จับเมียนายกอบต. ขนกัญชา213แท่ง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 เม.ย. ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.อ่างทอง

พล.ต.ท. รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย นายศุทธนะ ธีวีระ-ปัญญา ผวจ.อ่างทอง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติด ประกอบด้วยนางหทัยภัทร หรือแหวว เสือโพธิ์ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/4 หมู่ 2 ต.สาว-ร้องไห้ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ภรรยานายเอนก เสือโพธิ์ นายก อบต.สาวร้องไห้ น.ส.ผึ้ง (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายยุทธนา หรือแบ๊งค์ เกตุเทียน อายุ 18 ปี นายชาตรี หรือเอ็ม ขวัญอ่อน อายุ 19 ปี และนายสุดชา หรือน้อย ผิวอ่อน อายุ 47 ปี พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่งจำนวน 213 แท่ง น้ำหนักรวม 213 กก. มูลค่า 2.13 ล้านบาท รถปิกอัพยี่ห้ออีซูซุ สีแดง ทะเบียน บง 6886 อ่างทอง รถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน กค 3322 อ่างทอง รถยนต์ปิกอัพอีซูซุ 4 ประตู ทะเบียน ชต 3644 กรุงเทพมหานคร โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง โดยแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย


พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.1 แถลงว่า หลังจากที่รัฐบาลได้กำหนดโครงการ “รวมพลังประชาไทย พ้นภัยยาเสพติด”

โดยให้ทุกหน่วยงานร่วมบูรณาการในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดนั้น เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 เม.ย. พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบก.ภ.จ.อ่างทอง รับแจ้งว่าเมื่อกลางดึกก่อนหน้านั้นมีคนขับรถปิกอัพนำถุงปุ๋ยใส่สิ่งของห่อหุ้มด้วยพลาสติกสีดำอีกชั้นจำนวน 9 ถุง ไปซุกซ่อนเอาไว้บริเวณทางเข้าบ่อทรายร้าง ข้างหน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) หมู่ 8 ต.สาวร้องไห้ อ.วิเศษชัยชาญ คาดว่าอาจจะมีสิ่งของผิดกฎหมายอยู่ภายใน จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.พีรพันธ์ จันทร์เทียน รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จ.อ่างทอง ร่วมกับ พ.ต.ท. สุรพล ต้อยจตุรัส หน.ชุด ปส.เข้าตรวจสอบ พบว่าภายในถุงปุ๋ยมีกัญชาอัดแท่งบรรจุอยู่เต็มกระสอบทั้ง 9 ถุง น้ำหนักรวม 213 กก. จึงได้ซ้อนแผนโดยจัดกำลังไปแอบซุ่มรออยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ จนกระทั่งเวลาประมาณ 10 โมงเช้าวันเดียวกัน นางหทัยภัทร และ น.ส.ผึ้ง ขับรถปิกอัพอีซูซุ ทะเบียน บง 6886 อ่างทอง ไปจอดตรงจุดซ่อนกัญชาช่วยกันยกกระสอบบรรจุกัญชาขึ้นรถ ตำรวจที่ซุ่มดูอยู่จู่โจมเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้


จากนั้นควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งคู่ส่งพนักงานสอบ สวน สภ.วิเศษชัยชาญ สอบสวนขยายผลจนทราบว่ากัญชาของกลางทั้งหมด นายยุทธนา หรือแบ๊งค์ เกตุเทียน และนายชาตรี หรือเอ็ม ขวัญอ่อน เพื่อนร่วมแก๊งนำใส่รถไปซ่อนไว้ในช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

และได้โทรศัพท์แจ้งให้นางหทัยภัทร มาขนเอาไปขายต่ออีกทอดหนึ่ง ตำรวจติดตามไปจับกุมนายยุทธนากับนายชาตรีผู้ต้องหาเอาไว้ได้พร้อมรถยนต์ของกลาง ควบคุมตัวทั้งคู่ไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมให้การยอมรับสารภาพว่ารับกัญชาทั้งหมดมาจากนายสุดชา หรือน้อย ผิวอ่อน ในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี ตำรวจวางแผนจับกุมตัวนายสุดชาเอาไว้ได้อีกคน พร้อมยาบ้าอีก 50 เม็ด ในเขตพื้นที่ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ผู้ต้องหาส่วนใหญ่ให้การรับสารภาพ มีเพียงนางหทัยภัทร ให้การปฏิเสธ ทั้งที่มีพยานหลักฐานแน่นหนา


ผบช.ภ.1 แถลงอีกว่า ขณะเดียวกันตำรวจตรวจสอบประวัตินางหทัยภัทรทราบว่า

เมื่อปี 2544 เคยถูกตำรวจจับกุมในข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด พร้อมเงินสด 2.7 ล้านบาท แต่ต่อสู้คดีจนรอดมาได้ แต่เงินของกลางถูกศาลพิพากษาสั่งริบ เนื่องจากพบว่ามีเศษยาบ้าปะปนอยู่ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.และ ปปง.เข้าอายัดทรัพย์สินทั้งหมด รวมทั้งของนายเอนก เสือโพธิ์ นายก อบต.สามีด้วย เพื่อตรวจสอบถึงการได้มาต่อไป ในขณะที่นายศุทธนะ ธีวีระปัญญา ผวจ.อ่างทอง กล่าวว่า ได้สั่งการให้นายปัญญา งานเลิศ นายอำเภอวิเศษชัยชาญ เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง สามีที่เป็นถึงนายก อบต.แต่ปล่อยให้ภรรยาค้ายาเสพติด เป็นการบกพร่องต่อหน้าที่ ซึ่งจะต้องพิจารณาสั่งปลดต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์