จำคุกตลอดชีวิต แม่ญี่ปุ่นจิตป่วยฆ่าลูกสาว-ลูกชายเพื่อนบ้าน!

ศาลญี่ปุ่นจำคุกตลอดชีวิต คุณแม่จิตป่วยฆ่าลูกสาวและเด็กชายลูกเพื่อนบ้าน ในคดีอาชญากรรมสะเทือนขวัญของประเทศ ด้านเจ้าตัวเข่าอ่อนหลังรับฟังคำพิพากษา

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 19 มี.ค.ว่า ศาลญี่ปุ่นได้พิพากษาจำคุกตลอดชีวิตนางซูซูกะ ฮาตาเกยาม่า หญิงญี่ปุ่นวัย 35 ปี

ในข้อหาฆาตกรรมลูกสาววัย 9 ปี ด้วยการจับเธอโยนจากสะพานลงแม่น้ำ เมื่อปี 2006 และฆ่ารัดคอเด็กชายรายหนึ่งจนเสียชีวิต ขณะที่เจ้าตัวถึงกับออกอาการเข่าทรุด ภายหลังรับฟังคำพิพากษาตัดสินของศาล พร้อมทั้งแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเด็กชายที่เธอได้ฆาตกรรมจนเป็นเหยื่อเสียชีวิตไปด้วย โดยศาลได้ผ่อนปรนโทษให้เธอถูกจำคุกตลอดชีวิตแทนถูกประหารชีวิต

รายงานระบุว่า คดีนี้ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญของประเทศ

ก่อนหน้านี้ นางซูซูกะ ได้ก่อเหตุโยนร่างลูกสาวตัวเองลงแม่น้ำจนเสียชีวิตโดยไม่มีใครล่วงรู้ ก่อนที่ตำรวจจะพบร่างลูกสาวของเขา แต่เธอแสร้งทำเป็นโศกเศร้าเสียใจต่อหน้าสื่อมวลชนญี่ปุ่นว่าต้องสูญเสียลูกสาวตัวเอง อย่างไรก็ตาม เธอยังได้ก่อเหตุสังหารเด็กชายอีกรายหนึ่งซึ่งเป็นเด็กในครอบครัวเพื่อนบ้านด้วยการรัดคอเขาจนเสียชีวิตที่บ้านของเธอเอง ก่อนจะถูกจับได้

ขณะที่เพื่อนชายของลูกสาวนางซูซูกะยังได้กล่าวให้การต่อศาลเมื่อปีที่แล้วว่า นางซูซูกะได้ไล่ลูกสาวของเธอออกจากบ้านเหตุเพราะรำคาญที่เขาอยู่กับเธอ

ขณะที่เพื่อนบ้านเปิดเผยว่า ในวันดังกล่าว เธอยังได้มาที่บ้านเพื่อขอน้ำร้อนไปต้มบะหมี่สำเร็จรูปกิน โดยเพื่อนบ้านมักจะรู้ว่า เธอชอบกินบะหมี่เปล่า ๆ ในสวนสาธารณะ เพราะอายที่จะต้องไปขอน้ำร้อนเพื่อนบ้านบ่อย ๆ ทั้งนี้ นางซูซูกะได้สารภาพว่าเธอเป็นผู้ก่อคดีสังหารลูกสาวตัวเองและเด็กชายลูกเพื่อนบ้านอีกราย ขณะที่ทนายความพยายามแก้ต่างคดีว่าเธอมีอาการจิตไม่สมบูรณ์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์