จับนายหน้าหลอกสาวไทยไปทำงานที่หมู่เกาะมัลดีฟส์

อ้างพาไปทำงานสปา พอเดินทางถึงกลับถูกกักขัง แถมบังคับให้ทำงานบ้านเยี่ยงทาส


การจับกุมนายหน้าหลอกแรงงานไปทำงานที่มัลดีฟส์ครั้งนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 3 มีนาคม พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ สุขวัฒน์ธนกุล ผกก.ฝ่ายปฏิบัติการ 10 บก.ป. พร้อมกำลัง จับกุม นายมนู แดงอร่าม หรือ อเล็กซ์ อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 326 ซอยหน้าวชิรพยาบาล แขวงและเขตดุสิต เจ้าของบริษัท เอ็น.วี.โอเวอร์ซีส์ จำกัด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง คดีร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์และหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถจัดหาแรงงานไปทำงานต่างประเทศ หรือส่งไปฝึกงานในต่างประเทศและร่วมกันจัดหางานให้คนงานไปทำงานต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาต ที่ห้างไอที สแควร์ เขตหลักสี่ กทม.
 

การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2550

พล.ต.อ.ปรุง บุญผดุง รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะ ได้ไปปฏิบัติราชการที่หมู่เกาะมัลดีฟส์ พบ น.ส.คณิสร ราชพลเสน อายุ 33 ปี เข้าขอความช่วยเหลือ อ้างว่าถูกนายมนูหลอกไปทำงานที่มัลดีฟส์ พล.ต.อ.ปรุง ได้ตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ของมัลดีฟส์ ทราบว่า น.ส.คณิสรได้รับอนุญาตให้อยู่มัลดีฟส์ในฐานะนักท่องเที่ยวเท่านั้น และหมดเวลาในการอยู่มัลดีฟส์ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2550


อย่างไรก็ตาม น.ส.คณิสรไม่สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้ เนื่องจากถูกนายจ้างยึดหนังสือเดินทาง และยังถูกนายจ้างขังไว้ภายในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง พล.ต.อ.ปรุง จึงให้การช่วยเหลือ


หลังจากนายมนูถูกจับกุม น.ส.คณิสร ให้ปากคำต่อตำรวจว่า รู้จักกับนายมนู เมื่อกลางปี 2550 โดยอ้างว่าสามารถส่งไปทำงานเป็นพนักงานสปาที่เกาะมัลดีฟส์ได้ จะได้ค่าจ้าง 1,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน จึงหลงเชื่อแล้วให้ชายคนรักกู้เงินจำนวน 4.8 หมื่นบาท มาให้นายมนู เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานดังกล่าว แต่เมื่อไปถึงกลับถูกบังคับให้ทำงานเป็นแม่บ้าน และยังถูกขังไม่ให้ออกไปไหน อีกทั้งเงินเดือนก็ได้ไม่ตรงตามที่ตกลงไว้


ขณะที่นายมนูปฏิเสธว่า ไม่ได้หลอกลวง น.ส.คณิสร ตามที่ถูกกล่าวหา

เพียงแต่เป็นผู้ประสานงานและทำเอกสารให้ โดยคิดค่าใช้จ่ายเพียง 2,000-3,000 บาทเท่านั้น อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติของตำรวจ พบว่านายมนูมีหมายจับศาลจังหวัดลำปางคดีจัดหาแรงงานไปทำงานในต่างประเทศโดยผิดกฎหมายอีก 4-5 คดี จึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ ท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์