ทลายแก๊งโจรลักยางอะไหล่คาหนังคาเขา

ตำรวจกรุงเก่าโชว์ฝีมือทลายแก๊งโจรแสบ ลักถอดยางอะไหล่รถยนต์

ตามรวบได้คาหนังคาเขา 3 คน ขณะลงมือถอดยางอะไหล่รถยนต์ ในตลาดนัดภายในมหาวิทยาลัยชื่อดัง ลงมือรวดเดียว 5 คัน ตะลึง! ใช้ก่อเหตุเวลาเพียงชั่วกระพริบ แค่ 2 นาทีต่อยาง1เส้นเท่านั้น ตรวจค้นรถเจอยางอะไหล่ของกลางอื้อซ่า อุปกรณ์การงัดแงะถอดยางรถอีกครบครัน ตำรวจจับกุมแก๊งคนร้ายลักลอบถอดอะไหล่รถยนต์ครั้งนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 30 มี.ค. ร.ต.ต.อภิวัฒน์ แจ้งแก้ว รองสวป.สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยกำลังสายตรวจ ออกดักซุ่มบริเวณตลาดนัด ลานจอดรถหน้าอาคาร 100 ปี ภายใน ม.ราชภัฏพระนครศรีอยุธยา หลังจากสืบทราบว่ามีคนร้ายแอบเข้าไปโจรกรรมถอดยางอะไหล่ล้อรถยนต์ของประชาชนที่เดินทางมาเลือกซื้อหาสินค้าในช่วงวันหยุดเสาร์และอาทิตย์
 
จนกระทั่งพบชายต้องสงสัย 3 คน กำลังใช้คีมตัดโซ่ล็อกยางอะไหล่ใต้ท้องรถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีดำ ทะเบียน ชณ 8919 กรุงเทพมหานคร

โดยมีเพื่อนช่วยกันลำเลียงยางรถยนต์ไปใส่ที่ท้ายรถเก๋งสีแดง ยี่ห้อฮอนด้าซีวิค ทะเบียน 8ช-9647 กรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ ปรากฏว่าคนร้ายใช้แผ่นป้ายทะเบียนปลอม โดยทะเบียนรถจริงหมายเลข 8ช-9944 กรุงเทพมหานคร จากนั้นเข้าตรวจค้น รถคันดังกล่าว พบว่าที่กระโปรงหลังรถเก๋ง มียางอะไหล่อีก 4 เส้น รวมทั้งอุปกรณ์คีมตัดเหล็ก คีมล็อก เหล็กถอดล้อ และอุปกรณ์ถอดช่วงล่างรถจำนวนหนึ่ง 
  


จึงควบคุมบุคคลทั้งหมดไปสอบสวน ทราบชื่อนายอภิสิทธิ์ สวัสดี อายุ 43 ปี

อยู่บ้านเลขที่ 174 ซอยชุมชนวัดคลองเตยใน 2 เขต คลองเตย กรุงเทพฯ นายณรงค์ บำรุงชน อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2/5 หมู่ 7 ต.ไทรใหญ่ อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี และนายมนัส ชัยนันท์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 17 ต.ห้วยขวาง อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ระหว่างนั้นมีนางพรจิรา จักรินทร์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/9 หมู่ 2 แขวงจระเข้บัว ลาดพร้าว กรุงเทพฯ เป็นเจ้าของโรงงานผลิตพลุใน อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางกลับมาที่รถกระบะคันดังกล่าวพร้อมกับยืนยันว่าเป็นยางอะไหล่รถของตนเอง จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนดำเนินคดี
 
จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ร่วมกันออกตระเวนถอดยางอะไหล่ รถยนต์มาเป็นเวลานานแล้ว
 
โดยมักจะใช้ลานจอดของตลาดนัด ห้างสรรพสินค้า เป็นสถานที่ลงมือก่อเหตุ มีคนช่วยกันดูต้นทาง แล้วนำรถเข้าไปจอดใกล้กับรถของเหยื่อ ก่อนที่จะใช้คีมตัดโซ่คล้องยางอะไหล่ออก ใช้เวลาเพียง 2 นาทีต่อยาง 1 เส้น แล้วขโมยหลบหนีไปได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะในวันเดียวกันนี้ ลักถอดยางอะไหล่บริเวณเดียวกันมาจากรถ 2 คัน ส่วนอีก 3 เส้น ถอดมาจากรถยนต์ที่จอดอยู่ย่านศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง บริเวณถนนสายเอเซีย จากนั้นจะนำไปขายให้กับร้านจำหน่ายยางเปอร์เซ็น ในราคาต่ำกว่าราคาหน้าร้าน มีรายได้คนละหลายพันบาทต่อวัน จึงควบคุมตัวนำส่ง ร.ต.ท.คเน เนตรกุล ร้อยเวรสภ.พระนครศรีอยุธยา ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะในการหลบหนี และปลอมแปลงทะเบียนอันเป็นเอกสารทางราชการ
 
ด้าน พ.ต.อ.อมร สารากรบริรักษ์  ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า
 
หลังจาก ที่พบว่ามีแก๊งคนร้ายออกตระเวนลักทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นลักฝาท่อระบายน้ำ หรือทรัพย์ของทางราชการตามสถานที่ต่าง ๆ รวมไปถึงยางอะไหล่รถยนต์ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบไปเฝ้าติดตามคนร้ายจุดที่เกิดเหตุ  ต่าง ๆ ทั้งกลางวันกลางคืน ทำให้สามารถจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างต่อเนื่อง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์