หนี้ท่วม-โรครุมเร้า เสี่ย100ล.ยิงหัวดับ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 6 เม.ย. พ.ต.ท.นิติ บุญจันทร์ สารวัตรเวร สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

รับแจ้งเหตุคนยิงตัวตายในร้านพรศักดิ์ค้าไม้ เลขที่ 38/4-5 ถนนปากนคร ต.ท่าวัง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ญาณพัฒน์ นรสิงห์ ผกก. พ.ต.ท.สมชาย มวยดี สวป. แพทย์เวร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช นำกำลังและเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งนครศรีธรรมราช รุดไปสอบสวน ที่เกิดเหตุเป็นตึกแถว 3 ชั้น 2 คูหา เปิดเป็นร้านค้าไม้แปรรูปและวัสดุก่อสร้างทุกชนิด พบศพนายวีระศักดิ์ หรือโกเมี้ยง ธรรมสุนทร อายุ 49 ปี เสี่ยนักธุรกิจร้อยล้าน เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ สวมเสื้อและกางเกงชุดนอนสีขาว นอนหงายขวางประตูห้องนอนชั้นสอง มีบาดแผลถูกยิงด้วยลูกกระสุนปืนสำหรับฝึกซ้อมยิงขนาด .38 เข้าขมับขวา 1 นัด กระสุนฝังในเลือดทะลักนองพื้น มือขวากำปืน .38 สื่อมรณะไว้แน่น ในลูกโม่มีกระสุน 5 นัด ปลอกกระสุน 1 ปลอก โดยมีนางดวงอมร ธรรมสุนทร อายุ 48 ปี เมียและลูกชายวัย 17 ปี กับญาติๆยืนร่ำไห้ด้วยความเศร้าเสียใจ นอกจากนี้ยังพบกองอาเจียนปนเลือดของผู้ตายอยู่หน้าห้องน้ำชั้นล่างด้วย


สอบสวนนางดวงอมร เมียผู้ตาย ให้การว่า นายวีระศักดิ์ หรือโกเมี้ยง เป็นนักธุรกิจค้าไม้และวัสดุก่อสร้างระดับร้อยล้าน
 
และเป็นน้องชายของนายวิทยารัตน์ ธรรมสุนทร เสี่ยใหญ่ระดับพันล้าน เจ้าของกิจการหมู่บ้านจัดสรรและธุรกิจหลายอย่างใน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อ 3-4 ปีก่อน นายวีระศักดิ์มีปัญหาด้านสุขภาพป่วยเป็นโรคหลายโรค ทั้งโรคหัวใจ โรคความดัน โรคเบาหวาน ญาติพาเข้ารักษาตัวตามโรงพยาบาลหลายแห่งแต่ไม่หายขาด กระทั่งต้นปีที่ผ่านมา กิจการเริ่มมีปัญหาขาดสภาพคล่องด้านการเงิน ทำให้นายวีระศักดิ์ยิ่งเครียดหนัก ต้องไปหาแพทย์ ขอยาแก้เครียดมากินติดต่อกันทุกวัน หากเกิดอาการเครียดจะเก็บตัวอยู่ในห้องนอน แล้วใช้ปืน .38 ยิงฝาผนังห้องระบายอารมณ์จนผนังห้องเป็นรูกระสุนหลายสิบรู
 

เมียเสี่ยชะตาขาด ให้การต่อว่า ก่อนเกิดเหตุตนนอนดูทีวีอยู่ในห้องรับแขกที่อยู่ติดๆกัน

สังเกตเห็นนายวีระศักดิ์เดินขึ้นลงเข้าห้องน้ำชั้นล่างหลายครั้ง ก่อนจะเข้าห้องนอนปิดประตูเงียบเพียงลำพัง ครู่เดียวก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตอนแรกคิดว่าคงยิงปืนระบายความเครียดเหมือนที่ผ่านมา แต่เห็นผิดสังเกตที่ได้ยินเสียงเหมือนคนล้มกระแทกพื้นห้อง รีบเข้าไปดูก็พบนายวีระศักดิ์นอนจมเลือดเสียชีวิตไปแล้ว สาเหตุน่าจะมาจากปัญหาสุขภาพที่ถูกโรครุมเร้า แถมยังประสบปัญหาธุรกิจขาดสภาพคล่อง จนอาเจียนเป็นเลือด ทำให้คิดสั้นฆ่าตัวตาย หลังสอบสวนได้มอบศพให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์