รวบ4โจรจอมแสบ แก๊งปล้นรถบรรทุก ส่งขายตามใบสั่งซื้อ

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 มี.ค. ที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย พ่วงสมบัติ ผกก.สภ.บางบัวทอง ร่วมกันแถลงผลจับกุมคนร้ายแก๊งปล้นรถบรรทุก 18 ล้อ ได้ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย 1. นายพรณรงค์ ทองพืช อายุ 30 ปี 2. นายวิเชียร นุชรอด อายุ 37 ปี 3. นายลือ หอมสาตร์ อายุ 54 ปี และ 4. นายภัทราวุธ ทองโกมล อายุ 25 ปี พร้อมของกลางรถบรรทุก 18 ล้อ ทะเบียน 87-4868 นครปฐม


พล.ต.ท.รชตเปิดเผยถึงเบื้องหลังการจับกุมว่า

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ขณะที่นายประดิษฐ์ บุญลือ อายุ 35 ปี จอดรถบรรทุก 18 ล้อคันดังกล่าวบริเวณริมถนนพหลโยธิน หมู่ 8 ต.ท่าฉนวน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท กลุ่มผู้ต้องหามีนายพรณรงค์ นายวิเชียร นายลือ และนายวรเดช บุญทับ อายุ 43 ปี ที่อยู่ระหว่างหลบหนีและถูกออกหมายจับแล้ว ใช้ปืนจี้จับมัดเตรียมจะพาไปฆ่าทิ้ง แต่นายประดิษฐ์ร้องขอชีวิตจนคนร้ายใจอ่อนจับโยนทิ้งข้างทาง ระหว่างหลบหนีคนร้ายได้ขับรถกระบะประกบหน้าหลังคอยแจ้งข่าวความเคลื่อนไหวเพื่อหลีกเลี่ยงหากเจอด่านตรวจของตำรวจ

กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.ท.ปรีชา นิสัยสม สว.สป.สภ.บางบัวทอง นำกำลังออกตรวจในพื้นที่

ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบรถบรรทุก 18 ล้อต้องสงสัยจอดอยู่บริเวณหน้าอพาร์ตเมนต์และซัน หมู่ 7 ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ท่าทางมีพิรุธ จึงดักซุ่มก่อนรวบตัวกลุ่มผู้ต้องหาขณะส่งมอบรถให้นายภัทราวุธ ที่เป็นนายหน้าติดต่อซื้อขายรถและจ่ายเงิน จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า มีนายหลง ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนสั่งซื้อรถในราคาคันละ 300,000 บาท อย่างไรก็ตาม สำหรับนายหลงเป็นคนร้ายที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามตัว เนื่องจาก ตามแนวทางการสืบสวนพบว่า เป็นคนรับซื้อรถที่ปล้นและโจรกรรมมานานหลายปี ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับ
 

ขณะเดียวกัน นายภูภณ ตั้งเอนกเจริญ นายกสมาคมรถบรรทุกภาคตะวันตก ได้เดินทางมาตรวจสอบรถของกลาง

และขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จากนั้นเปิดเผยว่า สมาคมฯมีสมาชิกทั้งหมด 30 บริษัท มีรถบรรทุกประมาณ 700 คัน ตั้งแต่ต้นปีนี้มีรถหายแล้ว 2 คัน แต่ตำรวจสามารถตามจับมาได้ทั้งหมด โดยรถบรรทุกคันหนึ่งมีมูลค่าประมาณ 3-4 ล้านบาท ถ้าสูญหายไปเจ้าของรถต้องผ่อนส่งกันเดือนละ 7 หมื่นบาท ต้องขอขอบคุณตำรวจอีกครั้งที่ช่วยติดตามรถคืนมาได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์