รวบตำรวจนอกรีตอดีตชุดปราบยาเสพติดค้ายาไอซ์

รวบตำรวจนอกรีตอดีตชุดปราบยาเสพติดค้ายาไอซ์

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 23 พฤษภาคม 2549 16:56 น.

สืบ 8 ร่วมกับ ตชด.จับตำรวจค้ายาไอซ์ ได้พร้อมของกลาง เผย เคยเป็นชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดของ บก.น.9 เบื้องต้น ผู้บังคับบัญชาสั่งสอบวินัยร้ายแรง รวมทั้งประสาน ปปง.เตรียมยึดทรัพย์ต่อไป

วันนี้ (23 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. พ.ต.ท.สมบัติ มิลินทจินดา รอง ผกก.สส.บก.น.8 เปิดเผยว่า เจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน บก.น.8 ได้รับการประสานจาก ร.ต.อ.ชัยรัตน์ จันทร์เกตุ หน.ชป.ปส.กก.ตชด.41 ว่า ในวันที่ 21 พ.ค.จะมีการล่อซื้อยาเสพติดจากผู้ค้ารายใหญ่ ที่บริเวณด้านหน้าอาคารสี่ทิศแมนชั่น ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 45 แขวงบางยี่ขัน เขตบางกอกน้อย กทม.จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการซุ่มโป่งที่จุดดังกล่าว กระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น.ได้มีนายสุรินทร์ หรือ ต้น บุญศรีพัฒนะกิจ อายุ 45 ปี เดินทางมาที่จุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจค้นภายในตัว พบยาไอซ์บรรจุใส่ถุง น้ำหนัก 10 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกางเกงชั้นใน ยาเคจำนวน 1 ขวด และยาอี จำนวน 18 เม็ด ซุกซ่อนอยูในกระเป๋ากางเกงด้านขวา จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

ในชั้นสอบสวน นายสุรินทร์ ให้การรับสารภาพว่า รับยาเสพติดมาจาก นายมนัส หรือ นัส ประจักษ์จิตร อายุ 42 ปี ที่คอนโดรัชดาท่าพระ ชั้นที่ 4 ห้อง 2/240 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม.เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนล่อซื้อยาเสพติด กระทั่งสามารถจับกุมตัว นายมนัส ได้ภายในห้องพักดังกล่าว พร้อมผู้ต้องหาอีก 2 คน ประกอบด้วย น.ส.อรุณี อนุจร อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 102 ม.2 ต.วรนคร อ.ปัว จ.น่าน และ จ.ส.ต.ธัญญารัตน์ ตันเอี่ยม อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 110/80 ม.7 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.เทียนทะเล

จากการตรวจค้นภายในห้องพักพบของกลางยาไอซ์หนัก 18 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องเก็บแผ่นซีดี ยาเคชนิดผง บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก น้ำหนักประมาณ 1 กรัม อาวุธปืน ขนาด .038 ยี่ห้อวอทเทอร์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวน 7 นัด และเงินสด 25,000 บาท จากนั้นได้ทำการตรวจค้นภายในรถกระบะ อีซูซุ ทะเบียน ลว-2387 กทม.ซึ่งเป็นรถของ จ.ส.ต.ธัญญารัตน์ พบของกลางอาวุธปืน ขนาด .45 ออโตเมติก จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 51 นัด อุปกรณ์เสพยาเสพติดและตาชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์ ยาเค) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมายพร้อมประสานให้ ปปง.ดำเนินการตรวจสอบและยึดทรัพย์สินต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.ส.ต.ธัญญารัตน์ เคยเป็นเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติดของ บก.น.9 กระทั่งมาค้ายาเสพติดและถูกจับกุมในที่สุด เบื้องต้น พ.ต.อ.วิทยา ประเสริฐ ผกก.สน.เทียนทะเล สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง เพื่อเสนอผู้บังคับบัญชาต่อไป ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวเป็นการขยายผล เนื่องจากชุดปรามปรามยาเสพติด ตชด.41 ได้จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดได้ที่ จ.สุราษฎร์ธานี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์