ฆ่าโหดหน้าโรงพัก บุกยิงหัว หึงนร.สาวฝึกงาน

เมื่อเวลา 16.10 น. วันที่ 8 เม.ย. ขณะที่ ร.ต.อ.วุฒิพงษ์ ภาดี พงส. (สบ 1) สน.พระโขนง

นั่งเข้าเวรปฏิบัติ หน้าที่อยู่บนชั้นสองของโรงพัก ได้ยินเสียงปืนดังมาจากหน้าโรงพักหลายนัดในเวลาไล่เลี่ยกัน จึงรีบลงไปตรวจสอบ พบจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณเชิงบันไดทางขึ้นชั้นสองของโรงพัก บนพื้นมีศพชาย-หญิงคู่หนึ่งนอนจมกองเลือดสงบนิ่ง ท่ามกลางการมุงดูของตำรวจในโรงพักและผู้มาติดต่อราชการที่คาดไม่ถึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ พฐ. แพทย์ รพ.ศิริราช และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมาร่วมตรวจสอบ


ทราบชื่อ น.ส.อมรทิพย์ โชติจิรกาล อายุ 19 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 71/1 ถนนริมทางรถไฟสายเก่า แขวงและเขตคลองเตย กทม. เป็นนักศึกษาฝึกงาน เรียนภาคปกติ คณะบริหารธุรกิจ เอกคอมพิวเตอร์ โรงเรียนเทคนิคศรีวัฒนาธุรกิจและเทคโนโลยีนานาชาติ ซอยสุขุมวิท 64/1 ถนนสุขุมวิท แขวงพระโขนงเหนือ เขตคลองเตย กทม. ถูกยิงด้วยปืนขนาด .38 เข้าที่ศีรษะเหนือใบหูด้านขวาทะลุซ้าย และที่กลางหลังอีก 1 นัด กระสุนทะลุใต้ราวนมขวา นอนเสียชีวิตในสภาพเสื้อนักเรียนแขนยาวสีขาว กระโปรงสีน้ำเงิน รองเท้าสีน้ำตาล ห่างจากศพประมาณ 2 ฟุต มีกระเป๋าแบบสะพายตกอยู่ภายในมีบัตรประชาชน เอกสารต่างๆ และเงินสดอีกประมาณ 6 พันบาทเศษ บนพื้นพบหัวกระสุน 1 หัว
 


ส่วนอีกศพทราบชื่อ นายจิระยุ มูลศรี อายุ 18 ปี เรียนอยู่ที่เดียวกัน และคณะเดียวกัน

แต่ผู้ชายเป็นนักศึกษาภาคค่ำ ถูกยิงด้วยกระสุนขนาดเดียวกันเข้าที่ขมับซ้ายทะลุด้านขวา สภาพนอนหงายเสียชีวิตในชุดเสื้อโปโลแขนสั้นสีขาว คลุมทับด้วยเสื้อแจ็กเกตสีน้ำตาล กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน บริเวณปลายเท้าพบปืนขนาด .38 ตกอยู่ 1 กระบอก ในรังเพลิงมีปลอกกระสุนที่เพิ่งผ่านการลั่นไกไปไม่นาน จำนวน 3 ปลอก และที่ยังไม่ได้ยิงอีก 3 นัด ตรวจสอบบริเวณโดยรอบยังพบกระจกหน้าต่างชั้นล่างของโรงพัก ถูกกระสุนทะลุแตกร้าว 1 บาน และกระจกประตูชั้นล่างยังถูกกระสุนยิงผ่านทะลุไปโดนหมวกเจ้าหน้าที่ ตำรวจที่วางอยู่บนโต๊ะประชาสัมพันธ์อีกด้วย
 

จ.ส.ต.สิทธิเดช อนุสาร ผบ.หมู่ งานปราบปราม ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า

ก่อนเกิดเหตุขณะเดินผ่านมาประตูทางออกได้ยินเสียงปืน 1 นัด จึงรีบเปิดออกมาดู เห็นผู้ชายถือปืนตะโกนถามฝ่ายผู้หญิงที่นอนตะแคงอยู่บนพื้นในลักษณะยกมือคล้ายเป็นการร้องขอชีวิตว่า “มึงจะเลิกกับกูหรือ?” ก่อนที่จะลั่นไกยิงเข้าศีรษะผู้หญิงจนแน่นิ่ง ตนจึงร้องตะโกนไปว่า “ทำไมทำอย่างนั้น” แต่ไม่ทันที่จะเข้าห้ามปราบหรือระงับเหตุการณ์ได้ทัน นายจิระยุก็ยกปืนขึ้นจ่อขมับตัวเองแล้วลั่นไกยิงตัวตายตามอย่างไม่คาดฝัน
 

ด้าน พ.ต.ต.ภัทรวุฒิ สุนทรสารทูล สว.อก.สน.พระโขนง กล่าวว่า

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. นายจิระยุขึ้นไปพบ น.ส.อมรทิพย์บนชั้นสองที่ฝ่ายอำนวยการ และมีเรื่องทะเลาะขอเลิกที่จะไม่คบหากันอีกต่อไป ถึงขั้นนายจิระยุเข้ามากระชากแขนสาวเหยื่อฆาตกรรม ตนจึงเรียกทั้งคู่เข้าไปคุยในห้องปรับความเข้าใจ กระทั่งอารมณ์นายจิระยุสงบลง คิดว่าเข้าใจกันดีแล้ว จากนั้นนายจิระยุเดินออกจากห้องลงโรงพักไปนั่งรออยู่ในรถฮอนด้า ซีอาร์วี สีน้ำเงิน ทะเบียน กม 3790 เชียงใหม่ ที่จอดอยู่ด้านล่าง เพื่อรอรับ น.ส.อมรทิพย์กลับหลังเลิกงานประมาณ 4 โมงเย็น โดยมีเพื่อนๆ อีก 5-6 คนเดินตามกันมา แล้วต่างคนต่างแยกย้ายกันกลับ ระหว่างนั้น นายจิระยุได้ลงมาจากรถเดินตรงเข้ามาหานักเรียนสาว มีปากเสียงกันอีกรอบเพียงไม่กี่คำแล้วชักปืนออกมาลั่นไกทันที
 

พ.ต.อ.สิทธิภาพ ใบประเสริฐ ผกก.เปิดเผยว่า

จากการสอบปากคำเพื่อนๆของเหยื่อสาว ให้การว่าทั้งคู่คบหากันมานานแล้ว แต่ระยะหลังฝ่ายชายมักจะแสดงอาการหึงหวงฝ่ายหญิงจนออกหน้าออกตา ทำให้ฝ่ายหญิงขอบอกเลิก เมื่อหลายเดือนก่อน ขณะที่ น.ส.อมรทิพย์ไปรับงานเป็นพริตตี้ให้กับบริษัทจำหน่ายอะไหล่รถยนต์แห่งหนึ่ง ในงานมอเตอร์โชว์ที่ไบเทค บางนา นายจิระยุได้ตามไปทะเลาะตบตีกันกลางงาน และมีเรื่องมีราวระหองระแหงกันมาตลอด บางวัน น.ส.อมรทิพย์ไปเรียนหนังสือในสภาพเนื้อตัวเขียวช้ำ ในเบื้องต้นได้มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งนิติเวช รพ.จุฬาฯ ผ่าพิสูจน์ตามขั้นตอนต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์