รวบแก๊งลักสายไฟ คนใน กฟภ.

ตร.อยุธยา รวบแก๊งลักสายไฟฟ้าคาหนังคาเขาขณะนั่งปลอกสายไฟ ไล่จับได้ 3 หนีไปได้ 1 พบของกลางสายไฟอื้อมูลค่า 2.5ล้าน มือดีสารภาพเป็น รปภ.เฝ้าคลังการไฟฟ้าเมืองกรุงเก่า อาศัยเวลาเข้าเวรกลางคืนลอบขนออกจากโกดัง ก่อนมานั่งลอกทองแดงตอนกลางวันเอาไปขาย


วันนี้ (31 มี.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น.   พ.ต.อ.อมร สารากรบริรักษ์  ผกก. สภ.พระนครศรีอยุธยา นำกำลังเข้าจับกุมแก๊งโจรกรรมสายไฟฟ้ารายใหญ่ที่บ้านเลขที่ 17 ชุมชนต้นไทร ม.3 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พบชาย 4 คนกำลังใช้เครื่องมือช่างกำลังตัดและชำแหละปลอกยางหุ้มทองแดงของสายเคเบิ้ลไฟฟ้าแรงสูง  เมื่อตำรวจเข้าจับกุมพบว่าทั้งหมดแตกตื่นวิ่งเข้าป่ารกต้นไม้สูงติดกับคลองหันตรา


ซึ่งเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้ 3 คน ทราบชื่อ นายนฤพล  สัมมาศาล อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 73 หมู่  3 ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา  นายสุรินทร์ ระเดช อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 43/1  หมู่ 5 ต.พระนอน อ.เมือง  จ.นครสวรรค์   นายวิชัย จำลองรัตน์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8/2  หมู่ 11 ต.สำเภาล่ม อ.พระนครศรีอยุธยา

ส่วนหัวหน้าแก๊งและเป็นเจ้าของบ้าน ชื่อ นายขวัญชัย จันทร  หรือ อมร อายุ 45 ปี สามารถหลบหนีไปได้ ทั้งหมดเป็น รปภ.ของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) เขต 1 พระนครศรีอยุธยา ขณะเดียวกันพบเคเบิ้ลสายไฟฟ้าแรงสูงขนาด 400 MM จำนวนมาก และสายไฟฟ้าขนาด 100 MM อีกจำนวนมาก  โดยรวมแล้วมีของกลางน้ำหนักกว่า 1 ตัน กระจายซุกซ่อนในป่าข้างบ้าน และยังตรวจพบยางหุ้มสายไฟฟ้าอีกจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบเครื่องมือช่าง  เครื่องตัดเจียไฟฟ้า ขวาน มีด เลื่อย
 
จากการสอบสวนนายวิชัย ให้การรับสารภาพว่าเป็น รปภ.ของสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ) เขต 1 พระนครศรีอยุธยา โดยอาศัยในช่วงเข้าเวรยามตอนกลางคืน ร่วมกับเพื่อนที่ถูกจับด้วยกันขนสายไฟฟ้าที่ตัดเป็นท่อนๆแล้ว ออกมาจากโกดังของการไฟฟ้าวันละหลายสิบเส้น

เป็นเวลานานกว่า 3 เดือนแล้ว จากนั้นก็จะมาใช้เวลากลางวันหลังออกเวร มาช่วยกันลอกทองแดง เพื่อที่จะนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า ซึ่งอยู่ในพื้นที่ อ.อุทัย จงพระนครศรีอยุธยา เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งร้อยเวรดำเนินคดี และจะได้ขยายผลไปจับกุมแหล่งรับซื้อ นายมานิตย์ เทียนถาวร หัวหน้าคลังเก็บสายไฟฟ้าของคลังพัสดุ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 ภาคกลาง จ.พระนครศรีอยุธยา  ที่เดินทางมาร่วมตรวจสอบ กล่าวว่า ของกลางเป็นมูลค่าประมาณ 2,500,000 บาท และไม่คิดว่าสมาชิกของแก๊งที่โจรกรรมจะเป็นคนในของ กฟภ.เองเกือบทั้งหมด เพราะที่คลังของหายประจำและกำลังสืบสวนว่าหายไปได้อย่างไร จนกระทั่งตำรวจมาจับกุมในครั้งนี้

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์