นักโทษน้อยใจญาติพุ่งใส่เลื่อยไฟฟ้าดับคาเรือนจำ

เกิดเหตุผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายตัวเองเสียชีวิตสุดสยอง ภายในแดนที่1 อาคารฝึกอาชีพช่างไม้ เรือนจำกลางจังหวัดสมุทรปราการ

มี ร.ต.ท.สมชาย สาคร ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองด่าน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตชื่อ นักโทษชายสนิท กลมกลาง อายุ 57 ปี ก่อเหตุ พุ่งเข้าใส่เลื่อยวงเดือนไฟฟ้า โดนใบเลื่อยตัดศีรษะเป็นแผลเหวอะหวะ บาดเจ็บสาหัส ผู้คุมจึงรีบนำส่งโรงพยาบาลบางบ่อ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากการสอบสวนเพื่อนนักโทษ 4 คน ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุพบเห็นผู้ตายเดินเข้าห้องน้ำ โดยที่ไม่มีใครคาดคิด พุ่งศีรษะเข้าใส่เลื่อยวงเดือนไฟฟ้า จึงรีบปิดสวิตซ์ และแจ้งให้ผู้คุมรับทราบ ทาง ด้านนายปฏิคม วงษ์สุวรรณ ผบ.เรือนจำกลางสมุทรปราการ เปิดเผยว่า น.ช.สนิท ต้องโทษในฐานความผิด คดี ผิดต่อชีวิต หรือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 25 ปี และถูกควบคุมตัวมาตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2547 ที่ผ่านมา น.ช.สนิท เป็นคนเงียบขรึม
 

จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า น.ช.สนิท มีอาการทางประสาท ต้องไปขอยาที่สถานพยาบาลในเรือนจำรับประทานเป็นประจำ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 51 นี้ น.ช.สนิท ได้เข้าไปพบหมอ สถานพยาบาลในเรือนจำเพื่อขอระงับอาการทางประสาทมารับประทาน และยังพบว่าตั้งแต่ปีที่แล้วญาติของนายสนิท ไม่ได้เดินทางเยี่ยมแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูที่เกิดเหตุในทันที อย่างไรก็ตามในเรื่องที่เกิดขึ้นทางเรือนจำจะได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่ามันเกิดเหตุขึ้นภายในเรือนจำได้อย่างไร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า นักโทษผู้ตายอาการทางประสาทอาจกำเริบประกอบกับอาจน้อยใจที่ญาติไม่เคยมาเยี่ยมเลยในระยะเวลาหนึ่งปีเศษ จึงอาจเกิดอาการเครียดจนกระทั่งอาการทางประสาทกำเริบ จึงได้ตัดสินใจกระโดดให้เลื่อยไฟฟ้าฟันจนเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์