ระเบียบรัตน์ตามจิก หนังสือยั่วอารมณ์!

ระเบียบรัตน์ตามจิก หนังสือยั่วอารมณ์!

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ส.ว.ขอนแก่น ในฐานะนายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ได้ทำหนังสือถึงผู้บัญชาการกองตำรวจสันติบาล ขอความร่วมมือให้ตรวจสอบการลงภาพของนิตยสาร อิมเมจ โดยนางระเบียบรัตน์ระบุในหนังสือว่า สมาคมฯได้รับร้องเรียนว่านิตยสารอิมเมจฉบับประจำเดือนมีนาคม 2549 มีการลงภาพนางแบบสาว โย-ยศวดี กับแฟนหนุ่มชาวอเมริกัน นายจัสติน แรนดัลฟาร์ ที่แต่งกายไม่เหมาะสม มีภาพปรากฏทั้งปกหน้าและภายในเล่ม เช่น ปกหน้าเป็นภาพนางแบบสาว โย-ยศวดี สวมใส่ชุดว่ายน้ำแบบ 2 ชิ้น ยืนกอดกับแฟนหนุ่ม โดยฝ่ายชายไม่ได้สวมเสื้อผ้า มีเพียงผ้าขนหนูผืนเล็กปิดอวัยวะเพศ แต่ก็ยังมีขนบริเวณอวัยวะเพศโผล่ออกมาให้เห็น

ในจดหมายยังระบุด้วยว่า สมาคมฯมีความเห็นว่า ภาพที่ปรากฏในนิตยสารฉบับดังกล่าวนั้นเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม หมิ่นเหม่และขัดต่อศีลธรรมจรรยาอันดีงามของไทย ที่สำคัญเป็นแบบอย่างในทางลบให้แก่เด็กและเยาวชน สมาคมฯจึงขอความกรุณาให้กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ในฐานะเจ้าพนักงานการพิมพ์ ตามพระราชบัญญัติการพิมพ์ พ.ศ. 2484 ได้โปรดพิจารณาดำเนินการตามพระราชบัญญัติดังกล่าว โดยให้เจ้าพนักงานการพิมพ์ใช้อำนาจตักเตือนผู้รับผิดชอบดำเนินการผลิตสิ่งพิมพ์ หรือหนังสือพิมพ์ ที่มีลักษณะอันอาจจะขัดต่อความสงบเรียบร้อย หรือศีลธรรมอันดีของประชาชน เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างกับหนังสือพิมพ์ สิ่งตีพิมพ์ที่มีจิตสำนึกสาธารณะน้อย มุ่งประโยชน์ส่วนตนยิ่งกว่าผลกระทบที่มี ต่อเด็ก เยาวชน สตรี และสังคมโดยรวมต่อไป

พล.ต.ท.ถาวร จันทร์ยิ้ม ผบช.ส. เผยว่า ได้รับเรื่องนี้แล้วและนำเข้าพิจารณาของคณะกรรมการพิจารณากลั่นกรอง ของเจ้าพนักงานการพิมพ์ ซึ่งมี พล.ต.ต.อรรถชัย เกิดมงคล ผกก.อก.ส. เป็นประธาน พิจารณาร่วมกับกองนิติการและกองคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติแต่ยังไม่ได้ข้อยุติ ภายในอาทิตย์หน้าคงจะทราบผล ส่วนเรื่องภาพโป๊ที่มีการตีพิมพ์อยู่เรื่อยๆ จะมีมาตรการควบคุมอย่างไร ตอบว่า ใครจะเป็นคนชี้วัดว่าภาพนี้โป๊เกินไป หรือไม่โป๊เกินไป และจะโป๊ขนาดไหน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์