4โจ๋รุมปล้นสจ๊วต ทุบเละเย็บ100เข็ม กล้อนผมประจาน

เมื่อเวลา 04.00 น. คืนวันที่ 4 มี.ค. พ.ต.ท.สามารถ บุญตันสา สารวัตรเวร สภ.เมืองเชียงใหม่

รับแจ้งมีคนถูกปล้นทรัพย์และทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ บริเวณสวนสาธารณะข้างลำน้ำปิง ถนนไปรษณีย์ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.ชนะวุฒิ วิบูลย์เกียรติ สว.สส. นำกำลังรุดไปตรวจสอบพบร่างนายมงคล พฤกษ์ธานนท์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159/130 ซอยสยามธรณี ถนนคู้บอน แขวง-เขตบางเขน กทม. ทำงานเป็นสจ๊วตสายการบินไทย นอนฟุบหมดสติจมกองเลือดอยู่บนพื้น มีบาดแผลถูกทุบตีด้วยของแข็งจนหน้าผากแตกเป็นแผลยาว เส้นผมถูกจับกล้อนแหว่งหมดทั้งหัว จึงรีบนำตัวส่ง รพ.มหาราชนครเชียงใหม่ แพทย์ต้องเย็บแผลให้เกือบ 100 เข็ม และรับตัวไว้ตรวจสอบอาการทางสมองอีกครั้งหนึ่ง


เบื้องต้นทราบว่า นายมงคลเป็นสจ๊วตของสายการบินไทยที่เดินทางมา จ.เชียงใหม่
 
โดยเข้าพักที่โรงแรมแม่ปิง ถนนกำแพงดิน ก่อนเกิดเหตุได้ไปเที่ยวที่ “บับเบิ้ล ดิสโก้เธค” โรงแรมพรพิงค์ ถนนเจริญประเทศ จนกระทั่งเธคปิดเมื่อเวลา 02.00 น. ก็ออกมาเดินเล่นต่อที่สวนสาธารณะที่เกิดเหตุ จนกระทั่งถูกรุมทำร้ายและปล้นทรัพย์เป็นเงินสดประมาณ 1,500 บาท และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่องหลบหนีไป ส่วนกลุ่มคนร้ายมีทั้งหมด 4 คน เป็นวัยรุ่นที่นั่งจับกลุ่มกินเหล้าอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ โดยแนวทางการสืบสวนพบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่ชอบมามั่วสุมเสนอขายบริการทางเพศกับพวกไม้ป่าเดียวกัน ซึ่งกลุ่มที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มชาวไทยใหญ่และชาวกะเหรี่ยง มีนายสมบูรณ์ จันทร์ตา อายุ 25 ปี เป็นหัวโจก
 

หลังทราบข้อมูลจากพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทาง พ.ต.ท.ชนะวุฒิ วิบูลย์เกียรติ สว.สส.
 
พร้อมกำลัง จึงตามไปตรวจสอบที่หน้าโรงแรมอินเตอร์อินน์ ถนนคชสาร ต.ช้างคลาน ซึ่งเป็นแหล่งหากินของกลุ่มผู้ต้องสงสัย จับกุมนายสมบูรณ์ จันทร์ตา ได้พร้อมเงินสดจำนวน 460 บาท คุมตัวกลับมาสอบสวนที่โรงพัก ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้นั่งกินเหล้าอยู่กับนายมิตร แก้วหล้า อายุ 19 ปี นายสอง และนายแม้ว ไม่ทราบชื่อจริงบริเวณข้างสวนสาธารณะจุดเกิดเหตุ พบเห็นผู้บาดเจ็บเดินผ่านมาท่าทางตุ้งติ้งคล้ายผู้หญิง นายสองกับนายแม้วจึงเอ่ยปากแซวขอเงินใช้ ผู้บาดเจ็บปรี่เข้ามาเจรจาให้ช่วยสำเร็จความใคร่ด้วยปากเพื่อแลกกับเงินค่าตอบแทน 300 บาท แต่ตกลงกันไม่ได้ และมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง พวกตนเห็นว่าผู้บาดเจ็บมาเพียงลำพัง จึงช่วยกันรุมทำร้ายโดยใช้ท่อนไม้ทุบตีและใช้มีดกล้อนผมบนหัว ก่อนจะปลดทรัพย์แยกย้ายกันหลบหนีไป
 

ต่อมาเวลา 06.00 น. พ.ต.ท.ชนะวุฒิ พร้อมกำลังตามจับกุมนายมิตร แก้วหล้า อายุ 19 ปี ได้ที่หน้าวัดศรีโขง ถนนบำรุงราษฎร์ อ.เมืองเชียงใหม่

ค้นในตัวพบเงินสด 200 บาท ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับนายสมบูรณ์และพวกอีก 2 คน รุมทำร้ายปล้นทรัพย์นายมงคลจริง คุมตัวส่งให้ พ.ต.ท.สามารถ บุญตันสา สารวัตรเวร เจ้าของคดีดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 คน อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอขออนุมัติออกหมายจับตามล่าตัวมาดำเนินคดีเช่นกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์