รวบสาวใหญ่ปลอมเอกสารตุ๋นเข้างาน

ที่กองปราบปราม เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 5 มี.ค. พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผกก.ฝป.10 บก.ป.

ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม น.ส.ประภัสสรา ซังปลื้ม อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109/7 ตรอกวัดหงส์ แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 759/2551 ลงวันที่ 22 ก.พ. 51 ข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม พร้อมของกลาง เอกสารสำนักพระราชวังปลอมถึง 17 ฉบับ เขียนส่งไปถึงหลายหน่วยงานไม่ว่าจะเป็น อธิบดีกรมศุลกากร, สำนักงาน ก.พ., สำนักงานตำรวจแห่งชาติ, กระทรวงการคลัง ฯลฯ โดยจับกุมได้ที่ จ.เชียงใหม่


ทั้งนี้สืบเนื่องจากฝ่ายกฎหมายสำนักพระราชวัง เข้าแจ้งความต่อกองปราบปรามให้ดำเนินคดีกับผู้แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ใกล้ชิดกับข้าราชการระดับสูง

ของสำนักงานเลขาธิการพระราชวัง ปลอมเอกสารไปยังหน่วยงานราชการหลายแห่งจนเกิดความเสียหาย ล่าสุดปลอมเอกสารถึงกรมศุลกากร และกระทรวงการคลัง 2 ฉบับจึงได้นำหลักฐานมาให้ตรวจสอบ จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบว่า ผู้ที่นำเอกสารมายื่นใช้ชื่อ นางประภัสสรา หรือจิ๋ว ไม่ทราบนามสกุล แต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบสีกากี ไม่ติดเครื่องหมาย ส่วนเอกสารที่นำมายื่นเป็นเอกสารที่อ้างถึงสำนักพระราชวัง ลงนามโดย    ข้าราชการระดับสูง มีเนื้อความขอความอนุเคราะห์รับสมัครงาน 2 ตำแหน่ง และเคยนำไปยื่นต่อศุลกากรเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับบริษัทแห่งหนึ่ง
 
ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ขยายผล ยังพบว่า น.ส.ประภัสสรา เคยทำเอกสารปลอมดังกล่าว ถึงนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย

และผู้บริหารบริษัท ที พี ไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) เพื่อขอเงินช่วยเหลือภรรยานายทหารยศร้อยตรี ที่ถูกรถของบริษัทในเครือเฉี่ยวชนได้รับบาดเจ็บเป็นเงิน 3 ล้านบาท ด้วย ภายหลังถูกติดตามจับกุมตัวได้ผู้ต้องหา   รับสารภาพ อ้างทำนองว่ามีอาชีพรับจ้างพิมพ์เอกสารทั่วไปและเพิ่งก่อเหตุลักษณะนี้เป็นครั้งแรกเพราะมีคนมาว่าจ้างซึ่งแล้วแต่คนจ้างจะให้
 
น.ส.ประภัสสราให้การด้วยว่า เอกสาร ปลอมที่ทำถึงอธิบดีกรมศุลกากรเพื่อให้บรรจุคนเข้ารับราชการนั้นเป็นคนร่างขึ้นเองแล้วสำเนาตราครุฑนำมาจากอินเทอร์เน็ต

จากนั้นได้นำไปให้คนใกล้ชิดในสำนักงานเลขาฯ ก็หมดหน้าที่ของตนแล้ว ส่วนเอกสารปลอมอื่น ๆ ที่พบในแฟ้มเอกสารนั้นก็มีคนมาจ้างให้พิมพ์เช่นกัน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อผู้ต้องหาเนื่องจากพูดจาวกวนไม่อยู่กับร่องกับรอย จึงเตรียมขยายผลไปถึงเพื่อนร่วมแก๊ง และจะประสานหน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่ระบุอยู่ในเอกสารของกลางอีกครั้ง หากหน่วยงานใดได้รับความเสียหายให้รีบมาแจ้งข้อมูลที่กองปราบฯ.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์