ออสซี่เมาฆ่ามะกัน รัว11มม.พรุนคาร้าน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 22 มี.ค. ร.ต.อ. สมศักดิ์ พันทอง ร้อยเวร สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุมีชาวต่างประเทศยิงกันตายที่ร้านอาหาร “เขยเจียงใหม่” เลขที่ 21 ถนนศรีภูมิ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สมพล อัครเดโชชัย รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ประจวบ วงศ์สุข ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พ.ต.ท.ชนะวุฒิ วิบูลย์เกียรติ์ สว.สส. พ.ต.ต.สุรพงษ์ ธรรมพิทักษ์ สวป. นำกำลังรุดไปสอบสวน
 

ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารชั้นเดียวหลังใหญ่ปลูกแบบล้านนาเปิดโล่งมีฝาผนังเพียงด้านหลังด้านเดียว

พบศพนายแกรี่ บี โปเรสกี้ อายุ 46 ปี นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน อยู่รัฐฮาวาย สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล รองเท้าแตะสีดำ ที่เอวคาดกระเป๋าหนังสีดำ ถูกยิงด้วยปืน 11 มม. เข้าศีรษะด้านขวา 1 นัด ชายโครงขวา 2 นัด และฝ่ามือขวาถูกยิงทะลุ 1 แผล นอนจมเลือดอยู่ข้างโต๊ะอาหารห่างเคาน์เตอร์บาร์ราว 2 เมตร บนโต๊ะมีขวดเบียร์ตั้งอยู่ 3 ขวด และพบปลอกกระสุนปืนสื่อมรณะตกอยู่ 3 ปลอก
 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

ช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา นายแกรี่ ผู้ตาย เดินทางเข้าประเทศไทยได้ราว 2 อาทิตย์ เพื่อมาทำฟันที่กรุงเทพฯ และมาพักอยู่ที่โรงแรมท๊อปนอร์ท กลางเมืองเชียงใหม่ ได้ราวอาทิตย์เศษ ก่อนเกิดเหตุพาสาวไทยมานั่งดื่มเบียร์ที่ร้าน ซึ่งเป็นร้านข้าวต้มขายตั้งแต่กลางดึกจนถึงเช้า  โดยคนร้ายเป็นชาวต่างชาติศีรษะโล้น นั่งกินเหล้าอยู่ก่อนแล้วที่โต๊ะใกล้กัน จนเริ่มมีอาการมึนเมา และมีการลุกไปทักทายกันเป็นระยะ จู่ๆ คนร้ายก็เดินเข้าไปหานายแกรี่ ชักปืนกระหน่ำยิง 3 นัดซ้อน กระสุนนัดหนึ่งทะลุมือขวาที่นายแกรี่ ยกมือป้อง เจาะเข้าศีรษะและชายโครงกระเด็นตกเก้าอี้ตายคาที่ ทำให้ สาวไทยที่มาด้วยกันตกใจเผ่นหนีไม่คิดชีวิต  หลังเกิดเหตุคนร้ายเดินออกจากร้านไปอย่างใจเย็น
 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งวิทยุสกัดจับ ปรากฏว่าคนร้ายได้เข้ามอบตัวที่ สภ.เมืองเชียงใหม่

พร้อมปืนสื่อมรณะ และแมกกาซีนปืน 2 อัน กระสุน 14 นัด พ.ต.อ.สมพล อัครเดโชชัย รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ และ พ.ต.อ. ประจวบ วงศ์สุข ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ รีบเดินทางไปร่วมสอบปากคำ โดยคนร้ายให้การว่า ชื่อนายวิลเลี่ยม โทมัส ดูกลาส อายุ 60 ปี ชาวออสเตรเลีย อยู่บ้านเลขที่ 319/224 หมู่ 4 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ มาอยู่ที่ จ.เชียงใหม่ นานร่วม 28 ปี ยึดอาชีพเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษตามสถานศึกษาหลายแห่ง รู้จักกันในชื่อ “อาจารย์บิล” และชอบช่วยเหลืองานของตำรวจ จนถูกเรียกตำรวจฝรั่ง โดยนายวิลเลี่ยม มีอาการเมาสุราแทบครองสติไม่อยู่ พร้อมรับสารภาพว่ายิงนายแกรี่ เพราะผู้ตายเป็นคนปากไม่ดี ส่วนที่เข้ามอบตัวเพราะไม่รู้จะหนีไปไหน เนื่องจากตำรวจรู้จักตนดี
 

ทางด้าน พ.ต.อ.ประจวบ วงศ์สุข ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า

หลังสร่างเมา นายวิลเลี่ยม มือปืนเลือดร้อน ให้การเพิ่มเติมว่า เคยเป็นทหารผ่านศึกมาก่อน และแค้นฝังใจทหารอเมริกัน ชอบดูถูกทหารออสเตรเลีย ก่อนเกิดเหตุนั่งกินเหล้าอยู่ในร้านที่เกิดเหตุ กระทั่งนายแกรี่ พาสาวไทยมากินเบียร์ จึงเข้าไปทักทายในฐานะชาวต่างชาติด้วยกัน แต่นายแกรี่พูดจาข่มทำนองชาติของตัวเองยิ่งใหญ่เหนือชาติอื่น ทำให้ความรู้สึกไม่พอใจคนอเมริกันคุกรุ่นขึ้นมาอีก กระทั่งนายแกรี่หันไปด่าเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งหากแปลเป็นคำเมืองคือคำว่า “ไอ้วอก” หมายถึง คนโกหก พูดจากลับกลอก ทำให้ระงับอารมณ์ไม่อยู่ ชักปืนที่พกมารัวยิงนายแกรี่จนตายคาที่ จึงคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
  

ส่วน พ.ต.อ.สมพล อัครเดโชชัย รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า

 คนร้ายได้เข้ามอบตัวและรับสารภาพแล้ว คดีไม่มีอะไรซับซ้อน จึงสั่งการให้เร่งสอบพยานในที่เกิดเหตุ และให้ตรวจสอบด้วยว่าร้านดังกล่าวมีการขายสุราหลังเที่ยงคืนหรือไม่ เนื่องจากเจ้าของร้านอ้างว่าลูกค้าซื้อเครื่องดื่มมาจากนอกร้านเข้ามากินเอง ซึ่งใน จ.เชียงใหม่ มีร้านที่เปิดเป็นร้านข้าวต้มบังหน้าเพื่อเปิดบริการถึงสว่าง ทำให้เกิดเหตุร้ายขึ้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์