ลูกเลี้ยงทุบแม่เลี้ยงกดน้ำดับฉุนทำกับข้าวช้าพ่อดุไล่หนี

ลูกเลี้ยงโหดทุบแม่เลี้ยงก่อนอุ้มร่างไร้สติไปกดหัวในสระน้ำจนตาย ฝ่ายพ่อเผยเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอด คาดสาเหตุเคยตบหน้าแม่เลี้ยงเพราะทำกับข้าวช้า จนโดนพ่อไล่กลับบ้าน เชื่อเก็บความแค้นไว้รอทีเผลอแล้วลงมือ ตำรวจตามรวบได้ ยังปฏิเสธ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 เมษายน พ.ต.ท.สม วาโย สารวัตรเวร สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี
 
รับแจ้งเหตุมีคนถูกฆ่าตายที่กระท่อมกลางไร่มันสำปะหลัง ท้ายบ้านหนองอ้อ หมู่ 3  ต.หนองอ้อ อ.หนองวัวซอ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ดุสิต ทองวิเศษ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.นนทจิตร บุดดีคำ รอง ผกก.สส. และแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองวัวซอ ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำใกล้กับกระท่อม พบศพนางสาย คำวิชิต อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124/1 หมู่ 3 ต.หนองอ้อ สภาพศพนอนคว่ำหน้าพาดกับขอนไม้  ศีรษะแช่อยู่ในน้ำ บริเวณท้ายทอยและแผ่นหลังมีรอยเขียวช้ำคล้ายถูกทุบด้วยของแข็ง แพทย์ระบุเสียชีวิตเนื่องจากสำลักน้ำ



จากการสอบสวน นายก้อน คำวิชิต อายุ 73 ปี สามีผู้ตาย ให้การว่า

เป็นพ่อม่าย ต่อมาได้แต่งงานใหม่กับนางสาย อยู่กินกันมาได้ประมาณ 30 ปี โดยมีลูกกับเมียเก่าติดมา 4 คน นางสายเลี้ยงดูลูกของตนมาอย่างดี จนแต่งงานแยกครอบครัวออกไป มีเพียงนายสมร คำวิชิต อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นลูกชายคนโตเท่านั้นที่ยังไม่แต่งงาน โดยลูกอีก 3 คนต่างรักนางสายเหมือนแม่ แต่นายสมรเป็นไม้เบื่อไม้เมากับแม่เลี้ยงมาโดยตลอด


"ลูกชายคนนี้มีนิสัยขี้เกียจไม่ยอมทำมาหากิน เมื่อหิวก็มักจะมาหาข้าวกิน ถ้าไม่มีข้าวกินก็จะโวยวาย และลงมือทำร้ายแม่เลี้ยงอยู่เสมอ ผมกับภรรยาจึงแยกมาอาศัยอยู่บ้านหลังใหม่ แต่อยู่ในบริเวณเดียวกัน ปล่อยให้นายสมรอยู่บ้านหลังเดิมคนเดียว" นายก้อนกล่าว


นายก้อนกล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุตนและภรรยาได้ออกไปถางหญ้าในไร่มันสำปะหลังและสวนยางพารา ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร

ต่อมาลูกสาวได้มาเรียกให้ตนไปเจาะน้ำบาดาลที่บ้าน จึงปล่อยให้ภรรยาอยู่คนเดียว กระทั่งเวลาประมาณ 14.30 น.เพื่อนบ้านที่ดายหญ้าในไร่มันสำปะหลังในพื้นที่ติดกันได้วิ่งกระหืดกระหอบมาบอกว่า ได้ยินเสียงภรรยาร้องขอความช่วยเหลือ จึงได้ออกไปดูพบภรรยาเสียชีวิตอยู่ในสภาพดังกล่าว "เพื่อนบ้านมาบอกว่าลูกคนโตใช้ไม้ทุบตีแม่เลี้ยงจนสลบ ก่อนแบกร่างที่หมดสติใส่รถเข็นไปทิ้งสระน้ำที่อยู่ห่างจากกระท่อมประมาณ 300 เมตร และจับศีรษะกดน้ำ โดยเพื่อนบ้านไม่กล้าเข้าไปช่วย จึงวิ่งมาบอก" นายก้อนกล่าว

ส่วนสาเหตุที่ลูกชายลงมือฆ่าแม่เลี้ยงนั้น นายก้อนกล่าวว่า น่าจะมาจากเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ก่อน

นายสมรได้มาที่บ้านหลังใหม่ของตนเพื่อจะกินข้าว แต่ภรรยายังทำกับข้าวไม่เสร็จ จึงถูกนายสมรด่าว่าทำกับข้าวช้า ภรรยาจึงตอบไปว่า ถ้าหากหิวมากก็ทำกินเอง ทำให้นายสมรโมโห เงื้อมือตบหน้าผู้ตายอย่างแรง ตนจึงวิ่งเข้าไปห้าม และไล่นายสมรให้กลับบ้านไป ซึ่งนายสมรคงเก็บความแค้นไว้โดยตลอด จนอาศัยจังหวะที่ตนเผลอเข้าไปทำร้ายร่างกายแม่เลี้ยงจนเสียชีวิต ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าจับกุมนายสมรได้ที่บ้านพัก และนำตัวมาสอบสวน แต่นายสมร ยังให้การปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นคนฆ่าแม่เลี้ยง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีพยานชัดเจน ตำรวจจึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโหดร้ายทารุณ ปิดบัง ซ่อนเร้น อำพรางศพ ก่อนควบคุมไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์