3โจรฉกซองงานแต่งได้เงินแสนอำพรางตัวร่วมพิธีสงสัยแฟนเก่า

สามโจรแฝงตัวร่วมงานแต่งเจ้าภาพเผลอฉกกล่องใส่ซองเงินช่วยงานซิ่งมอเตอร์ไซค์หนีลอยนวล พ่อ-แม่คู่บ่าวสาวเผยสูญเงินกว่า 2 แสนบาท ด้าน ผกก.สภ.เมืองปทุม บอกคดีลักษณะนี้เกิดขึ้นครั้งแรก เตรียมเรียกคู่สมรสสอบ คาดแฟนเก่าทั้งสองฝ่ายอาจมีเอี่ยว


คดีลักทรัพย์ในงานแต่งครั้งนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 20.30 น.วันที่30 มีนาคม

ร.ต.อ.บรรจงหนูวา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานีรับแจ้งเหตุจากภัตตาคารกุ้งเต้นอึ้งจั๊วกี่ ถนนโสภา เขตเทศบาลเมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีตำรวจเพียง 300 เมตร ว่ามีคนร้ายแฝงเข้าไปปะปนกับแขกในงานแต่งงาน พอได้จังหวะเหมาะจึงฉวยโอกาสยกกล่องรูปหัวใจสีชมพูภายในบรรจุซองใส่เงินสดที่ผู้มาร่วมงานมอบให้คู่บ่าวสาว คาดว่าไม่ต่ำกว่า 500 ซอง รวมเป็นจำนวนเงินกว่า 2 แสนบาท แล้วขี่จักรยานยนต์หลบหนีไป จึงนำกำลังตำรวจเร่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธวัชชัยยิ่งเจริญสุข ผู้กำกับการ สภ.เมืองปทุมธานี
 

จุดเกิดเหตุที่ชั้น3 ภัตตาคารกุ้งเต้นอึ้งจั๊วกี่ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานมงคลสมรสระหว่าง น.ส.นฤพร หีบทอง กับนายพลภัทร โพธิ์ดำ 

เมื่อตำรวจเดินทางไปถึงพบนายสมศักดิ์ และนางปิยะพร หีบทอง พ่อและแม่เจ้าสาว นายสุวรรณ และนางพรศรี โพธิ์ดำ พ่อและแม่เจ้าบ่าว อยู่ในอาการตกใจ ทั้งหมดให้การตรงกันว่า หลังจากคู่บ่าวสาวเดินถ่ายรูปกับแขกตามโต๊ะต่างๆ แล้วรับซองเงินช่วยงานใส่ในกล่องรูปหัวใจสีชมพู ระหว่างนั้นคนร้าย 3 คน เป็นชาย 1 คนและหญิง 2 คนเดินเข้ามาแล้วอุ้มเอากล่องใส่เงินช่วยงานหลบหนี โดยขี่รถจักรยานยนต์ไปทางถนนเจริญผลวัฒนา จากนั้นตำรวจได้วิทยุสกัดจับ แต่ถึงขณะนี้ไม่พบร่องรอยคนร้าย


จากการสอบสวนจ.ส.อ.ธนูศิลป์บุญธรรม ญาติบ่าวสาว ให้การว่า คนร้ายไม่ใช่ญาติของทั้งสองฝ่าย ได้อุ้มกล่องใส่เงินออกไปจากงาน 

จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกติดตามไปแต่ไม่พบคนร้าย ส่วนนายสมบัติ แช่ว่าง เด็กดูแลลานจอดรถ กล่าวว่า เห็นหญิงสาว 2 คนและชาย1 คนลงมาจากงานแต่ง และรีบข้ามถนนไปขึ้นรถจักรยานยนต์แล้วขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่ทันได้สังเกตว่าเป็นใครและจำหน้าคนร้ายทั้งสามไม่ได้ ด้านนางปิยะพรและนายสมศักดิ์ ให้การว่า ในกล่องเงินมีแขกมาช่วยงานรวมทั้ง นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ส.ส.ปทุมธานีเขต 1 ที่มาร่วมงานและช่วยใส่ซองอยู่ในกล่องด้วย ซึ่งในงานนี้จัดเลี้ยงแบบโต๊ะจีนจำนวน 80 โต๊ะและมีแขกฝากซองมาช่วยงานจำนวนมาก คาดว่ามีซองกว่า 500 ซองเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาท

ด้านพ.ต.อ.ธวัชชัยกล่าวว่าคดีนี้เป็นคดีแรกที่เกิดขึ้น 

เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ว่าท้องที่ไหนไม่เคยปรากฏมาก่อน และในแนวทางการสอบสวน จะต้องสอบทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง เนื่องจากการแต่งงานครั้งนี้ อาจสร้างความไม่พอใจให้แฟนเก่าจึงมาร่วมงานแล้วยกกล่องใส่เงินหลบหนีไปหรือไม่ ซึ่งจะต้องสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง เพราะในงานมีแขกจำนวนมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์