บึ้ม สมาคมนักข่าว ที่แท้วัยรุ่น หมั่นไส้ตำรวจ !

บึ้ม สมาคมนักข่าว ที่แท้วัยรุ่น หมั่นไส้ตำรวจ !

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 23 พฤษภาคม 2549 20:40 น.

ตำรวจคาด บึ้มหน้าสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย เป็นฝีมือแก๊งวัยรุ่นกวนเมือง หมั่นไส้ตำรวจ ลอบวางระเบิดเพื่อให้เป็นข่าว-ดิสเครดิตตำรวจสามเสน

ความคืบหน้าเหตุระเบิดที่หน้าสมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนราชสีมา ตัดราชวิถี แขวงและเขตดุสิต กทม.เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยแรงระเบิดทำให้ป้ายชื่อของสมาคม ที่สลักด้วยหินอ่อน แตกหัก ได้รับความเสียหายเป็นรูกว้างประมาณ 6 นิ้ว และมีเศษดิน เศษกระถาง และเศษต้นไม้ที่ใช้ตกแต่งรอบป้ายกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณทางเท้า หลังเกิดเหตุตำรวจ สน.สามเสน ได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมเก็บหลักฐานเป็นเศษพลาสติกสีดำ ชิ้นส่วนของสายชนวนและคราบเขม่าดินปืน

ล่าสุด เวลา 18.30 น.วันนี้ 23 พ.ค. พ.ต.อ.กมลสันติ์ กลั่นบุศย์ ผกก.สน.สามเสน กล่าวว่า ค่อนข้างชัดเจนว่า วัตถุที่ใช้ไม่ใช่ระเบิด และเป็นดินประสิวอันแน่น ใส่ซองพลาสติก ลักษณะคล้ายประทัดยักษ์ หรือระเบิดทำเอง ซึ่งคนร้ายคงไม่ประสงค์จะเอาชีวิต สำหรับสาเหตุนั้น ขณะนี้ตำรวจมุ่งประเด็นไปที่กลุ่มวัยรุ่นและแก๊งกวนเมืองในชุมชนสวนอ้อย เนื่องจากประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สามเสน ได้เข้มงวดกวดขันกลุ่มวัยรุ่นที่ซิ่งรถจักรยานยนต์ตอนกลางคืน การตรวจตราให้สถานบันเทิงเปิดปิดตรงเวลา จนอาจเกิดความไม่พอใจในกลุ่มวัยรุ่น และสร้างสถานการณ์ก่อความวุ่นวายขึ้นได้

พ.ต.อ.กมลสันติ์ กล่าวต่อว่า แก๊งวัยรุ่นกวนเมืองในพื้นที่ชุมชนสวนอ้อย มีหลายกลุ่ม กลุ่มละประมาณ 6-7 คน อายุระหว่าง 16-17 ปี ส่วนใหญ่จะรวมตัวกันประมาณเที่ยงคืน ที่ผ่านมาตำรวจได้ตักเตือนไปบ้าง ล่าสุด ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนและสายตรวจลงพื้นที่ เพื่อหาข่าวแก๊งวัยรุ่นกวนเมืองแล้วว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์หรือไม่ โดยบริเวณจุดที่เกิดเหตุ อยู่ห่างจากชุมชนสวนอ้อย ซึ่งเป็นพื้นที่เซฟตี้โซน ประมาณ 1 กิโลเมตร ขณะเดียวกัน ก็ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจไปดูแลบริเวณจุดที่เกิดเหตุแล้ว

ส่วนสาเหตุอื่นๆ เช่น ประเด็นการนำเสนอข่าวด้านการเมืองจนอาจสร้างความไม่พอใจฝ่ายที่สนับสนุนฝ่ายใดจนเป็นเหตุให้เกิดการวางระเบิด หรือความขัดแย้งกันเองภายในสมาคมนั้น ตำรวจยังไม่ทิ้งประเด็น แต่คาดว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ เนื่องจากสมาคมไม่ได้มีความขัดแย้ง หรือไปวิพากษ์วิจารณ์ในด้านการเมืองมากนัก

คาดว่า สาเหตุมาจากกลุ่มวัยรุ่นกวนเมือง ที่ไม่พอใจตำรวจที่เพิ่มความเข้มงวดกวดขัน จึงนำระเบิดดังกล่าวไปวางไว้ที่หน้าสมาคมหนังสือพิมพ์ เนื่องจากตอนตี หนึ่งตีสอง จะเงียบสงัดกว่าและคงเห็นว่า หากวางตรงจุดนี้จะต้องเป็นข่าวแน่นอน ส่วนประเด็นที่ไม่นำไปวางหน้าสถานีตำรวจสามเสนนั้น เพราะมีเจ้าหน้าที่เข้าออกตลอดเวลา หากนำมาวางก็คงถูกจับแน่นอน พ.ต.อ.กมลสันติ์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์