คุก 15 ปี แม่เล้าแสบ ลวงสาวเครือฟ้าขายกามแดนปลาดิบ

คุก 15 ปี แม่เล้าแสบ ลวงสาวเครือฟ้าขายกามแดนปลาดิบ

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 19 พฤษภาคม 2549 15:06 น.

ศาลอาญาพิพากษาลงโทษ จำคุก 15 ปี แม่เล้าแสบ หลอกลวง เด็กหญิง ไปค้าประเวณีที่ประเทศญี่ปุ่น โชคดีเหยื่อหลบหนีขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียวส่งตัวกลับประเทศไทย

วันนี้ (19 พ.ค.49) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลมีคำพิพากษาคดีค้าประเวณี ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนางทองแหลม หรือจิรวรรณ จอมสว่าง อายุ 44 ปี อาชีพเกษตรกร อยู่บ้านเลขที่ 41/1 ม.16 ต.แม่เรือ อ.เมือง จ.พะเยา เป็นจำเลยฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539

โจทก์ฟ้องเมื่อวันที่ 1 ก.พ.48 ระบุความผิดจำเลยสรุปว่า เมื่อช่วงระหว่างเดือน เม.ย. 45 ก.พ. 46 ต่อเนื่องกันจำเลยกับพวกได้ร่วมกันกระทำผิดต่อกฎหมายหลายบทหลายกรรมด้วยการออกอุบายหลอกลวง และพราก ด.ญ.สวย (นามสมมติ) อายุ 13 ปีเศษ ผู้เสียหายไปจากบิดา มารดาโดยอ้างว่า สามารถพาผู้เสียหายไปทำงานเป็นพนักงานต้อนรับในร้านอาหารที่ประเทศญี่ปุ่น โดยจะได้รับเงินเดือนสูง ซึ่งล้วนเป็นเท็จ จนบิดา มารดา และผู้เสียหายหลงเชื่อ ยินยอมให้จำเลยพาผู้เสียหายไปพบหญิงคนหนึ่ง ที่ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นผู้พาผู้เสียหายเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ส่งให้กับหญิงไทยอีกคนหนึ่งและบอกว่าบิดา มารดา ขายผู้เสียหายให้ในราคา 1.7 ล้านบาท

ทั้งบังคับให้ผู้เสียหายค้าประเวณีที่เมืองโยโกฮาม่า และเมืองชิบะนานราว 10 เดือน กระทั่งหลบหนีออกมาและเข้าร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโตเกียวส่งตัวกลับประเทศไทย เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม จับกุมตัวจำเลยแจ้งข้อหาดำเนินคดี ซึ่งจำเลยให้ การปฏิเสธโดยตลอด อ้างว่า ไม่เคยรู้จักผู้เสียหายมาก่อน เพียงแค่เคยเห็นในงานกีฬาของหมู่บ้านเท่านั้น เหตุเกิดที่ ต.แม่เรือ อ.เมือง จ.พะเยา และที่อื่นเกี่ยวพันกัน

ศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายที่นำสืบต่อสู้หักล้างกันแล้วเห็นว่าฝ่ายโจทก์มีบิดา มารดา และผู้เสียหายมาเบิกความยืนยันถึงพฤติการณ์ต่าง ๆ ของจำเลยตั้งแต่ต้นสอดคล้องสมเหตุผล ทั้งไม่มีสาเหตุโกรธเคืองที่จะปรักปรำใส่ร้ายให้ต้องรับโทษ ส่วนข้อต่อสู้จำเลยไม่มีน้ำหนักน่าเชื่อถือ เชื่อว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาให้จำคุก 15 ปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์