พัชรวาทจี้คดีฆ่า สตท. ดับพร้อม หน.พิทักษ์ป่า

กรณีกลุ่มคนร้ายชาวเขาเผ่าม้งบุกยิงนายวิโรจน์ เชื้อขาวพิมพ์ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานคลองวังเจ้า-ผาผึ้ง หมู่ 6 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก
 
เสียชีวิตหน้าบ้านพักหน้าที่ทำการหน่วยพิทักษ์ฯ ก่อนดักยิงถล่มตำรวจที่เข้าไปตรวจที่เกิดเหตุ เป็นเหตุให้ ส.ต.ท.อนุสรณ์ ตุ้ยนะ ผบ.หมู่งาน ป.สภ.วังเจ้า เสียชีวิตคาที่ และ ด.ต.น้องพรหม เสนาวงษ์ กับ ส.ต.อ.พิสิทธิ์ ถ้วยอิ่ม ได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุผู้บังคับบัญชาทั้ง
2 หน่วยงานได้ปูนบำเหน็จให้กับผู้ตายเต็มที่ โดยเลื่อนชั้นยศ ส.ต.ท.อนุสรณ์ เป็น ร.ต.ท. พร้อมเลื่อนขั้นเงินเดือนไม่เกิน 7 ขั้น และเงินช่วยเหลือ 550,000 บาท ส่วนนายวิโรจน์เลื่อนขั้นเงินเดือน 6 ขั้น และเงินช่วยเหลือกว่า 700,000 บาท พร้อมจัดชุดไล่ล่าคนร้ายอย่างต่อเนื่องนั้น
  

ต่อมาเวลา
12.30 น. วันที่ 26 มี.ค. พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

พร้อมด้วย พล.ต.อ. วงกต มณีรินทร์ รอง ผบ.ตร. เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปที่บ้านผาผึ้ง หมู่
6 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า เพื่อตรวจสอบจุดเกิดเหตุที่นายวิโรจน์ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณหน้าที่ทำการ และ ส.ต.ท.อนุสรณ์ถูกซุ่มยิงตายบริเวณถนนสายผาผึ้ง-นาโบสถ์ กม.ที่ 17-18 โดยมี พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ ผบก.ภ.จ.ตาก สรุปรายงานความคืบหน้าในการติดตามไล่ล่าคนร้าย
 

พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ เปิดเผยว่า บริเวณพื้นที่ที่เกิดเหตุในอดีตเป็นพื้นที่สีแดงที่เกี่ยวกับปัญหาความมั่นคง


ทำให้กลุ่มที่ต่อต้านเจ้าหน้าที่ยังหลงเหลืออยู่ โดยขบวนการยาเสพติดได้อาศัยกลุ่มติดอาวุธเป็นกำลังคุ้มกันเพื่อต่อต้านเจ้าหน้าที่ ที่ผ่านมาการปราบปรามยาเสพติดเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการปราบปรามอย่างต่อเนื่อง ทำให้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดไม่พอใจ มีการตอบโต้อย่างรุนแรงทำให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ดังนั้น เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ ต่อไปยาเสพติดต้องหมดไปจากพื้นที่บ้านผาผึ้งและบ้านปางสังกะสี จะให้ผู้ค้ายาเสพติดใช้เป็นแหล่งพักยาไม่ได้อีกต่อไป ต้องสกัดเส้นทางลำเลียงทั้ง
5 อำเภอชายแดนจ.ตาก เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง 

ด้าน พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ กล่าวถึงความคืบหน้าว่า คดีคืบหน้าไปมาก


ทั้งเรื่องหลักฐานที่เกิดเหตุและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พอจะรู้กลุ่มคนร้ายแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากคนร้ายจะไหวตัวหลบหนี บางส่วนหลบออกนอกพื้นที่ แต่ยังมีคนที่เกี่ยวข้องฝังตัวอยู่ในพื้นที่ เป็นชาวเขาเผ่าม้ง อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามอบตัว ไม่เช่นนั้นเจ้าหน้าที่จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด เนื่องจากกลุ่มคนร้ายมีอาวุธสงคราม มีความชำนาญในการใช้อาวุธและพื้นที่อย่างดี แต่ถึงแม้ตำรวจจะเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บก็ไม่เสียขวัญพร้อมทำงานเชิงรุกต่อไป
 

ผบก.ภ.จ.ตากกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ พล.ต.ท. วสันต์ วัสสานนท์ ผบช.ภ.
6 ได้ส่งชุดสืบสวนฉลามดำจากภาค 6

เข้ามาช่วยคลี่คลายคดีไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุฆ่านายวิโรจน์ และ ส.ต.ท.อนุสรณ์ ซึ่งคาดว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน โดยมีการวางแผนอย่างดี คนร้ายแบ่งการทำงานออกเป็น
2 ชุด ชุดแรกได้ลงมือสังหารนายวิโรจน์ ก่อนที่หน้าบ้านพัก ส่วนคนร้ายอีกชุดหนึ่งดักซุ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะเข้าไปในพื้นที่ห่างจากจุดสังหารนายวิโรจน์ ประมาณ 4 กม. ก่อนอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนี อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีในเร็ววัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์