เรืออากาศเอกเก๊จนมุมกองปราบอ้างช่วยเหยื่อเป็นนายทหาร

ตำรวจกองปราบจับผู้ต้องหาที่อ้างเป็นทหาร หลอกลวงประชาชนว่าสามารถฝากเข้าทหารอากาศได้ โดยไม่ต้องสอบ เบื้องต้นมีผู้ตกเป็นเหยื่อนับสิบราย

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผกก.ฝป.10 บก.ป. นำกำลังเข้าจับกุม นายธีรวัฒน์ สุจริตวัฒนกุล อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/76 หมู่ 11 แขวงบางเชือกหนัง เขตตลิ่งชัน กทม.ตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ข้อหาฉ้อโกง พร้อมของกลางสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงเทพ สลิปการโอนเงินจากตู้เอทีเอ็ม โดยจับกุมได้ที่ร้านอาหารภายในห้างบิ๊กซี สาขาสะพานควาย แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ทั้งนี้ สืบเนื่องจากผู้เสียหาย ซึ่งเป็นผู้สมัครสอบเข้าบรรจุเป็นทหารอากาศได้เข้าแจ้งความกับกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับนายธีรวัฒน์ ซึ่งแอบอ้างตัวเป็นนายทหารอากาศ ยศเรืออากาศเอก

หลอกว่าสามารถช่วยเหลือให้เป็นนายทหารสัญญาบัตรได้ โดยผู้เสียหายต้องโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารจำนวน 14,200 บาท เพื่อเป็นค่าดำเนินการ

ต่อมาเหยื่อหลงเชื่อโอนเงินจำนวนดังกล่าวให้โดยทยอยโอนเงินรวมทั้งหมด 6 ครั้ง แต่กลับไม่ได้รับการบรรจุเป็นทหารจึงเชื่อว่าถูกหลอกลวง สอบสวนนายธีรวัฒน์ รับสารภาพว่า มีอาชีพรับจ้างตัดอ้อยและไม่ได้เป็นนายทหารอากาศแต่อย่างใด ส่วนเครื่องแบบยศเรืออากาศเอกได้หาซื้อมาจากร้านค้าย่านสะพานใหม่ดอนเมือง ซึ่งการกระทำทั้งหมดนั้นตนคิดขึ้นเอง สำหรับผู้เสียหายรู้จักผ่านเพื่อนอีกทอดหนึ่งและไม่ได้เป็นฝ่ายหลอกลวงก่อนเพราะไม่อยากเข้าไปเกี่ยวข้องแต่ทางผู้เสียหายได้ขอร้องให้ ช่วยเหลือเพื่อส่งไปประจำยังค่ายอิงคยุทธบริหาร ปฏิบัติหน้าที่ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์