สลด! พลุระเบิดตายยกครัว 6 ศพ

สลด! พลุระเบิดตายยกครัว 6 ศพ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤษภาคม 2549 13:07 น.

เกิดอุบัติเหตุพลุระเบิดภายในบ้าน ทำให้มีผู้เสียชีวิตยกครัว 6 ศพ บาดเจ็บหลายราย ขณะที่บ้านใกล้เคียงพังเสียหายอีก 15 หลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 02.00 น.(21 พ.ค.) เกิดเหตุพลุระเบิดที่บ้านเลขที่ 223 หมู่ 3 ต.บ้านแหลม อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และผู้บาดเจ็บจำนวนมาก บ้านเรือนใกล้เคียงถูกแรงระเบิดเสียหายหลายหลัง

โดยผู้เสียชีวิตอยู่ในบ้านต้นเหตุ 4 ราย ทราบชื่อ นายสมนึก ดังก้อง อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน นางละมูล โชติบุตร อายุ 52 ปี ภรรยา น.ส.นันทิดา ดังก้อง อายุ 27 ปี บุตรสาว และ ด.ช.ณัฐพล ดิษฐ์ประเสริฐ อายุ 8 ขวบ บุตรชายของ น.ส.นันทิดา และมีเสียชีวิตที่โรงพยาบาล อีก 2 ราย คือ ด.ญ.ศิริพร ภูผา อายุ 8 ขวบ บุตรสาวนางนิตยา ดังก้อง ลูกสาวของนายสมนึก ซึ่งนางนิตยารอดชีวิต ส่วนอีกรายคือ ด.ช.นรินทร์ ดังก้อง อายุ 1 ขวบ ทั้งหมดมีบาดแผลไฟไหม้และสภาพร่างกายถูกแรงกระแทกจากส่วนประกอบของบ้านมีบาดแผลทั่วร่างกาย นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นเด็ก 6 ราย พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นคนในครอบครัว และยังมีผู้บาดเจ็บอาการไม่สาหัสถูกไฟลวก และถูกแรงกระแทกอีกนับ 10 ราย

จากการสอบสวนทราบว่า ต้นเหตุเกิดจากบ้านนายสมนึกซึ่งมีอาชีพทำพลุดอกไม้ไฟและเป็นช่างทำพลุที่มีชื่อเสียงรายหนึ่งของเมืองเพชรบุรี ที่ประกอบอาชีพทำพลุมากว่า 20 ปี สภาพบ้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น โดยใต้ถุนบ้านใช้เป็นสถานที่ทำและเก็บพลุดอกไม้ไฟต่างๆ นางนิตยา ที่รอดตาย กล่าวว่า เห็นประกายไฟจากปลั๊กไฟที่อยู่ด้านล่างของบ้าน และไฟลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ลามไปติดเชื้อดินดำที่ใช้ในการทำพลุและพลุที่ทำเสร็จแล้ว จึงตัดสินใจเรียกลูกและวิ่งออกมา เสียงระเบิดดังขึ้นกึกก้องสนั่นไปทั่ว

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์พลุระเบิดครั้งนี้มีบ้านเรือนใกล้เคียงกันถูกแรงระเบิดพังเสียหายอีกกว่า 15 หลัง มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์