เด้งรมต.ฟินแลนด์เอสเอ็มเอสฉาว




เอพีรายงานวันที่ 1 เม.ย. ว่า รัฐบาลฟินแลนด์ตัดสินใจปลดนายอิลกา คาเนอร์วา ออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ

หลังตกเป็นข่าวอื้อฉาวบ้าคลั่งส่งข้อความเอสเอ็มเอสผ่านโทรศัพท์มือถือไปถึงน.ส.โจฮันนา ตูเคียเนน นางแบบโป๊และนักเต้นระบำโป๊ ถึง 200 ข้อความ นายเยอร์กี คาเทเนน รมว.คลังและประธานพรรคอนุรักษ์นิยม "พันธมิตรแห่งชาติ" กล่าวว่า ในฐานะที่นายอิลกาเป็นรัฐมนตรีในโควตาของพรรค พรรคคงปล่อยให้อิลกาดำตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศต่อไปไม่ได้ เพราะข่าวที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธาและเลิกเคารพนับถือในตัวเขาไปแล้ว



"การตัดสินใจปลดนายอิลกาครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ยากมาก เพราะเขาเป็นเพื่อนผมและยังเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศที่เฉลียวฉลาดมาก" เยอร์กี กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายอิลกาปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่เคยส่งเอสเอ็มเอสไปหาน.ส.โจฮันนา

ต่อมาเมื่อสื่อฟินแลนด์แฉข้อมูลอย่างต่อเนื่องทำให้ต้องยอมรับสารภาพว่าส่งเอสเอ็มเอสไปถึงโจฮันนาจริง แต่เป็นการพูดคุยเรื่องงาน อย่างไรก็ตาม สื่อฟินแลนด์นำตัวอย่างเอสเอ็มเอสบางข้อความของนายอิลกามาตีแผ่พบว่าเป็นข้อความลามก เช่น ถามโจฮันนาว่า "ผมอยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไง ถ้าผมเอานิ้วลูบไล้คุณในไนต์คลับ"

รายงานข่าวระบุว่า นายอิลกาขึ้นชื่อว่าเป็นเสือผู้หญิงคนหนึ่ง

และรู้จักกับโจฮันนาครั้งแรกเพราะจ้างมาเต้นระบำโป๊ให้ดูในงานฉลองวันเกิดอายุครบ 60 ปี นอกจากนั้น เมื่อปี 2548 ขณะดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ นายอิลกาก็เคยตกเป็นข่าวฉาวทำนองเดียวกันนี้มาแล้วเพราะส่งเอสเอ็มเอสจำนวนมากไปจีบนางแบบ 2 คน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์