 ปี อดีตกำนัน ต.หนองปลิง อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ปัจจุบันเป็นประธานสภา อบต.หนองปลิง อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 9 ต.หนองปลิง อ.เลาขวัญ มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าเต็มกลางหลัง 5 รู อาการสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.วิภาวดีปิยะราษฎร์อู่ทอง ไปก่อนหน้าแล้ว โดยแพทย์ พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่ สามารถยื้อชีวิตเอาไว้ได้ และนายเฉียบได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา


จากการสอบสวนนางสุมาลี น้อยแพงดี อายุ 50 ปี ภรรยาคนที่ 2 ของนายเฉียบ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านเกิดเหตุ ให้การว่า

นายเฉียบ สามี มานอนค้างคืนด้วย หลังกลับจากไปพบแพทย์ที่ รพ.ศิริราช เพื่อตรวจร่างกาย ก่อนเกิดเหตุนายเฉียบเพิ่งกินข้าวเสร็จ จากนั้นเดินออกมาหน้าบ้านพร้อมโทรศัพท์สั่งให้ลูกน้องนำน้ำมันเชื้อเพลิงไปส่งให้กับรถแบ็กโฮ ระหว่างนั้นมีคนร้าย 3 คน ขับรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน โหลดเตี้ย ไม่ทราบทะเบียน มาจอด 2 คนร้ายที่นั่งอยู่กระบะหลัง ใช้ปืนลูกซองยาว 2 กระบอก ยิงใส่นายเฉียบที่ยืนหันหลังให้กับรถถึง 2 นัด จนนายเฉียบล้มคว่ำลง ก่อนขับรถหลบหนีไป
 

พ.ต.อ.คำรณ บุญเลิศ ผกก.สภ.อู่ทอง กล่าวว่า

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายเฉียบเป็นคน อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี เขตติดต่อกับ อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี มีภรรยา 2 คน และมานอนค้างที่บ้านหลังเกิดเหตุเป็นครั้งคราว โดยครอบครัวของนายเฉียบเป็นนักการเมืองท้องถิ่นทั้งตระกูล ตัวนายเฉียบเคยเป็นกำนันตำบลหนองปลิง ยาวนานจนเกษียณอายุ จึงหันไปลงสมัครสมาชิกสภา อบต. หนองปลิง และได้เป็นประธานสภา อบต.หนองปลิง ส่วนนายมงคล โพธิ์พันธ์ ลูกชายคนโต เป็นนายก อบต.หนองปลิง ขณะที่ลูกชายอีกคนคือนายวันชัย โพธิ์พันธ์ ที่ไปทำ มาหากินอยู่ที่ อ.สามโก้ จ.อ่างทอง เคยเป็นอดีตนายกเทศบาลตำบลสามโก้ แต่แพ้การเลือกตั้งเมื่อปี 2550 ที่ผ่านมา นอกจากนี้ นางจรวยพร ตระกูลอิ่มน้อย ลูกสาวอีกคน ยังเคยเป็นอดีต ส.จ.เขต อ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี ด้วย
 

สำหรับสาเหตุการถูกตามสังหารครั้งนี้ น่าจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ อ.เลาขวัญ ที่นายเฉียบ และครอบครัวลงสมัครแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องเกือบทุกระดับ ซึ่งมีทั้งชนะและแพ้เป็นชนวนหลัก

เพราะจากการตรวจสอบในพื้นที่ อ.อู่ทอง นายเฉียบไม่มีศัตรูและไม่มีอิทธิพลใดๆ ขณะนี้สั่งการให้ชุดสายสืบ สภ.อู่ทอง ประสานกับ สภ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี และชุดสืบสวนของภาค 7 ขอรายละเอียดและประวัติของนายเฉียบมาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุการถูกสังหารครั้งนี้ โดยเฉพาะประเด็นขัดแย้งการเมืองท้องถิ่นและประเด็นขัดแย้งงานรับเหมาก่อสร้างต่างๆที่ผู้ตายทำอยู่ เพื่อติดตามกลุ่มคนร้ายมาดำเนินคดี
 

ด้าน พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า

นายเฉียบจัดอยู่ในบัญชีรายชื่อผู้มีอิทธิพลในเขต จ.กาญจนบุรี มีกลุ่มมือปืนรับจ้างอยู่ในสังกัดจำนวนมาก นายเฉียบเคยถูกกล่าวหาว่าพัวพันคดียิงนักการเมืองในพื้นที่เมื่อปี 50 ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนั้นตนดำรงตำแหน่ง รอง ผบก. หน.ศสส.ภาค 7 ได้นำทีมลงพื้นที่ ประสานกับ สภ.เลาขวัญ คลี่คลายคดี และส่งสายสืบลงหาข้อมูล ต่อมา จ.ส.ต.วิชาญ แสงเงิน หน.จุดตรวจหนองปลิง อ.เลาขวัญ ที่ร่วมในการสืบสวนถูกยิงเสียชีวิตไปอีกราย ซึ่งกลุ่มบุคคลเหล่านี้ตำรวจได้ติดตามดูพฤติกรรมมาโดยตลอด จนกระทั่ง มาถูกยิงดังกล่าว ส่วนคดีต้องปล่อยให้ ภ.จ.สุพรรณบุรี ดำเนินการ เนื่องจากเป็นพื้นที่เกิดเหตุ ทาง ภ.จ.กาญจนบุรี พร้อมจะให้ความร่วมมือในกรณีที่ร้องขอมาเท่านั้น


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์