พ่อจับลูกสาวมัดติดอก โดดแท็งก์น้ำดับอนาถ

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 13 มี.ค. พ.ต.ท.อุทัย นันตาเวียง สารวัตรเวร สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่

รับแจ้งมีคนเสียชีวิตภายในแท็งก์เก็บน้ำข้างบ้านเลขที่ 336 หมู่ 3 บ้านสันทรายมูล ต.สันทรายน้อย อ.สันทราย จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.มานพ พิมสาร รอง ผกก.สส. แพทย์เวร รพ.สันทราย และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิ สำเร็จรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านคอนกรีตชั้นเดียว บริเวณแท็งก์ เก็บน้ำก่ออิฐฉาบปูนเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม สูงประมาณ 160 ซม. กว้าง 2 เมตร มีบันไดพาดอยู่ด้านข้าง ด้านบนแท็งก์น้ำเจาะเป็นช่องสี่เหลี่ยมขนาดกว้างยาว 60 ซม. มีแผ่นสังกะสีทำเป็นฝาปิด เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดฝาแท็งก์น้ำออกมาถึงกับผงะเมื่อพบกับภาพอันน่าสลดใจของศพชายหนุ่มและเด็กหญิงสภาพจมอยู่ก้นแท็งก์ซึ่งมีน้ำขังอยู่เต็ม โดยศพผู้ชายอยู่ในสภาพนั่งยองโอบกอดเด็กหญิงไว้แนบอก จึงช่วยกันนำศพขึ้นมาอย่างทุลักทุเล  


พบว่าศพของทั้ง 2 คน ถูกมัดติดกันด้วยผ้าแพรสีแดงผืนใหญ่

บริเวณรอบเอวและรอบโคนขาโดยพันแน่นถึง 3 รอบ มัดปมเงื่อนตาย เสียชีวิตมาประมาณ 18 ชม. ทราบชื่อต่อมาคือนายสิทธิพร สุขพันธ์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99 ซอยอ่อนนุช 54 แขวง-เขตสวนหลวง กทม. ส่วนศพเด็กหญิงทราบชื่อ ด.ญ.วริษา สุขพันธ์ หรือน้องมินิ อายุ 4 ขวบเศษ เป็นลูกสาวของนายสิทธิพร สภาพศพของทั้งคู่ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงมอบศพให้เจ้าหน้าที่นำส่งไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.สันทราย เพื่อรอญาติมาดำเนินการต่อไป
 



จากการตรวจสอบภายในบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรอยเท้าของผู้ใหญ่เดินออกจากตัวบ้านไปที่แท็งก์น้ำแต่ไม่พบรอยเท้าของเด็ก

ภายในห้องโถงพบจดหมาย 2 ฉบับ เขียนด้วยลายมือสันนิษฐานว่าเป็นลายมือของนายสิทธิพรวางทิ้งไว้ จดหมายฉบับแรกเขียนถึงภรรยาของนายสิทธิพรและเป็นแม่ของน้องมินิที่ชื่อ “เมย์” ข้อความท่อนแรกบ่งบอกถึงความรักที่มีให้กับภรรยาและน้องมินิ ลูกสาวที่ป่วยเป็น “ออทิสติก” ส่วนข้อความถัดมาเขียนตัดพ้อชะตาชีวิตที่ตกงาน ไม่มีรายได้มาจุนเจือครอบครัว ซ้ำร้ายภรรยาสุดที่รักก็ยังมาทอดทิ้งไป พยายามตามหาหลายที่ก็ไม่พบ จึงตัดสินใจพาลูกสาวมาตามหาที่บ้านเกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านพ่อของนางเมย์ภรรยา

ส่วนจดหมายฉบับที่สองเขียนสั่งเสียเรื่องการจัดงานศพตัวเองกับลูกสาวว่า ห้ามแยกศพออกจากกันเด็ดขาด เพราะรักลูกคนนี้มาก จึงอยากจะพาไปอยู่ด้วยกัน
ให้จัดงานเผาศพพร้อมกัน หากใครพรากศพออกจากกันจะขอตามราวีหลอกหลอนไม่สิ้นสุด ลงชื่อนายสิทธิพรผู้ตาย
 

ด้าน พ.ต.ท.มานพ พิมสาร รอง ผกก.สส.กล่าวภายหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบปากคำพยานซึ่งเป็นเพื่อนบ้านทราบว่า
 
นางเมย์ภรรยาของนายสิทธิพรผู้ตายเป็นชาวจีนฮ่อ ไปทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ กับนายสิทธิพรซึ่งทราบแต่เพียงว่ามีอาชีพเป็นนักแสดงตัวประกอบ ภาพยนตร์ ปกติจะไปๆมาๆระหว่างกรุงเทพฯ กับเชียงใหม่ เป็นประจำ ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน คือน้องมินิ หรือ ด.ญ.วริษา ซึ่งเป็นเด็กออทิสติก เมื่อช่วงกลางเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา นายสิทธิพรได้พาลูกสาวมาอยู่ที่บ้านเกิดเหตุ ทราบเพียงว่าภรรยาทิ้งไปจึงพาลูกมาตามหาแต่ไม่พบ
  

“ครั้งสุดท้ายที่มีคนพบเห็นคือวันที่ 13 มี.ค. เวลา 01.00 น. มีพยานเห็นนายสิทธิพรอุ้มลูกสาวออกมานั่งเล่นหน้าบ้านด้วยท่าทีซึมเศร้าอย่างหนัก แต่ไม่มีใครนึกเฉลียวใจว่าจะเกิดเรื่องเศร้าสลดใจขึ้น จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุเพื่อนบ้านเห็นทั้ง 2 พ่อลูกหายเงียบไปผิดปกติจึงเดินมาดูที่บ้านก็ไม่พบ เห็นแต่บันไดพาดอยู่ข้างแท็งก์จึงปีนขึ้นไปดูก็พบศพพ่อลูกจมอยู่ก้นแท็งก์ เบื้องต้นเชื่อว่านายสิทธิพรตัดสินใจฆ่าตัวตายเพราะแรงกดดันเรื่องครอบครัวและเรื่องที่ไม่มีงานทำ ใช้ผ้าห่มแพรสีแดงมัดลูกสาวติดกับตัวเองก่อนจะอุ้มเดินออกจากบ้านปีนขึ้นไปบนแท็งก์น้ำ กระโดดลงไปฆ่าตัวตายอย่างน่าเศร้าสลดดังกล่าว อยู่ระหว่างติดตามญาติมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อคลี่คลายคดีให้ชัดเจนอีกครั้ง” รอง ผกก.สส.สภ.สันทราย สรุป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์