ตร.เตือน ทายผลบอลโลก เข้าข่ายความผิด

ตร.เตือน ทายผลบอลโลก เข้าข่ายความผิด

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 23 พฤษภาคม 2549 15:31 น.

สอบสวนกลาง ชี้การทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 เพื่อชิงรางวัล ถือว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิด ด้านผู้การ ปดส.เตือนหญิงสาวที่จะไปขุดทองที่ประเทศเยอรมนีช่วงการแข่งขันขอให้ล้มเลิกความคิด เพราะหากถูกจับต้องรับโทษหนัก

วันนี้ (23 พ.ค.) พล.ต.ท.มนตรี จำรูญ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) เปิดเผยว่า ในช่วง 1 เดือนของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 คาดว่าจะมีประชาชนชมการแข่งขันและเล่นพนันฟุตบอลจำนวนมาก โดยกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้นำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่ปัญหาอาชญากรรมทวงหนี้ จึงได้สั่งให้ทุกกองบังคับการตั้งชุดปฏิบัติการออกกวาดล้างปราบปรามโต๊ะรับพนันฟุตบอล รวมทั้งสืบสวนหาข่าวโดยเน้นจับกุมเฉพาะเครือข่ายรายใหญ่ ซึ่งส่วนมากเป็นเจ้ามือโต๊ะรับพนันบอลหน้าเดิมที่มีข้อมูลอยู่ในบัญชีของตำรวจอยู่แล้ว พร้อมกำชับให้สาวถึงตัวผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อขุดรากถอนโคนให้สิ้นซาก

นอกจากนี้จะประสานตำรวจท้องที่เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการข่าวระหว่างกัน เพื่อให้การจับกุมมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและคาดว่าเม็ดเงินจะสะพัดตลอดการแข่งขัน โดยเฉพาะฟุตบอลคู่สำคัญ

พล.ต.ท.มนตรี ยังกล่าวถึงการส่งเอสเอ็มเอส และการตัดชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อทายผลทีมฟุตบอลที่ชนะการแข่งขันว่าเข้าข่ายความผิดเช่นกัน โดยเจ้าของบริษัทหรือเจ้าของผลิตภัณฑ์จะต้องขออนุญาตจากนายทะเบียน กระทรวงมหาดไทย ก่อนจึงสามารถดำเนินการได้ และหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือตำรวจไม่ดำเนินการจับกุม หากมีหลักฐานจะสั่งลงโทษทันที

ด้าน พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็ก เยาวชนและสตรี (ผบก.ปดส.) กล่าวถึงกรณีเอ็มพาวเวอร์ หรือองค์กรด้านสตรี ที่ออกมาระบุว่าในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศเยอรมนี พบข้อมูลผู้หญิงไทยโดยเฉพาะผู้หญิงที่เป็นสมาชิกเอ็มพาวเวอร์ตื่นตัวที่จะเดินทางไปค้าประเวณีที่ประเทศเยอรมนี และจากการตรวจสอบร่วมกับสถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย ล่าสุดยังไม่พบหญิงไทยเดินทางออกไปเพื่อจุดประสงค์ดังกล่าว

พล.ต.ต.คำรณวิทย์ กล่าวอีกว่า สถานทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะเข้มงวดการขอวีซ่า เพราะส่วนตัวเชื่อว่ามีหญิงไทยจำนวนหนึ่งมีแนวคิดดังกล่าวจริง จึงขอเตือนให้ล้มเลิกความคิด เพราะนอกจากจะเสียศักดิ์ศรีหญิงไทยแล้วหากถูกจับจะต้องรับโทษหนัก เนื่องจากประเทศไทย เป็น 1 ในประเทศที่เยอรมนีจับตาดูเรื่องขบวนการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ทั้งนี้ หากเอ็มพาวเวอร์มีข้อมูลขอให้ประสานมายังตำรวจ ปดส.เพื่อกวาดล้างจับกุมโดยเร็ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์