มะกันช็อก-โหดแท้เด็กป.3จ้องฆ่าครู

เมื่อ 2 เม.ย. สำนักข่าวท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา

สถานีเฟิร์สโคสต์นิวส์และโลคัลซิกส์ รายงานว่า ตำรวจเมืองเวย์ครอส รัฐจอร์เจีย จับกุมตัวแก๊งเด็กนักเรียนชั้นป.3 โรงเรียนเซ็นเตอร์ เอลิเมนทารี่ ทั้งชายและหญิง อายุ 8-9 ขวบ จำนวน 11 คน หลังพบว่า ร่วมกันวางแผนฆาตกรรมครู ร้อยตำรวจโท เวนย์ แคสเวลล์ กล่าวว่า กลุ่มเด็กป.3 ทั้ง 11 คน วางแผนทำร้ายร่างกายและฆ่าครู เบื้องต้นเชื่อว่า เพราะไม่พอใจที่เด็กคนหนึ่งในกลุ่มถูกครูคนดังกล่าวทำโทษ นอกจากนั้น ยังพบด้วยว่า เด็กๆ เตรียมอุปกรณ์การฆ่ามาเป็นอย่างดี ทั้งมีดหั่นสเต๊กที่จะใช้แทงครู ถุงมือ เทปกาว กุญแจมือของเล่นแต่ใช้งานได้จริง เชือกริบบิ้น ฯลฯ และมีการแจกแจงหน้าที่ด้วยว่า หลังก่อเหตุแล้วคนไหนจะเช็ดรอยเลือด

ผู้บริหารโรงเรียนแถลงว่า ตกตะลึงมากที่เด็กวัยเพียงแค่ป.3 คิดก่อเหตุร้ายแรงเช่นนี้

ทางโรงเรียนพิจารณาแล้วว่า นักเรียนผู้กระทำความผิดต้องได้รับโทษสถานหนักแม้จะเป็นเยาวชนอยู่ก็ตาม สำหรับนักเรียนทั้งหมดอยู่ระหว่างพักการเรียนและอาจถูกไล่ออก อย่างไรก็ตาม ตำรวจยังไม่ได้ตั้งข้อหาความผิดทางอาญากับแก๊งเด็กโหด ซึ่งคาดว่าอัยการน่าจะส่งฟ้องด้วยข้อหาในระดับคดีเยาวชนและส่งตัวไปยังสถานพินิจต่อไป

นางเทเรซา มาร์ติน เจ้าหน้าที่ศึกษาธิการเขตแวร์ ซึ่งดูแลสถานศึกษาในเมืองเวย์ครอส กล่าวว่า

คดีนี้นับเป็นเหตุการณ์สั่นสะเทือนวงการการศึกษาของสหรัฐอีกครั้งหนึ่ง เพราะคงไม่มีใครคาดคิดว่าเด็กอายุน้อยๆ จะคิดฆ่าครูตัวเอง บางคนอาจบอกว่า เด็กยังเล็กมาก แต่ถ้าเกิดพฤติกรรมของเด็กอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตของเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ และชีวิตของครู ทางโรงเรียนย่อมต้องพิจารณาสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างจริงจัง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์