ฮ่องกงผวาคดีฆ่า4โสเภณี-หวันต่อเนื่อง

เมื่อ 17 มี.ค. เอพีรายงานว่า ตำรวจฮ่องกงเร่งสืบสวนคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญ สังหารโหดโสเภณี 4 คนรวด
 
ทั้งในเขตนิวเทอร์ริทอรี่และเกาะฮ่องกงในช่วงเวลาเพียงไม่กี่วันที่ผ่านมา ก่อให้เกิดกระแสหวาดวิตกว่าคนร้ายอาจเป็นฆาตกรต่อเนื่องจ้องเล่นงานโสเภณี โดยเฉพาะ เหยื่อสาวทั้ง 4 ราย อายุอยู่ระหว่าง 30-35 ปี ทุกคนถูกฆ่าตายในห้องพักอพาร์ตเมนต์ส่วนตัว และทรัพย์สินที่อยู่ในห้องสูญหายไปด้วย จากการสอบสวนพบอีกว่า คนร้ายใช้สายฝักบัวรัดคอเหยื่อ 2 รายจนขาดใจตาย ส่วนอีก 2 รายไม่พบบาดแผลภายนอกร่างกายแต่อย่างใด

"ขณะนี้เรายังไม่ตัดสมมติฐานใดๆ ออกไป เพราะมีความเป็นไปได้ทั้งสิ้นว่าคนร้ายอาจมีคนเดียว หรือมากกว่านั้น ส่วนแรงจูงใจของการก่อเหตุฆาตกรรมว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่องหรือไม่นั้นยังไม่ชัดเจน เพราะหลังจากคนร้ายสังหารเหยื่อแล้วก็ยังขโมยทรัพย์สินผู้ตายไปด้วย" พ.ต.อ.สตีฟ หลี่ ทีมผู้รับผิดชอบคดี กล่าว

หลังเกิดเหตุ ตำรวจได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบแหล่งค้ากามต่างๆ

เพื่อเตือนกลุ่มผู้ขายบริการทางเพศให้คอยระมัดระวังตัวและสอดส่องความผิดปกติด้วย ด้านนายซื่อ เต็ง นักกิจกรรมช่วยเหลือโสเภณีในฮ่องกง เปิดเผยว่า ในจำนวนผู้ตายทั้ง 4 คน มี 3 คนลงประกาศขายบริการทางเพศผ่านหน้าหนังสือพิมพ์ นอกจากนี้ ก็ยังมีโสเภณีในฮ่องกงอีก 1,800 คนที่ใช้วิธีการเดียวกันหาลูกค้า โดยเมื่อโทรศัพท์เจรจาตกลงราคากันเรียบ ร้อย ฝ่ายผู้ขายบริการจะนัดลูกค้าไปมีเพศสัมพันธ์ในห้องพักตนเอง

ทั้งนี้ คาดว่าทั่วทั้งฮ่องกงมีโสเภณีทำงานหากินอยู่ไม่น้อยกว่า 100,000 คน

ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงที่มีฐานะยากจน ต้องระหกระเหินอพยพมาจากจีนแผ่นดินใหญ่เพื่อแสวงโชคหางานทำในฮ่องกงและจบลงด้วยการใช้ชีวิตเป็นหญิงบริการ ตามปกติสถิติคดีฆาตกรรมโสเภณีฮ่องกงมีน้อยมาก โดยคดีล่าสุดเกิดขึ้นระหว่างปีพ.ศ. 2546-2547 หลังจากมีทหารปลดประจำการจากจีนเข้ามาเที่ยวและฆ่าโสเภณีฮ่องกงไป 2 รายก่อนถูกจับกุม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์