รวบอีก 2 ผู้ต้องหาจับครูนราฯ นักเรียน 200 คนลาออก! ครูไม่กล้าเข้าพื้นที่

รวบอีก 2 ผู้ต้องหาจับครูนราฯ นักเรียน 200 คนลาออก! ครูไม่กล้าเข้าพื้นที่

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 พฤษภาคม 2549 13:37 น.

นราธิวาส - รวบอีก 2 ผู้ต้องหาจับครูนราฯ เป็นตัวประกัน เจ้าหน้าที่จับกุมได้พร้อมของกลางหลายรายการ เผย มีภรรยาของคอเต็บ หรือผู้ช่วยอิหม่ามประจำมัสยิดในพื้นที่รายหนึ่งเป็นผู้บงการ ขณะที่เด็กนักเรียนกว่า 200 คนลาออกไปเรียนที่อื่นแล้ว ส่วนครูทั้งหมดขวัญผวาไม่กล้าเข้าไปในพื้นที่

วันนี้ (21 พ.ค.) จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องสงสัยกรณีทำร้าย และจับ 2
ครูสาว คือ นางการีมะ มะสาและ อายุ 24 ปี ภรรยาของนายมูฮำหมัดสะแปอิง บือรี 1 ใน 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับที่เจ้าหน้าที่รวบตัวมาได้ก่อนหน้านี้มาสอบสวนขยายผลเครียดนานหลายชั่วโมงที่ สภ.อ.ระแงะ เมื่อวานนี้นั้น (20 พ.ค.)

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้รายชื่อของผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 2 คน จึงระดมสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายเกือบ 100 นาย บุกเข้าจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยกลางดึกได้พร้อมของกลาง มาสอบสวนขยายผลที่ สภ.อ.ระแงะ ก่อนที่จะนำตัวไปสอบสวนขยายผลต่อยัง ศปก.ตร.สน.(ศูนย์ประสานงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า) จ.ยะลา คือ น.ส.บาวารกิจ ฮินนะ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.4 บ้านกูจิงลือปะ ต.เฉลิม อ.ระแงะ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทราบว่า ตกเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมกันจับกุมตัวครูสาวกักขัง และรุมทำร้าย และนายมะยาวี มะเยาะกาเซ๊ะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านกูจิงลือปะ ม.4 ต.เฉลิม อ.ระแงะ พบของกลางที่น่าสงสัยหลายรายการ ประกอบด้วย เครื่องเลื่อยยนต์ 1 เครื่อง มีดพร้ายาว 1 เล่ม เครื่องมือหนีบเหล็ก อะไหล่ โซ่เลื่อยยนต์ และชิ้นส่วนของรถจักรยานยนต์ จำนวนหลายชิ้น

ซึ่งอุปกรณ์ทั้งหมดสามารถนำมาก่อเหตุความไม่สงบได้ โดยเจ้าหน้าที่สงสัยว่าน่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับตัดต้นไม้ขวางถนน และประกอบเป็นวัตถุสะเก็ดระเบิด จึงยึดนำมาตรวจสอบอย่างละเอียด ก่อนจะถูกส่งตัวไปขยายผลยัง ศปก.ตร.สน.จ.ยะลา

จากการสอบสวน 2 ผู้ต้องสงสัยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่า ยังมีชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าวอีกหลายคนที่ร่วมกันแห่จับตัวครูสาวทั้ง 2 คน มากักขังไว้ในห้องศูนย์พัฒนาเด็กเล็กนานนับชั่วโมง ก่อนที่จะมีกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 5 คน มารุมกระทืบทุบตี และชกต่อยทำร้ายร่างกายครูสาวทั้ง 2 คน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งไม่เป็นที่เปิดเผยในรายละเอียด และเจ้าหน้าที่สอบสวน ทราบว่า มีภรรยาของคอเต็บ หรือผู้ช่วยอิหม่ามประจำมัสยิดในพื้นที่รายหนึ่งเป็นผู้บงการ และล้างสมองชักชวนชาวบ้านให้มารวมตัวกัน ก่อนที่ครูสาวทั้ง 2 คน จะมาถูกจับตัว

ส่วนเด็กนักเรียนประจำโรงเรียนบ้านกูจิงลือปะ ม.4 ต.เฉลิม อ.ระแงะ กว่า 200 คน ถูกผู้ปกครองลาออกจากโรงเรียนแล้ว เพื่อนำบุตรหลานไปเรียนยังโรงเรียนอื่น เนื่องจากเกรงว่าจะมีเหตุร้ายเกิดขึ้นกับบุตรหลานของตัวเอง หลังทราบข่าวว่าจะมีเจ้าหน้าที่ทหารพราน จำนวน 1 กองร้อย จะเข้ามาประจำอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว เพื่อสร้างความเข้าใจที่ดีต่อประชาชนในพื้นที่ และร่วมสร้างรั้วและปรับปรุงโรงเรียนให้มีสภาพที่ดีกว่าที่เป็นอยู่ ส่วนครูประจำโรงเรียนที่เหลืออีก 11 คน ล่าสุด ได้รับการยืนยันแล้วว่าไม่กล้าเดินทางเข้าไปสอนในพื้นที่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์