ส.ต.อ.ลวงคนรักยิงทิ้ง เหยื่อแกล้งตายรอดปาฏิหาริย์

ตร.พิจิตรคุมตัว ส.ต.อ.ตรวจหาเขม่าปืน หลังถูกแฟนสาวกล่าวหา ลวงไปยิงทิ้งที่นครไทย จ.พิษณุโลก แต่แกล้งทำเป็นตาย ก่อนถูกโยนทิ้งเหว ค้างยอดไม้รอดตายปาฏิหาริย์ รองผู้การยันหากทำจริงฟันไม่เลี้ยง ขณะที่เจ้าตัวยังไม่ให้การใดๆ

(1เม.ย.) พ.ต.อ.วิรัช เบ้าคำ ผกก.สภ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ได้นำตัว ส.ต.อ.ประทีป เอี่ยมละออ ผบ.หมู่ ป.สภ.ตะพานหิน

ไปตรวจหาเขม่าดินปืนที่กองวิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร หลังได้รับการประสานงานจากพนักงานสอบสวน สภ.นครไทย จ.พิษณุโลก ให้ควบคุมตัว ส.ต.อ.ประทีป ไปตรวจสอบภายหลังถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีพยายามฆ่า น.ส.จันทิมา จันทร์เชื้อ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/1 หมู่ 8 ต.วัดขวาง อ.โพทะเล จ.พิจิตร เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.นครไทย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้นำหญิงสาวรายหนึ่งที่ถูกยิงส่งโรงพยาบาล จึงไปตรวจสอบ จากการสอบสวนทราบชื่อคือ น.ส.จันทิมา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งรถยนต์ไปเที่ยวกับ ส.ต.อ.ประทีป เพื่อนชายคนสนิท กระทั่งมาถึงบ้านห้วยฮี้ย ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก จึงจอดรถ โดยมีผู้ชายคนหนึ่งรออยู่ก่อนแล้ว

น.ส.จันทิมา ให้การกล่าวหา ส.ต.อ.ประทีป ว่า หลังจอดรถแล้ว ส.ต.อ.ประทีป ได้ใช้ปืนพกประจำกายขนาด .38 ยิงเข้าที่แขนขวากระสุนทะลุ

ก่อนยิงซ้ำอีกนัดกระสุนถากศีรษะ จากนั้นยิงใส่อีก 1 นัดแต่กระสุนพลาดเป้า จึงแกล้งทำเป็นตาย ส.ต.อ.ประทีป พร้อมเพื่อนจึงช่วยกันจับตนโยนลงเหวข้างทาง แต่โชคดีตกลงไปค้างบนยอดไม้และเถาวัลย์ เมื่อเห็นว่าปลอดภัยแล้วจึงตะเกียกตะกายขึ้นมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้พาส่ง รพ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ก่อนถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.เพชรบูรณ์ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว


อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนเบื้องต้น น.ส.จันทิมา ยังไม่ยอมเปิดเผยถึงชนวนเหตุที่นำมาสู่คดีนี้ ขณะเดียวกัน ยังไม่รู้ว่าชายนิรนามอีกคนนั้นเป็นใคร


พ.ต.อ.จรวย ผลประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.พิจิตร กล่าวถึงเรื่องเดียวกันนี้ว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นลายลักษณ์อักษร เพียงแต่ได้รับรายงานด้วยวาจาเท่านั้น ขณะนี้ได้สั่งการให้ควบคุมตัว ส.ต.อ.ประทีป ไปตรวจหาเขม่าดินปืนที่กองวิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรแล้ว


"ส่วนจะให้ออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่ คงต้องรอผลการรายงานจาก สภ.ตะพานหิน ก่อนว่าพนักงานสอบสวน สภ.นครไทย ท้องที่เกิดเหตุได้สรุปสำนวนการสอบสวนออกมาอย่างไร แต่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับ ส.ต.อ.ประทีป จนถึงที่สุดหากกระทำผิดจริง ขณะเดียวกัน ก็จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และหลังจากนี้จะส่งตัว ส.ต.อ.ประทีป ให้กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 นำไปสอบสวนต่อไป" พ.ต.อ.จรวยกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ต.อ.ประทีป ยังไม่ยอมให้การใดๆ เกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์